2

3K 245 8
                                    

Ngày hôm sau ,anh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào khuôn mặt đang ngủ say của anh.

Anh mở mắt ,ngó nhìn xung quanh thấy đây là phòng mình thì yên tâm chỉ sợ uống say chạy loạn vào nhà người ta.

Anh vệ sinh cá nhân xong xuống nhà thấy mẹ anh đang uống trà đọc báo anh bước tới :"chào buổi sáng mẹ thân yêu"

Mẹ anh cằn nhằn :"con còn biết ta là mẹ con lần sau mẹ cấm con uống rượu nữa nghe chưa"

Tiêu Chiến trịnh trọng mà hứa :"dạ mẹ con xin hứa không có lần sau nếu có thì là ngoài ý muốn"

Mẹ anh hết cách :"con...haiz thôi được rồi nói đi xảy ra chuyện gì ?"

Tiêu Chiến ủy khuất ôm bà :"thì là lão già kia lấy bản vẽ của con cho đối tác của ông ta"

Mẹ anh tức giận đập bàn :"con nói gì , mẹ sẽ phá tan cái công ty của lão"

Tiêu Chiến :"thôi mẹ kệ cho lão tự sinh tự diệt đi chuyện lỡ rồi thì thôi"

Mẹ anh thở dài :"thôi được mẹ nghe con ,à đúng rồi nay con sẽ theo mẹ đi gặp vị hôn phu của con "

Tiêu Chiến kinh nhạc nhìn bà :"hả ??? vị hôn phu con có vị hôn phu lúc nào sao con không biết gì hết vậy?"

Mẹ anh nghĩ nghĩ :"cũng khá lâu đó mẹ và bạn thân lúc trước hứa hôn cho hai đứa"

Tiêu Chiến nũng nịu :"mẹ thân yêu con không đồng ý đâu"

Mẹ anh không ăn chiêu này dứt khoát nói :" không đồng ý cũng phải đồng ý hôm nay con không đi cũng phải đi "

Tiêu Chiến thấy chiêu này không được thì dùng chiêu khác :"mẹ à con không yêu người ta thì sao mà cưới được ?"

Mẹ anh vẫn kiên định :"từ từ rồi sẽ yêu "

Anh tức giận bỏ lên phòng mẹ thật là quá ư khó thuyết phục.

___ nhà Vương Nhất Bác __


Vương Nhất mặt âm trầm :"con không đồng ý hôn sự này"

Mẹ Vương Nhất Bác vỗ vai hắn :"mẹ hẹn gặp rồi ,dù con không muốn cũng không thể làm mẹ mất mặt như vậy được con bắt buộc phải đi"

Vương Nhất Bác xoa giữa hai chân mày :" được con đi nhưng con không đồng ý việc kết hôn"

Hắn lái xe ra khỏi nhà còn mẹ hắn mỉm cười lấy điện thoại gọi cho mẹ anh hẹn giờ gặp mặt

___

Tại một nhà hàng hai bà mẹ đang chờ hai đứa con nhà mình :"chị Vương à thằng nhà tôi nó cứ khăng khăng không chấp nhận hôn sự này "

Mẹ anh cũng đồng lòng :"thằng nhà tôi cũng vậy"

Mẹ hắn suy nghĩ nói :"tôi thấy hay là tạm thời không nói chuyện kết hôn cứ cho hai đứa nó sống chung một thời gian nếu chúng nó không ưng thì chúng ta cũng không ép nữa chị thấy sao ? Dẫu sao bọn trẻ bây giờ cũng không muốn bị chèn ép "

Mẹ anh suy nghĩ thấy ý này cũng khá được nên gật đầu :"vậy cũng được lát tụi nó đến chúng ta cứ nói vậy đi"

Nơi để xe của nhà hàng anh vừa bước xuống xe đã có người đâm sầm vào anh.

Tiêu Chiến bực dọc đã bị ép đi xem mắt còn gặp kẻ đáng ghét hơn :" nè đi không nhìn đường hả ?"

Trùng hợp thay lại là Vương Nhất Bác, hắn nhíu mày nhìn anh.

Tiêu Chiến thấy là hắn thì tỏ vẻ kinh ngạc :"  hoá ra là vị Vương tổng vậy thôi tôi cũng chẳng thèm chấp nhặt với người không nói lý lẽ làm gì "

Vương Nhất Bác cảm thấy anh nói nhiều thật phiền nên không thèm tiếp lời.

Anh thấy hắn không nói gì thì mặc kệ hắn đi vào nơi mẹ anh đang đợi.

"Chiến bên này nè" mẹ anh bất chợt gọi.

Mẹ anh gọi anh cũng là lúc hắn đi vào sau anh cả hai người cùng lúc đi vào khiến hai bà mẹ ngạc nhiên mẹ Vương hỏi :"hai đứa quen nhau à ?"

Anh quay lại thấy hắn thì khó chịu ,hắn thấy anh cũng bực bội không kém cả hai cùng lúc nói :"Không quen "

Hai bà mẹ nhìn nhau gật đầu ngầm ra hiệu cho nhau, mẹ vương tiến lên :"aizyo đây là Tiêu Chiến sao cháu lớn thế này rồi cơ ? Thời gian trôi qua cũng nhanh thật"

Mẹ tiêu cũng nhìn ngắm hắn :"còn đây chắc là thằng lớn nhà chị nhìn thằng bé đẹp trai ghê, đúng là gen nhà chị toàn người đẹp"

Mẹ Vương cười cười :"chị cứ nói quá chứ nó sao bằng con nhà chị"

Hai bà mẹ thì cười nói rôm rả còn anh với hắn thì ngồi liếc mắt đấu khẩu qua mắt với nhau.

" vậy hai đứa tìm hiểu nhau trước nha " - mẹ anh lên tiếng

Mẹ hắn cũng nói :"phải cứ từ từ nói chuyện "

Cả hai cùng đáp :"con không đồng ý"

" à mẹ với dì Tống có bàn qua rồi Chiến nó sẽ ở chỗ con một thời gian coi như thích ứng nếu không hợp thì mẹ cũng không ép hai đứa"-mẹ hắn nói

Tiêu Chiến :"dì Vương à con không thích hắn ta thì sao mà sống cùng được dì muốn nhà hắn sập sớm sao dì ?"

Mẹ anh nhéo tay đứa con mất nết này :"con nể mặt mẹ con với dì cứ ở tạm thời thôi hai đứa không hợp thì cũng không ép mà"

Anh với hắn nhìn nhau rồi lại nhìn hai người mẹ. Anh hùng hồn mà nói :"được con sẽ cho dì thấy không hợp"

Mẹ Vương vui ra mặt :"vậy được ngày mai con dì sẽ qua nhà đón con"

Tiêu Chiến không thèm xem sắc mặt hắn :" dì muốn sao cũng được con sẽ coi như đó là tài xế"

Vương Nhất Bác lạnh căm căm nói :" ai là tài xế ?"

Tiêu Chiến nhún vai :"tôi nói ai người đó nhận thì là người đó"

Hai người lại tiếp tục lời qua tiếng lại khiến các bà mẹ nhức đầu phải đuổi họ về trước.

[ BJYX / HOÀN ] Ghét là dấu hiệu của tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ