Chapter 17

1.7K 29 2
                                    

Chapter 17

Tears start to fall in my eyes, reason why his face became softened.

Hinaplos nito ang muka ko.

"I'm sorry honey I didn't mean what I said"

I hug Andro and cried on his chest.

"Sorry Andro, I'm just afraid. Natatakot akong baka maagaw ka na naman nya sakin. Mahal na mahal kita Andro. Nong bumalik ako dito galit na galit ako sayo aaminin ko. Naisip ko rin na 'wag ka ng papasukin ulit sa buhay ko dahil sobrang nasaktan mo ako non. Pero kinain ko lahat ng sinabi ko at binigyan kita ng chance kasi mahal pa rin kita. Hindi nabawasan nadagdagan pa, and I don't know what to do if I lose you again. Mababaliw ako kapag nawala ka pa. Nasaktan lang ako kanina k—kaya ko yun nasabi. Please don't file an annulment sorry"umiiyak kong sabi

Dati sya ang nagmama-kaawa na 'wag kaming maghiwalay pero ngayon nabaliktad ang sitwasyon.

Narinig ko ang pagbuntong hininga nito at marahan akong hinahaplos sa likod, at sinasamahan ng halik sa tuktok ng ulo.

"It won't happen Melody, just don't say it again. Nasasaktan ako kapag sinasabi mo yun. You know how much I love you right?'wag mong isipin si Betina dahil matagal ko ng tinapos ang meron kami, simula pa nong iwan mo ako. Wala na akong balak na ulitin ang pagkaka-mali ko noon. Natuto na ako sa pagkakamali ko dati at aayusin ko na lahat ngayon lalo pa at buhay ang anak natin. Our angel is alive"

Sinilip ko ang muka ni Andro bago mas hinigpitan ang yakap sakanya.

"Nasabi ko lang naman yun kasi naisip ko si Andrea. Kawawa naman sya kasi hindi buo ang pamilya nya"

"At ayus lang na tayo ang sira?"

Mabilis akong umiling dito at ngumuso. Lumayo ako sa pagkakayakap sakanya at umayos ng upo.

"H—hindi ko alam"

Narinig ko muli ang pagbuntong hininga nito.

"I'll get Andrea, she will live with us, tayo ang magpapalaki sakanya"

Nanlaki ang mata kong napatingin kay Andro. Ayus lang ba yun sa bata?ayus lang naman yun walang problema sakin pero ayaw kong tanggalan ng karapatan si Betina sa anak nya.

She's the real mother after all.

"Do you think Betina will let that happen?"

"Of course she will, wala naman syang magagawa dahil ako ang magdi-disesyon. Hindi nya nga maalagaan ng maayos ang anak namin. Kahit kailan hindi sya naging ina kay Andrea. Narinig mo naman sa kwento ng bata diba?"

Tumango ako dito. Kinagat ko ang ibabang bahagi ng labi ko at tiningnan sya, umiwas naman sya ng tingin.

"Don't bite your lips it's tempting me. Nasa labas lang sila papa"anya

Napangiti naman ako sa sinabi nito.

"Ok let's fix this, sabay nating aayusin lahat ng 'to. Hindi lang ikaw ang mag-aayus"

"Thank so much honey"

Tumango ako bago punasan ang luha.

"Call them Andro mainit sa labas, kawawa naman si mama Flor"

"Right"

Lumabas ito ng sasakyan at tinawag sila mama Flor.

"I'm glad you're two talk iha, pasensya ka na talaga sa nasabi ko kanina"

Nginitian ko si mama Flor.

"Ayus lang po 'yon mama. Mabuti nga po at napag-usapan namin ang kailangan naming gawin"

His Wife (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon