Bitchy Rocky

1.4K 34 0
                                    

*Rocky's POV"

Another day another drama. I sighed remembering what happened yesterday sa cafeteria. Jeez the tension.

Naiinis ako tuwing naaalala ko ang mga pangyayari dun. The way na natakot akong ipaglaban ang sarili ko. Grey, his friends, and Aubrey stood up for me. Habang ako? Wala manlang ako nagawa para pagtanggol ko sarili ko kay Alex.

Nasan na yung Rocky na palaban? Nasan na yung Rocky na may resting bitch face?
Since that day na umiyak ako sa soccer field, pakiramdam ko lagi wala akong energy. Wala akong gana. I feel so numb. Like, I don't give a fuck if pinaparinggan ako ni Bea. I don't fuckin' care kung di ako nakaka kain masyado dahil wala naman akong gana. Si Aubrey na lagi ko kasama, kahit papano gumagaan ang loob ko pag kasama ko sya.

I don't feel so sad and alone pag kasama ko si Aubrey. She always have my back. But I hope the next time something like 'Alex provoking me' happen, I could stand up for myself.

On the other hand, Grey is being bitchy at me, again. Like nung mga unang araw na nakilala ko sya. Parang ganun ulit pakikitungo nya sakin. Masakit magsalita, dedma, and I can't even remember when I last saw him smile.

It seems like, we, our friendship (if that's what you call it) is back to zero all over again.

Plus, eto pang si Lucas. Everything is awkward in the atmosphere pag nakikita ko sya o malapit sya sakin. I don't know why but I feel sorry for him in some way. Inamin na naman nya kasalanan nya and he apologized. I wan't us to be normal again but di ko alam kung paano.

I mean, di naman agad agad nagiging okay ang mga conflict diba? And everytime naaalala ko ang mga inamin nya sakin, bumabalik din ang galit ko sa kanya. As much as gusto ko na kami maayos, di ko rin naman alam papaano.

I got up from my bed at lumabas ako sa veranda ko and stretched my arms upward inhaling the morning air.

Napatingin naman ako sa veranda ni Grey.
I squinted my eyes at the gutter. Ano yun? Sigarilyo ba yun katabi ng mug? Wow.

I'd never thought Grey is a smoker. And di ko pa sya nakita na manigarilyo in my 2 months living here. Kahit nga butt ng sigarilyo wala ko nakikita pag naglilinis ako. Well now, nakita ko na. I sighed. I hate smokers.

I have done the usual, nag luto ng breakfast and prepared myself for school.

Pagtapos ay sinimulan ko na maglakad papasok ng school.

Aubrey texted me na malalate sya pumasok since wala pa ang kotse nya from carwash. And she never tried to use public transportation. Just like me nung may kaya pa kami so I can't blame her.

Noong natatanaw ko na ang gate ng university, may kotseng tumigil sa left side ko. And when that car pulled the window down, I was surprised na si Bea pala yun plastering her smirk.

Walang ano ano ay inilabas nya ang starbucks nya at ibinuhos sakin. It was too late when I react in shock dahil dumiretso na papasok ng university ang kotse ni Bea.

"that fuckin' bitch!" I stopped from walking at pinunasan ko ang sarili ko. Pero dahil sa kulay kape na ang uniform ko, wala na nagawa ang pagpupunas ko dito. Naisipan kong bumalik sa bahay para magpalit ng damit. Pero pag bumalik pa ko ay siguradong malalate na ako ng pasok.

So even if I looked dirty, itinuloy ko na ang pagpasok ko sa school. Bahala na.

I am now in the parking lot when I saw Grey's car parked right in front of me. Great.

I continued walking as if I did not see him. Nakita ko naman sya sa peripheral vision ko na tumingin sakin na kunot ang noo. Probably nagtataka sa dumi ng suot ko.

Living With The BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon