Chapter 20

1.8K 23 0
                                    

Chapter 20

"Mommy Melo join us!"tawag sakin ni Andrea. Hagikhik ito ng hagikhik habang nagtatampisaw sa tabing dagat.

Isang linggo na simula ng umuwi samin si Andy. Nong una parang nahihiya pa sya samin at hindi kumikibo o 'di kaya tipid umimik. Ngayon ayus na naman, nakikipag-usap na 'to ng maayus samin. Kasama nyang magtampisaw si Andrea, sya daw ang magbabantay dahil baka mapano ang kapatid. Naging close agad sila ni Andrea, at tuwang-tuwa si Andy nang malaman na kapatid nya si Andrea. Katulad ko ay wala namang kaso sa kanya kahit pa na hindi sakin galing si Andrea, ang mahalaga kapatid nya ito.

"Someone looks so happy"

Napaigtad ako sa biglang pagsulpot ni Andro. He give me a kiss on my forehead.

"How's my wife?"

I grin. "Very fine"

He held my waist and lean his chin on my left shoulders. Later on he smelling my hair.

"I'm glad that you did. You deserve this happiness my wife"

Sinilip ko ang muka nya. May multong ngiti sa labi nito habang nakatingin sa kanyang mga anak. Ang mga mata ay napupuno ng kislap kagaya ng sa bituin.

Maya-maya pa ay pumunta sya sa harap ko. Kasabay ng pagsayaw ng dress na suot ko ay sya rin galaw ng mahaba kong buhok. Umangat ang kamay ni Andro at inipit sa tainga ang ilang takas ng buhok na humaharang sa muka ko.

"You're so beautiful"

Ngumisi ako. "I know Andro"

Ngumuso sya at bahagyang nilahad ang kanang palad sakin. Nakakunot akong tiningnan lang iyon.

"Ano?"nagtataka kong tanong. He just chuckled and bend his left knee in the white sand.

"May I have this dance my queen?"

I giggled. "C'mon Andro walang music how can we do that?"

He just grin and shake his hand while pouting his lips.

"Baby 'wag kang kj!inaakit ka ng gwapo mong asawa. Ayaw mo ba?"

Hindi ko napigilan ang sariling matawa ng sobrang lakas. Damn!this man really know how to lift his own chair. Totoo naman pero hindi ba sya makapag-hintay na may ibang pumuna non para sa kanya?

"Fine my king let's dance then"

Lumawak naman ang ngisi nito nang lumapat ang palad ko sa kanya. Agad nya akong hinila para mapalapit sa kanya. Inilagay nya ang dal'wa kong kamay sa bandang likuran nya para mayakap ko sya. Ang kanya namang kamay ay ipinulupot nya sa baywang ko at ipinahinga sa balikat ko ang baba nya katulad ng ginawa kanina.

Maya-maya pa ay nag-sway na kami kahit walang tugtog pero nagsimula naman syang kumanta kaya ayus lang.

I found a love, for me.
Darling just dive right in,
and follow my lead.
I found a girl, beautiful and sweet.

Bahagya akong ngumiti nang hinalikan nya ang pisngi ko saka muling nagpatuloy sa pagkanta.

I never knew you were the someone,
waiting for me.
Cause we were just kids when we fell in love.

Bahagyang hinaplos ang puso ko sa lyrics na kinanta nya. He's right, we're just kids when we feel in love to each other back then. Tama lang ang kantang pinili nya para samin.

Baby I'm dancing in the sunlight, with you between my arms.

"Yan ba talaga ang lyrics Andro?ba't parang wala naman akong narinig na sunlight?"

His Wife (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon