10th Chapter

58 7 0
                                    

I'm not yet recovered.

Unti-unti ng nalalapit ang aking kaarawan. Di ko alam ang plano ko pero basta maging masaya lang naman ako that day is worth to remember na and having a kind of friends like BarDs is such a blessing.

Sobrang daming nangyari after kapaguran, nagkabonding uli kame ng BarDs and awardings from recent event which is Intrams or Sports Fest. Champion sa Cheerdance kabilang section kami ang next di na rin masama.

Kinabukasan...

Papasok palang ako sa Main Gate ang dami ng nagtitinginan sakin. Yung iba parang bumubulong bulong pa. Umiirap at parang nga mangangain ng buhay. Anong problema ng mga to? Hindi ko na pinapansin pero pag ako di nakapagtimpi sakanila. Wala akong ginagawa sakanila pero kung ganoon sila kung umakto di ko papalampasin yon.

Nasalubong kong hingal na hingal si Dezie at Tracy papunta sa akin. Hinila nila ako papunta sa medyo tago. Hindi ko mabasa ang isipan nila kaya hinihintay ko silang magsalita pero hingal pa din kaya binigyan ko ng tubig yung dalawa.

"Teka--

"Bakit ba?"

Bago pa sila makapagsalita may narinig akong hiyawan galing sa gym. Hindi ko alam kung bakit parang kinabahan ako.

"Anu yon?"

Palakad ako papunta doon para matuklasan kung ano ba ang nangyayari dahil parang parang..

may nagaaway?

and may isang babae????

wait---

"Si---".

"Oo gurl. Dahil daw sa pictures nio, inaway nung halipa na yon yun tapos ngayon akala ata ni Lester na inaaway ni Kent yang babaeng yan dahil naabutan daw nito na sinigawan na ni Kent si halipa sa sobrang inis at pagiskandalo gang sa ayan--"

Kinwento sakin nila Tracy ang nangyari sa classroom. Hindi na kami nakisali sa gym. Kahit may pake ako jay Lester don kahit papano hinayaan ko nalang kasi mukhang di naman din ako kailangan doon.

Dinala daw sila sa Guidance Office after non nadaan ako sa Clinic. Nakita ko si Lester at natingin din siya sakin kaya no choice and I step near to him.

Puro pasa yung pisngi nia medyo may tulo ng dugo sa gilid ng bibig niya. Nakita ko sa kabilang side si Kent at ginagamot siya nung babaeng yon.

"Kamusta ka?" sabi ko

"Medyo okay naman, saka andian ka na".

"Sana dumugo yang sa bibig mo"

"Luh, grabe ka naman"

Medyo nangiti ako habang tinulungan ko yng Nurse na gamutin yung sugat ni Lester. After class pinubtahan namin ni Nicko tong si Lester uli para alamin kung okay na yung mga sugat nia. Hindi ko nilalapitan si Kent di naman kasi kami talaga close siya lang lumalapit sakin ayokong dumating sa point na siya yung sisira lang sa buhay ko. Duon na ko sa taong willing talaga to have me not with that person na parang rebound lang ako.

Kaya una palang para hindi na ganon kasakit, wala pa mang simula agad ko na itong wawakasan.

Nauna na si Nickollo dahil bday daw ni Ate niya ngayon. Magfafast food daw sila inaaya niya ko pero di na kako dahil masama din yung pakiramdam ko. Gusto pa nia ko ihatid pero si Lester nalang daw para di na maistorbo yung si Nickollo sa pupuntahan nito. Pumayag na ko kasi kaibigan ko naman tong si Lester and ayus lang kay Nickollo yon.

Nakareceive ako ng text from...

Nickollo:

Sorry ha, hindi na kita nasamahan. Bawi nalang ako magiingat ka. Laham kita besplen. Yung reminders ko sayo a. :)

Catch me, If I fall (Porcalla Series I)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon