13

237 13 1
                                    

Đêm thứ nhất cùng chung chăn gối với một người, Cảnh Niên không thể chờ được nữa từ ngoài chạy vội vào trong phòng, phòng chỉ đốt một ngọn nến hắt ra ánh sáng ảm đạm, Cảnh Niên qua đến bên giường, thấy được trên giường hoa có một thân ảnh đang nằm đưa lưng về phía mình, trong nội tâm không thể nói là thất vọng hay là ấm áp.

Vừa về tới Ninh phủ, điều đầu tiên hỏi đến là thê tử đang làm gì, nha hoàn trả lời đã nằm ngủ làm hắn có chút kinh ngạc. Sư phụ không có ở đây, hắn vì lo lắng nên vô tâm luyện võ, chỉ có thể vội vàng múa hai bài quyền liền gấp gáp trở về, so với thường ngày thời điểm trở về còn sớm hơn nhiều lắm, lẽ ra canh giờ này thê tử hắn còn chưa ngủ mới đúng, hắn vốn nghĩ buổi tối đầu tiên ở cùng nhau, hai người có thể hảo hảo ở chung chuyện trò nhiều một chút. Cảnh Niên ngồi ở bên giường, phía bên ngoài giường có để chăn được gấp chỉnh tề, thê tử thì đắp một cái chăn khác nghiêng người ngủ bên trong, ngoại trừ tóc nàng ban đêm xoã ra có vẻ đen nhánh, còn lại Cảnh Niên nhìn không thấy mặt nàng.

Tại sao lại là một người một chăn? Chú ý tới điều này, Cảnh Niên lông mày không khỏi nâng lên, lòng thấy không vui. Nhưng giờ phút này thê tử rõ ràng đả ngủ say, Cảnh Niên không muốn làm ồn nàng thức giấc thế là đi ra ngoài phòng, phất tay, nhẹ giọng gọi nha hoàn đến hỏi qua mới biết được đây là ý của thê tử, nàng nói luôn thói quen ngủ một mình, hiện tại hai người ngủ cùng trên một giường lớn, nàng cần chậm rãi thích ứng.

Cảnh Niên vừa nghe là ý của nàng liền không có ý kiến nữa, chỉ đi về hướng phòng bên cạnh rửa mặt súc miệng, tắm rửa xong mới trở về nghỉ ngơi.

Ngay khi cửa phòng được nha hoàn nhẹ nhàng đóng lại, Trình Dược đang một mực giả ngủ liền mở ra hai mắt, đáy lòng không khỏi thở dài một tiếng. Trình Dược luôn thói quen ngủ muộn, hiện tại một điểm buồn ngủ cũng không có, rất khó nằm ngủ. Làm như thế đơn giản là vì trốn tránh cùng Cảnh Niên khi ngủ chung có khả năng gặp phải các vấn đề xấu hổ. Qua một hồi, Trình Dược còn chưa ngủ nhưng Cảnh Niên đã trở lại, trong phòng không chỉ có tiếng bước chân của hắn, còn có thiếp thân nha hoàn nhẹ nhàng bược tới, cước bộ đi đến bên giường, Cảnh Niên lúc này thấp giọng nói:

"_Không cần trải chăn cho ta, ta tự làm."

"_Vâng." Nhu hòa một tiếng đáp lại, tiếng bước chân nhẹ nhàng thối lui dần.

Có người đến bên cạnh, mang theo mùi hương thơm ngát vừa tắm rửa xong, nhẹ nhàng nhấc chăn lên nằm bên cạnh phía ngoài giường.

"_Lạc Thu, ngươi hạ màn xuống, sau đó thổi tắt đèn rồi lập tức rời đi, đêm nay không cần đứng bên ngoài hầu hạ."

"_Vâng."

Sau một hồi tiếng vang, trước mắt ánh sánh càng thêm u ám, tiếp qua một lát, cả phòng là một mảnh đen kịt, sau có tiếng đóng cửa truyển đến. Trình Dược vẫn đang giả bộ ngủ nhưng y vẫn cảm giác được người bên cạnh đang cẩn thận hướng lại gần mình, sau có một bàn tay sờ đến mái tóc đang rủ xuống bên gối của mình.

"_Vi nhi."

Lầm bầm giồng như vô thanh mà gọi khẽ, nếu không phải vì đêm đen yên tĩnh, Trình Dược nhất định nghe không ra. Cái tay kia vẫn một mực vuốt ve tóc mình, Trình Dược không khỏi căng thẳng cả người, chỉ sợ hắn có thêm bất kì một hành động nào, nhưng mà cái tay kia chỉ là tại nơi đó dừng lại, mãi cho đến khi Trình Dược nhịn không được nữa ngủ quên mất, nó vẫn không hề rời đi.

Thiếu niên duNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ