Chapter 19

8 0 0
                                    

Nagising si Zia na katabi si Pierce na natutulog pa din, pero sa pagkakataong iyon ay hindi na nakahiga sa gilid niya si Pierce ngunit kapwa pa din na magkayakap ang mag-asawa na nakaharap sa isa't-isa. Ito ang unang pagkakataon na nagising si Zia na katabi ang asawa at gusto niyang sulitin ito, doon pinagmasdan niya ang mukha nito habang natutulog. Ang mga kilay nito na parang mababang bundok na nakalihis sa magkabilang dulo ng bawat mata. Mga matang singkit pero hindi naman kaliitan, ilong na matangos na tamang-tama sa v-shape nitong mukha at ang labi nitong manipis na tinalo pa ang mga kababaihan. Nang pagmasdan niya itong maigi doon niya lang napansin kung gaano ito kagwapo. Maya-maya ay dumilat na ito saka ngumiti sa kaniya.

"Good morning!" maikling bati ng asawa

"Good morning!" sagot naman ni Zia "Did you sleep well?" tanong nito habang hinahawakan ang isang pisngi nito.

Hinimas naman ni Pierce ang baywang ng asawa na kanina pa niyang hawak dahil sa pagkakayakap saka tumungo at ngumiti. "Hmm, best sleep ever! How about you?"

"Of course!" Isang matamis na ngiti din ang ibinalik niya dito.

"I mean, is your body fine? Nothing's hurt?"

"Hmm! Im fine!"

"Are you sure?"

"Yes!"

"Good! Let's have some breakfast." nang akmang babangon na si Pierce ay saka kumilos si Zia at doon naramdaman niya na mejo masakit ang balakang niya at parang nanghihina pa ang mga binti niya. Napansin naman ito ni Pierce kaya muli siyang tinanong nito.

"Anything wrong."

"Nothing! I'm fine!" muling sabi ni Zia dahil pakiramdam niya ay konting sakit lang naman ito ng katawan pero hindi na siya hinayaan ni Pierce na kumilos.

"Don't move!" pagkasabi ay agad na kinuha ang kaniyang suot pambaba at nagbihis, nang akmang magbibihis din si Zia ay sinuway ito ni Pierce. "Hey! I said don't move!"

Hindi na nakakibo ito at sumunod na lang sa asawa. Maya-maya ay lumabas ito ng kwarto at nang bumalik ay may dala na itong massage oil. Muli itong umupo sa kama sa tabi niya saka siya sinabihang dumapa habang nakatakip ang kumot sa kaniyang baywang. Pagkatapos ay pinahidan nito ang balakang niya saka marahang minasahe. Pagkatapos ng balakang at baywang ay pinahiga naman siya ni Pierce para masahiin ang kaniyang mga legs habang nakatakip naman ng kumot ang katawan niya. Maya-maya ang gumaan na ang pakiramdam ni Zia.

"You can also know how to massage. Is there anything you can't do?" tanong ni Zia sa mangha sa mga kakayahan ng asawa habang minamasahe ang isang binti niya.

"Yes! Lately I discover one thing that I can't really do, even if I wanted to."

"And what is that?"

"You don't need to know that. It's my secret! So don't try to find out what it is."

"Huh? ang daya mo naman."

Napangiti naman si Pierce saka tinulungan si Zia na bumangon at magbihis. Nang makatayo at tuluyang makapagbihis napatingin siya sa kama at may nakita siyang konting blood stains.

"Oh no!" nanlaki ang mga mata nito sa nakita. "Hindi ito pwedeng makita ni Marta, nakakahiya."

"Why? Aren't you proud of it?"

"What? Proud? Nakakahiya to, teka lalabhan ko lang sandali." akmang kukunin na ni Zia ang bed sheet ng pigilan ito ni Pierce.

"Leave it! I want to eat? I'm hungry."

"Just eat without me, it's okay."

"No! It's not okay." saka binuhat siya ni Pierce katulad ng pagbuhat niya dito noong bagong kasal sila.

"Wait! Let me down."pagpupumiglas naman ni ZIa

Panay ang piglas ni Zia sa asawa pero tuloy-tuloy lang si Pierce na waring natutuwa sa ginagawa niyang pagbuhat sa kaniya hanggang sa makalabas sila ng kwarto at makita sila ng mga bodyguard at katulong nila sa bahay. Pagkakita ay bahagyang napangiti ang mga ito sa kanila. Nang makita ni Pierce si Marta ay nilapitan niya ito at kinausap habang buhat pa din si Zia.

"Is breakfast ready?"

"Yes! master!"

"Good!" nang maglalakad na sana ito ay muli itong napahinto at humarap kay Marta.

"Oh I almost forgot!"

"Yes master?"

"Change our bedsheets, there's stain of blood there." pagsasabi ni Pierce ng nakangiti

"Ikaw? kahit kelan talaga mas madalas na nakakainis ka!" yamot namang sabi ni Zia habang hinahampas nito ang dibdib ng asawa habang tuwang-tuwa naman si Pierce sa ginagawa niya. Halatang-halata dito ang kasiyahan na nadarama na dulot ng kaniyang asawa.

Hindi naman maiwasan ni Marta ang hindi mapangiti sa mga amo niya.

Dumiretso na si Pierce sa kusina at doon lang niya ibinaba sa may upuan ng hapag-kainan si Zia. Nakasimangot pa din ito dahil sa ginawa ni Pierce.

"Hey! Don't be like that." panunukso ni Pierce kay Zia

"You think that's funny?"

"No! Of course not!" nakangiti pa din ito kay Zia. "I'm just really happy and proud."

"What's so proud about that?"

"That my wife is finally mine, all mine! So eat your breakfast so you may gather your strength." pagkasabi ay kinindatan ni Pierce ang asawa.

Umisnab naman si Zia dito dahil sa pagkainis niya ng mapahiya kay Marta. Nagtuloy naman ang pagkain ng dalawa at nang matapos ay muling umakyat si Pierce sa kwarto nila para kunin ang laptop nito. Habang nasa kwarto naman si Pierce ay nakita ni Zia si Mr. Kang sa may harap ng kanilang pinto. Naalala niya bigla ang pinag-usapan nila kanina ni Pierce, yung bagay na hindi kayang gawin ng asawa. Malamang alam yun ni be back at 7. Bulong ng isip ni Zia kaya agad na nilapitan niya ito.

"Psst! Be back at 7." pagtawag niya dito

Lumingon naman si Mr. Kang saka lumapit. "Yes madam!"

"I want to ask you something, but don't tell Pierce about it! And don't tell me that you can't say anything without your master's permission. Understood?"

"Yes madam!"

"Okay! Do you know the thing that Pierce can't do." curious na tanong ni Zia

"I'm sorry madam but I think there is nothing my master can't do." seryosong sagot ni Mr. Kang

"Are you sure? You're not hiding anything?"

"Yes madam!" seryosong sabi nito.

Hindi din niya alam. Nag-iisip na si Zia habang nakatingin pa din kay Mr. Kang. Tinitignan niyang maigi kung talagang hindi nagsisinungaling si Be back at 7 kaya hindi na niya napansin si Pierce na papalapit na sa kanila.

"Hey! I told you to not try finding that out."

Nabigla naman si Zia sa biglang pagsulpot ng asawa.

"Uhmm! I'm just curious, that's all." Pagpapaliwanag ng walang emosyon upang wag mapahiya sa asawa.

"Anyway, just forget about it. I have better plans for this moment." Nakangiting sabi ni Pierce sa asawa.

"And what is it?" nagtatakang tanong naman ni Zia

"Honeymoon! Let's go to my country!"

One Great LoveWhere stories live. Discover now