ROUND#12

207 51 1
                                    

_VERNON_

I've never imagine that being in a business meet ups in different places would be this exciting. I've always hate traveling but right now, parang gusto ko ng bumyahe na lang ng bumyahe.

Going to new and different places, forgetting how hectic my schedule is and just enjoy this kind of freedom.

Umangat ang dulo ng labi ko habang tinatanaw ang babaeng kasama kong pumunta dito sa Bitagan. She's riding on a jet-ski with a big smile on her lips. Her hair is flying freely in the air everytime she maneuvers and turn the jet-ski.

She's enjoying the waves and laughing like a child and I can't help but enjoy even though I am just watching her from the seashore where I am sitting right now. Tirik na tirik ang araw dahil sa hapon na pero hindi nito alintana.

She's really impossible and very unpredictable.

I can't help but feel a little strange feeling that is builds inside me upon remembering our conversation an hour ago. She doesn't just hate men, she has a reason why she's avoiding them. But hearing from her that I'm one of her exception makes me feels like I'm special.

Slowly, she's opening her gate for me to come in. Slowly, she's letting me get closer to her. And slowly, she's falling in the trap that I set for her. But part of me is telling me to stop, but I know that I can't. Especially right now that I'm starting to enjoy playing my own game.

Inilabas ko ang aking cellphone at itinutok yun sa direksyon ni Jinny na sa ngayon ay patuloy pa rin sa pag-eenjoy. I zoomed it and took a photo of her and smile when I realize how perfect her smile is even though she's not looking at the camera.

I open my insta and post it with a caption:

'Playtime.'

Wala pa isang minuto ay binaha na agad ito ng mga likes at komento. Halos lahat ng komento mula sa mga babae ay sinasabing swerte daw ito which is tama naman sila. Damn! Jinny is indeed one hell of a lucky girl because she got the chance to be with me that most girls are dreaming of. Some guys also commented on the photo but I just ignore it.

Tumayo na lamang ako nang makitang tumigil ang sinasakyan niyang jet-ski at bumaba doon. Bakas ang pagkairita sa mukha nito habang nagmamartsa papunta sa direksyon ko, sinalubong ko siya.

"What's wrong?" kaagad na umangat ang tingin niya sakin bago lumingon sa pinanggalingan niya kaya napasulyap na rin ako doon.

"Pakshet kasing mga lalaking yun eh! Paepal! Layo na nga ako ng layo, lapit pa rin sila ng lapit! Parang mga linta ang mga bwiset!" kaagad na nagsalubong ang kilay ko dahil sa sinabi niya at sinundan ng masamang tingin ang dalawang lalaking nakasakay pa rin sa kani-kanilang jet-ski. They even have the guts to wave in our direction that annoys me. Damn those fvckers.

Inakbayan ko na lamang si Jinny at hinila palapit sa akin, nagulat pa ito nung una at akmang lalayo pero mas hinigpitan ko ang paghawak sa kaniya para hindi siya makawala.

"Don't mind those bastards, let's just go back to the hotel." sabi ko at sinabay siya sa paglalakad ko pero napatigil din nang maramdamang hindi siya humahakbang. Yumuko ako para tingnan siya dahil sa mas mataas ako sa kaniya.

"What?" I irk but she just glared at me. What the hell! Ano na naman ang ginawa ko?

Malakas niyang binaklas ang braso ko mula sa pagkaka-akbay sa balikat niya. Damn!

"Ayokong bumalik doon! Baka kung ano na namang katarantaduhan ang gawin mo saking gago ka eh." sikmat niya dahilan na ikinatawa ko.

Damn! She figured out my plan.

Cupid's Game [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon