31

254 11 3
                                    

Trong nội tâm hiện lên ngàn vạn tâm tư, cước bộ chỉ chốc lát càng không ngừng rảo bước tiến đến nơi quen thuộc, cũng không có dừng lại, kinh ngạc nhìn cảnh trí trước mắt. Trong nháy mắt đã chín năm, Cảnh Niên hiên năm đó ngày nay danh như cũ, một cảnh trí chỉ có từng ngọn cây cọng cỏ nhiều hơn trước. Gió mát hiu hiu, cách đó không xa trúc xanh xào xạt rung động, trong lúc hoảng hốt, người kia tựa như lúc ban đầu đứng dưới ánh trăng từng chiêu từng chiêu luyện võ, mà hắn vẫn là một bộ dáng thiếu niên đứng ở một chỗ si ngốc nhìn qua, si ngốc tưởng nhớ.

Đẩy ra cửa phòng, ánh nến ấm áp dịu dàng chiếu sáng một mảnh không gian, lại nhanh chóng nhàn nhạt mờ đi, gian phòng mờ nhạt, vắng vẻ không tiếng động, trong phòng sớm đã không có người thức trắng đêm chờ hắn trở về. Nha hoàn đi vào đốt đèn, thói quen theo hắn thường ngày trở về đặt trên bàn một bình rượu. Hắn đi vào, khẽ nói đóng cửa lại, mệt mỏi cởi áo choàng xuống, tuỳ tay ném qua một bên, cầm lấy bầu rượu, lấy ra một cái chén rồi đi đến trước trường án đặt bài vị thê tử ngồi xuống. Trước rót một chén, hắn nâng chén về phía trước, ôn nhu nói:

"_Vi nhi, ta đã trở về, hôm nay sự vụ tương đối nhiều, để ngươi đợi lâu."

Dứt lời, một ngụm uống vào, sau lại rót tiếp một chén đầy. Con mắt chăm chú nhìn vào chén rượu óng ánh đến ngẩn người, thật lâu sau hắn mới bắt đầu nói:

"_Vi nhi, hài tử kia đã nhanh ba tuổi..." Nói xong đột nhiên cười đến bổ nhào xuống, tự giễu.

"_Nếu như chúng ta thật sự có hài tử, phỏng chừng cũng đã bảy tám tuổi a....Ngày qua thật mau..."

Sau đó giương mắt nhìn bài vị, tại hai bên, ánh nến ngày đêm chiếu rọi xuống, này bài vị bằng gỗ sơn đen hiện lên ánh sáng nhu hoà, giống như trong trí nhớ, người kia từ trước đến nay cười ôn hoà.

"_Vi nhi, ngươi sẽ oán ta sao? Oán ta cưới người khác, oán ta cùng những nữ nhân khác sinh hài tử...."

Nghĩ đến điều gì đó, mục quang chợt loé, ngẩng đầu môt ngụm uống cạn rượu trong chén.

"_Không, ngươi sẽ không! Ngươi đã nói ngươi không thể sinh con, ngươi để cho ta lấy những nữ nhân khác, để cho các nàng sinh con cho ta!"

Trực tiếp vứt bỏ cái chén, mặc cho nó vỡ tan thành từng mảnh trên mặt đất rồi cầm lấy bầu rượu liều mạng rót vào trong miệng cho đến khi sặc ra âm thanh.

"_Khụ, khụ....Vi nhi, ngươi căn bản không biết khi đó lòng ta có bao nhiêu đau nhức....Chính là, mặc dù ngươi như thế làm tổn thương lòng ta, ta vẫn là thầm nghĩ sẽ cùng ngươi hoà cùng một chỗ....Ta không phải rất ngốc.........a..........."

"_Vi nhi, ngươi tại sao lại ra đi, tại sao lại bỏ rơi mình ta cô độc một người? Ta đau khổ quá, thật là đau, Vi nhi, ta nhớ ngươi....rất nhớ ngươi...."

Nói đến chỗ thương tâm, hắn một tay xách lấy bầu rượu, một tay che mặt, cực kì bi ai muốn khóc, toàn thân vô lực ngã xuống nền nhà lạnh như băng, tay đặt trước ngực móc ra một túi gấm thêu thủ công tinh mỹ. Kết tóc, lấy một nhúm tóc của đôi nam nữ kết lại cùng nhau, từ đó trở thành phu thê của nhau. Túi gấm còn đây, người lại không biết nơi đâu, nắm thật chặt lấy nó, đáy lòng truyền đến càng nhiều bi ai vô tận.

Thiếu niên duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ