Bad aura

1.6K 40 0
                                    

Another school day and I'm getting used to my new College. I can say that, kung magkano man ang ibinabayad ng estudyante sa tuition ng school na to, sobra sulit na. High quality education is present!

Sa mga quizzes ko, I can say that I have a potential to excel. I usually have high scores at pag nakikita ko ang mga grades ko mas ginaganahan ako na pagbutihan ko pa.

Well, some people can't accept the fact that hindi lang sya ang nasa spot light ngayon. Maybe scared that someone might be better that her.

I am currently walking towards the library when some guy bumped me hard that I fell backwards, dropping all my books na hawak ko para ibalik sana sa library.

"ouch!" napaupo ako at naitukod ko ang braso ko.

"oh, i'm sorry! Here let me help you"
I looked at him, a tall, white, good looking guy.

Inabot nya ang kamay nya sakin offering his help. But when I am about to hold his hand to my surprise, itinulak nya ko ulit na naging dahilan para mapaupo ako ulit at sa puntong to, mas ramdam ko ang mas masakit na bagsak ng braso ko.

"*gasp* ARAY! ANONG PROBLEMA MO?!" hindi ko alam kung magagalit muna ako o iindahin ang napakasakit kong braso na halos maluha luha na ako.

He laughed loud and said "know your place and know who you're bumping into."

I creased my brows clutching my arm
"a-ano bang pinagsasabi mo?!"

He did not respond and just walked past me, kicking my books further as he walked by. Nung lumingon ako sa kanya, nakita ko at naintindihan ko ano sinasabi nya.

Nandun yung tatlong bruha tumatawa at nag high-five sa lalakeng bumangga sakin. I glared at the bitch Bea. Yeah I was right. I know a bitch when I see one.

This is your play huh? Well I'm in.

I gathered my things and got myself up ignoring the stinging pain of my arm. Just like nothing happened, I continued walking towards the library and do my errands.

Today I will brush it off. But tomorrow or the other day, or next time I guess, papatol na ko sa asong yon.

Tumambay ako saglit sa library tinapos ko na mga homeworks ko para pag uwi ko sa bahay, ay gawaing bahay nalang ang gagawin ko.

Dumaan ako sa cafeteria paglabas ko ng library. Pag pasok na pag pasok ko, may tumawag na agad ng pangalan ko.

"Rocky!"
Nakita ko si Aubrey papatakbong lumalapit sakin. At ngiting ngiti

"oh mapupunit na muka mo sa ngiting yan ha. Ano meron?"

"HAHA alam mo na ibig sabihin ng ngiting to noh! Kwento na, anong bago sa kalive-in mo?! HAHAHA" sabay hampas sa braso kong masakit.

"ARAY!"

"guuurrrl sensitive mo ngayon ha. Are you on your period?"

"ugh no, may lalake lang kanina bumangga sakin. Mukang pinagttripan ako ng Bitches. You know who? Bea, Linda and Lylia"

"what?! That bitch! Teka lang makakatikim sya sakin!"
Akma sya aalis pero hinila ko sya sa para umupo kami sa isang table sa cafeteria. May ilang estudyante napatingin samin dahil sa lakas ng boses ni Aubrey. Dun ko lang napansin na nandun pala ang devil and friends sa usual table nila. And they were looking at us too.

"ano ka ba kumalma ka nga muna. Tsaka kaya ako pumunta dito kasi nagugutom na talaga ko. Okay? He-hehe" i smiled sheepishly

"tss alam mo Rocky di dapat pinapalampas yang ginawa nila sayo kasi alam mo kung bakit? MASASANAY SILA! Uulit ulitin nila yan sayo kasi akala nila di ka gaganti. So basically, you're gonna be a human punching bag for them. Ya know what I'm sayin'".

Living With The BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon