Chapter 8
Nasa kalagitnaan ako ng masarap na panaginip, nang makiliti ang ilong ko dahil sa hindi ko malaman kung ano.
Nangunot ang noo ko nang maamoy ang pamilyar na amoy.Kaya naman dahan-dahan kong binuksan ang mata ko. Laking gulat ko nang may makita akong lalake sa tabi ko.
sino 'to?
Pilit kong sinilip ang lalake sa tabi ko, ganon na lang ang gulat ko nang makilala ito.
Agad ko itong itinulak ng malakas dahilan para mahulog sya sa kama.
"Fvck!"
Umakyat lahat ng dugo ko sa ulo, nang marinig ang boses nya.
"Anong ginagawa mo sa kwarto ko huh?"
Hindi makapaniwala kong tanong.
"You raped me?pinagsamantalahan mo ako?" hindi ko maka-paniwalang tanong.
He groaned and face me, while he's sitting on the floor.
"Muka ba akong nasa kwarto mo?"
Nilibot ko ang paningin ko, at napalunok ng ilang beses nang mapagtantong nasa bahay namin kami.
"Bakit ako nandito?!"masama ko syang tiningnan.
"Because you came here"
Napakurap ako ng ilang beses, kinunotan ko sya ng noo sabay singhap.
"A—ano?huh!niluluko mo ba ako?bakit naman ako pupunta dito kung alam ko naman na nandito kayo ng higad mo nakatira?!"
"She's not living here. Meron silang sariling bahay ni Andrea at hindi ko sya higad"
"Ahh basta!pinag-samantalahan mo pa rin ako!"anya at nag pamaywang.
"Walang nangyari"
"Anong wala?e bakit naka-bra na lang ako huh?"
Malulutong na mura ang pinakawalan nya.
"I didn't do anything. Melody ikaw ang pumunta dito sa bahay, at bigla ka na lang nanghalik"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya.
Tinuro ko ang sarili ko."Ako?h—hinalikan ka huh?!"hindi makapaniwalang tanong ko
Tumango sya.
"Wag ka ngang mag sinungaling! makita ko pa nga lang ang muka mo ay nasusuka na ako, halikan ka pa kaya?"
This time ay sya naman ang suminghap.
Hinimas nya ang batok nya na para bang isa akong malaking problema."Ngayon alam ko na"
Tinaasan ko sya ng kilay.
"Sinukahan mo kagabi ang muka ko"may gigil nyang sambit.
Halos hindi ako makapaniwala sa mga sinasabi nya. Shit!seryuso ba sya?
"Seryuso ka?w—walang halong joke?"paninigurado ko
Hindi makapaniwala syang tumingin sa mata ko.
"Sa tuwing tumitingin ako sa jan sa l—labi mo. Naaalala ko kung pa'no mo ako hinalikan kagabi at bigla na lang sinuka—
"Daddy?who is she?"
Sabay kaming napatingin sa batang pumasok.
Nanlaki ang mata ko nang mamukaan ito.
She look Andy but in a girl version.
"A—andrea"
Nakatutok sa mga mata ko ang mata ng bata. Napahawak ito sa bibig nya na para bang gulat na gulat.
BINABASA MO ANG
His Wife (UNDER REVISION)
Storie d'amoreMelody Chavez is a married woman to Andro Chavez, their family getting more stronger because of their son. Until Andro cheated on his wife, at first it's just ok because he know that Melody loves him.When their son died from the accident everything...