***WARNING! PUREEEEE SPG. YOU CAN SKIP IF DI MO TRIP MGA GANITONG EKSENA OKAY? OKAY. THANK YOUUUUU *****
*Rocky's POV*
A few more minutes passed and we decided to sit down and take a rest. Lumalalim narin ang gabi at unti unti na nagsisiuwian ang ibang mga bisita.
Si Calum at Sebastian ay umuwi narin. Sila Mom and Dad naman ay nag decide narin umuwi nung medyo maaga aga pa dahil sa mga pending office works na nag iintay sa kanila. Nag apologize pa sila sakin for going home early but I totally understand.
Si Ate Arabella naman ay nagpasya narin magpahinga dahil babalik pa sila ni Nana sa France bukas.
Ngayon, kami nalang magkakasama nila Aubrey, Jack and Grey. We are having a beer and just talking casually.
Pinayagan naman ako uminom ni Grey and Jack since dito naman ako tutulog and kami lang naman apat magkakasama.
Katabi ko si Aubrey and we are just having a mini girl talk. While Grey and Jack is talking about cars.
"Shocksss that is so pretty!" Aubrey squeeled as she take a good look on my ring.
I giggled "I know right?"
"Grabe bestie you're engaged. I can't believe it. Parang kelan lang nagkkwento ka pa about heartbreaks and awkwardness. HAHAHA" Aubrey laughed hysterically.
"Gee oo nga noh HAHAHAHA kahit ako hindi rin ako makapaniwala" I responded with matching hampas.
I sipped on my beer and asked. "Hey how about you and my twin?" I winked. "Any progress?"
Aubrey blushed and cleared her throat. Busy naman yung dalawang boys mag usap kaya di nila kami naririnig with all the background noise. But nung humalakhak kami ay napatingin lang sila samin and just continued talking.
"Err..well..." Aubrey stutter
"Well what?"
"I-I don't know beshyyy" she whined.
"Ugh anong you don't know eh samantalang crush na crush mo si Jack the moment you saw him" I rolled my eyes.
"Oo nga eh. Pero iba pala yung feeling when I get to know him. And the fact that he likes me too"
"Uhm, what? Di mo ba nagustuhan mga nakilala mong traits kay Jack?"
"No no! It's not like that Rocky. Actually, lalo ko sya nagugustuhan as deeper as I get to know him"
I smiled and poked her boob. "You bitch you're inlove with Jack already!"
"Sshhh stop! Ano ka ba pati dede ko tinutusok mo. Anyway..err I don't know! Basta di ko maexplain feeling." She drank her beer.
I sighed. "It's okay. Di naman kailangan magmadali. Mararamdaman mo yan and when you're ready, you'll know."
"Aww thanks bestie"
"Maliit na bagay"
We chuckled and hug each other.
"Oh ano meron nag yayakapan na kayo dyan?" Jack called out to us.
Nag adjust kami ng seat namin ni Aubrey papalapit sa kanila. Agad naman ako inakbayan ni Grey at hinalikan ang ulo ko nung magkadikit na kami.
"We were just having a girl talk instead of butting in to your car talk. Napaka corny"- Aubrey
Napatawa naman ako at tumingin kay Jack.
"Girl talk? Sus lasing na yata kayo eh kaya nagyayakapan na kayo nag heart to heart talk nanaman kayo?" -Jack
BINABASA MO ANG
Living With The Billionaire
General FictionSi Raquel na minsan nang namuhay ng marangya ay nalugmok sa hirap matapos sa di inaasahang pagkamatay ng kaniyang mga magulang sa isang sunog. Dahil sa kakulangan ng suportang pinansyal ay ginawa nya lahat para buhayin ang sarili. Sa di inaasahang...