8th Chapter

59 7 0
                                    

Intrams in GIA (Guillermo International Academy).

Mas naging focus kami sa pagpapractice ng cheerdance. Bukas na kasi namin kailangan sayawin. Ang bilis ng oras parang kelan lang nung inannounce 2 weekd lang ata kami nag-ayos ng steps buti nalang madali lang turuan yung mga kasama namin ni Nicko.

Nagsimula na ang pinakahinihintay naming lahat, ang Instrams. Hindi pa ako nakakapasok as usual late. Dahil intrams di naman ganon kaimportante dakin ang pumasok agad opening palang naman. Then days passed cheer lang kami. Nagkaover time pa netong semi-finals and finally sa kaba at sayang narandaman namin umabot ang Team na natokang icheer namin walang iba kung di ang Team nila Kent. Kalaban nila Kent yung Team ng pinsan nia.

Dumating ang Finals. Pagod kami sa kakacheer semi at finals lang naman kami nagcheer bali yung nung opening pinakaperformance namin and yung dito sa game is okay na madali nalang siya.

Pagkagaling kong Comfort Room kasama si Dezie at Tracy, kaming tatlong babae nasama sa cheering squad atska si Nicko. Bali si Emman and Yuan sa basketball, si Samy naman sa Volleyball.

Hindi nanalo abg Volleyball Team ni Samy kaya the other day nanunuod nalang siya. Napansin ko kapag time out lumalapit si Emman kay Samy tas pupunasan niya to gamit ang bimpo at minsan kinukurot pa sa pisngi si Samy. Ang harot diba! Yes matagal ng may something yang dalawa na yan. Siempre tropa kami kaya sila na bahala sana lang di mawatak ang Destiny Barkadaaas.

Katabi ko si Nicko, si Dezie naman kabilang side ko tas kabila ni Nicko si Tracy. Si Dezie nalang at Yuan ang di nagaaminan char si Tracy dati kasing may crush kay Nicko pero hanggang dun lang asar asar kasi itong si Nicko medyo study hard e. Si Yuan at Dezie naman lagi nag aaway kala mo laging may lq. Ang haharot haha. Basta ako nag-aaral lang ako ng mabuti.

Pero may sumisira ng aking pangarap, nagpaparamdam na siya awww.

"Gurl, kinindatan ka ni Baby Kent mo o!" si Dezie

"Anong baby! Saka di ako
kinikindatan niyan wag ka!"

"Oh tumaas kamay para sayo daw yung shoot"

"Hindi naman mag-3 points yan, kasi wala talagang gusto sakin yan. Malay ko bang trip lang niya ko."

"Sige nga, pano kung mashoot? Edi may gusto talaga sayo yung lalakeng yon?" sabat ni Tracy.

Um-oo ako kasi sure naman ako sa Spirit of Mind ko.

Pero----

Sabay sabay na nagtilian ang mga tao nung nashoot nga ni Kent!!!!

No way. Saka di naman nababase diyan no.

"See???" pagdepensa ni Dezie.

Oo na pero wala ayoko pa din sa lalaking yon.

Nakita ko nanamang kinundatan ako ni Kent. Iniwasan kolang and inirapan. Aba ano gusto niya gawin ko magtatalon sa saya tapos ngitian siya ng abot hanggang langit ops tenga lang gurl.

"Gurl, may lumapit na babae kay Kent o?"

"Hindi ba si---"

"Oo ingay mo marinig ka " si Tracy.

Yas, ang nagkakandarapa kay Kent ex niya ata Idunno yun ang bali-balita ng mga chismosa sa Campus.

Di ko na maatim na makita yung halipa na yon, kilala kasing warfreak dito yan kaya naghiwalay sila ni Kent bali parang naging reason si Kent tapos ewan na ayokong makichismis naririnig ko lang. Pero nachismis ko na sainyo alamin nalang natin sa susunod na mga Kabanata.

Lumapit samin sila Emman at kumpleto na ang BarD's. Bukas pa ang awarding kaya may pasok pa kami bukas kaso sabi ng iba Lunes na daw para makapagpahinga ang lahat. Byernes na bukas, kung kailan malalaman namin ang nakakatakot na scene ng buhay estudyante, walang iba kundi ang Card Day. Yes, dahil macocompute na ang grades because we all participated sa Intrams na di manlang ako masiyado nakasama sa activities kasi pagod na ko sa cheerdance.

Catch me, If I fall (Porcalla Series I)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon