Who's that guy?.
Lagi kong inaabangan yung locker room ko kung sino kaya ang naglalagay ng mga sulat don. Halos dun na nga ako lagi pag-free time. Buwan ng Wika ngayon, kaya nagpeprepare kami sa performance. And officer din kasi ako sa Filipino Club kaya lagi din akong excuse sa klase pero di naman daw gaano nagkaklase dahil pag talaga may mga events sa school. Kadalasan pinagpeprepare kaming mga estudyante, ginagawang half day ang class. Pero minsan lang kasi siempre mas mainam pa din ang mas pagtuunan namin ng pansin ang klase kesa sa events kahit alam naming masaya to.
"Ms.Cruz? Ms.-"
"Oy Izee!!"
Nabigla ako sa pagtawag ni Dezie sakin, may itinatanong pala si Ma'am Jenny sa akin pero tulala ako kanina pa.
Naiisip ko pa din kasi yung naglalagay ng cards sa locker room ko
Set aside muna Izee, lagot ka puro ka tulala diyan!
"Aaa--Ma'am?"
Medyo kabado pero alam kong may itatanong to. Sana alam ko kasi kahit papano alam ko naman yung topic. Practical Research kami ngayon, halos nagrerecitation and discussion na kami kasi next week na ang exam.
"How can u define the word accuracy?"
"Accuracy is a type of research that states the fact about the topic. From the word itself 'accurate'. It is important for a researcher to know the exact information and choose the right article or news to make the topic be more trending and applicable to share"
Nagpalakpakan nanaman ang mga mokong kong kaklase yes! lagi silang ganyan kapag ako nasasagot. Sanay na ko kahit medyo nakakahiya na nakakakaba HAHA 2nd to the highest kasi ako sa honors kahit naman maldita at may pagkatamad ako minsan kaya ko namang ipagmalaki sarili ko pagdating sa school awards hihi.
"Very Good Ms. Cruz" nakangiting sabi ni Ma'am Jenny
Hindi ko pa din alam kung sino ba talaga yung naglalagay ng card sa locker room ko. Alam na din ng BarDs ang about duon pero di ko na pinakalat kami kami nalang no! Mahirap namang maglabas sa iba, alam nio naman ang panahon ngayon.
Isa sa mga natatandaan ko sa nakasulat sa card na tumatak sakin...
"Mapupula mong mga labi.
May matamis na mga ngiti.
Mga mata mong katulad ng bituin.
Nagliliwanag sa aking paningin."
Yun ang sobrang nakapagpaantig sa aking damdamin. Shet! Diba? Sinong lalaki ang gagawa non para sa babaeng gaya ko omg yung linyahang nakakapagpaantig ng puso hihi.
Pagpunta ko sa locker room nakasandal don si Kent. Kaya agad akong tumalikod pero huli na ang lahat dahil di pa ko nakakalayo ay tinawag niya na ako at saka ako napahinto.
"Oh bat bumabalik ka?"
"Iniiwasan mo ba ko?"
Silence.
"Hindi"
"Sus! Maniniwala na ba ko?"
"Bahala ka kung san ka masaya!"
"Sayo ko sasaya e"
"Ang korny mo, kumain ka ba ng mais!"
"Wao stalker ka ha, bat mo alam?"
"Psh, manahimik ka na nga lang Kent. Alis na ko!"
"Teka--" hinawakan nia yung braso ko dahil para mapaikot ako paharap sa kanya.
"Bat nanaman ba?"
"Pwede ka sa sabado?-
"Samahan mo ko sa Mall, susunduin kita bukas.-
Hindi ako nagsasalita, ayoko nga.
"Ayoko, busy ako"
"We?-
"Wag ka mag alala, ako bahala di ka gagastos"
"Hindi naman yon, ayaw lang kita makasama!"
"Aw sakit naman diretsahan? Walang preno preno?"
"Ayus lang yon deserve mo yan!"
Ang sama ko naman ata sa part na yon. Pero ayoko lang siya makasama kasi ayoko din maissue kami. Di nagtagal kakakulit niya sakin hanggang uwian. Napilitan akong umoo sa gusto niya.
Kinabukasan.
Nagsuot ako ng off shoulder pero yung medyo sexy lang tingnan hindi naman yung labas na talaga saka si Kent ang kasama ko di ko ganon pa kakilala yon, wala akomg masiado tiwala sakanya. Tas nagblack jeans at shoes lang ako bagay naman sakin kasi sakto lang yung kutis at tangkad ko sa suot ko ngayon. Kaya di na masama. Kung tutuusin mas kagalang galang pa tong ganto kesa magsuot ng luwa na. Ayoko din non te masiyadong papokers haha.
Nag-ayos lang ako ng mukha nang may magdoorbell sa baba. Naiwan ko ata nakabukas yung pinto kaalis lang nila Kuya dahil may kinailangan silang attendang seminar ng gf nia sa trabaho.Balak ko sana palitan yung off ko ng blouse nalang iaangat kopalng ang damit ko pero bigla akong naalarma sa pagbukas ng pintuan ko.
Sht. Ano ginagawa nia dito ang aga aga pa
" Aga aga pa a! Saka di ba uso sayo ang katok!!!!--
"Tresspassing ka! Kakasuhan kita dian!"
Agad naman siyang umalis sa pintuan at nadinig kong bumaba na ata siya pero sinabi nia na maghihintay nalang muna siya sa sala.
"I'll give u 15 minutes, sa sala lang ako"
"Oo wag kang magulo diyan, sandali!"
Saglit lang ang tinagal ko saka na ko bumaba.
"Sa bawat paghakbang ko, nakikita ko ang diretso niyang tingin
Mga matang mapupungay na para akong inaangkin
Bibig na unti-unting napanganga
Tila nagpapakita ng kanyang paghanga"
Ops napatula na ako! Ganon kasi mailalarawan ang mga titig ng lalaking to sakin.
Nakapoints na agad ako HAHA!
"Oyyyy! Ano?"
"Ga-ggganda mo lalo 'pag nag-ayos pala"
Ang gulo ng term niya, nainlove na ata masiado to.
Tahimik lang kaming dalawa sa sasakyan.
Medyo nailang ata ako pero eto na to.
Bat ba napapapayag ako kapag siya na yung nag aaya sakin? Tingin ko gusto ko siyang kilalanin. Curious ako sakanya.
------------------------------------------------------
Vote this part and follow my account mwa!❤
Hope you enjoy reading.
Twitter&ig. @justaqtstranger
BINABASA MO ANG
Catch me, If I fall (Porcalla Series I)
Ficção AdolescenteFor the short description of this novel. •a love to my altruistic best friend= unexpected love from a logophile guy ---not completed, still updating... •Summarized(Importance). Logophile guy's unexpected love was the only way for her to escape the p...