LMHMMB #8

6.5K 272 2
                                    

"Alam mo malas ka talaga sa buhay ko nuh bat ba sa tuwing nagkakabanggaan tayo ng grupo ko eh puro na lang kami damay sayo"

Andito kami ngayon maglilinis dito.

Napatingin ako sa kanya ng masama aba ako pa yung sinisisi niya.

"Baka talagang malas ka lang talaga" ang pag aalaska ko SA kanya.

Natigilan Siya sa paglilinis at hinarap ako.

"Anu kamo ako ang malas?" Saka niya ko dinuro.

"Oo eh sino pa ba?"

"Eh Gago ka pala eh!" sinuntok niya ko at napatumba ako itinayo niya ko saka tinignan niya Ko ng masama at susuntukin niya ko ulit ng pigilan siya ng isa niyang kaibigan si Micu.

"Pre Tama na yan kung mag aaway kayo wag dito gusto niyo bang parusahan Tayo ulit ng principal kapag nakarating ito maglinis na lang tayo kaysa sa nag aaway kayo Dito" ang mahinahon niyang Sabi.

Nagsukatan muna kami ng tingin bago niya ko bitawan at pinagpatuloy ang aming paglilinis.

Nagkabanggaan pa kami ng aming balikat at ramdam kong tinignan niya ako ng masama Pero hindi ko na pinansin yun inisip ko na lang ang mangyayari mamaya dahil panigurado kapag nakarating kina itay ito tiyak kong papagalitan Nila ako.

Saka pinangako ko kay Jeff na magbebenta ako ngayon.

Nang matapos lahat ng paglilinis namin ay nagsiuwi na kami nag aasaran pa kami nina francis Kaya nasita kami ng guard na nagbabantay dito kaya ayun nagsitahimik kami at umuwi na.

Pagdating sa bahay nadatnan ko silang lahat dun.

Tumayo si itay at bigla niya kong sinapak.

"Anu naman ang ginawa mong kabalastugan ha! Hindi kana nahiya samin at sa mga guro mo doon lalong lalo na yung principal ninyo! Tumawag Siya sakin kanina at mabuti binigyan kayo ng lection para matutu kayo lalo kana wala ka talagang kwenta puro na lang pasakit ang hinahatid mo samin!" Lintaya Ni itay.

"Eh tay, hindi Naman ako ang nagsimula ng gulo pinagtanggol ko lang ang sarili ko."

"Kahit na hindi ikaw ang nagsimula umiwas ka na lang Sana ang sabihin mo talagang pasaway ka talaga Mahiya ka naman!"

Ayoko ng marinig ang sermun ni itay dahil puro paninisi lang ang sinasabi niya sakin at di man lang ako kinampihan nina ate tssk magsama sama silang lahat.

Kaya umalis na ko dumiretso sa sinabi ni Jeff.

Binigay niya yung dalawang case na naglalaman ng maraming droga at sinabi kung saan lugar kikitain ang mga bibili nito.

Malapit sa subdivision ito at Dito sa madilim na eskinita ko dinala ang case.

Ayun sila nakaabang maraming nakaparadang kotse at mukhang bigatin itong pagbebentahan ko.

Teka parang pamilyar yung grupong Yun ah anung ginagawa Nila Dito?.

Di ko na lang sila pinansin at hinahatid itong case sa dalawang lalaking nakaabang ng makalapit ako sa kanila agad kung binigay ang case at sila na ang bumukas nito nakita Ko ang gulat ng grupo Nina Francis Oo sina Francis ang tinutukoy ko kanina hanep pati ba dito magkikita kita parin kami.

"Ilang gramo boss?" Sabi ko sa matandang lalaki.

Tumawa siya at binigay ang tseke na naglalaman ng 30,000 nagulat ako grabe ang Mahal nito kaya pala gustong gusto magpadeliver Ni jeff.

"Bago kang salta Dito Bata?" Tanong ng matanda.

"Opo boss" ang magalang kong sabi

"Alam Mo ba ang patakaraan dito na oras na tumapak ka Dito hindi kana makakaalis ng buhay"

Hindi ko Alam Yun kung anung ibig niyang sabihin?narinig Ko na lang na kinasa ng isa Yung baril niya at tinutok sakin?
Na Naman!? Anu ba yan malas mukhang Ito na yata ang katapusan ko.

Alam kong ipuputok na niya ang baril narinig Ko lang tumawa ang matanda.

Nang may narinig akong putok ng baril at hindi ko inaasahang magkakagulo Dito.

Namalayan ko na lang na tumatakbo ako kasama Sina Francis sila ang narinig kong nagpaputok kanina ng baril.

Alam kong hinahabol na kami ng mga armadong Yun.

At nagtago kami sa malaking puno at sumandal.

"Ha...!!hah!! Grabe akala ko katapusan Ko na kanina!" Ang hinihingal kong Sabi.

"Swerte at nandoon kami anung ginagawa mo Doon at bakit ka nagbebenta ng droga?" Ang tanong ni Francis sakin.

"Eh para magkapera, kayo? Anung ginagawa ninyo dun?."
Ang balik kung tanong sa kanila.

Kasali kami sa grupo yun parte kami ng organisasyon nila at kami ang taga masid kung may mga napapansin kaming hindi maganda"

"Eh bakit niyo pinagtanggol ako kanina dun kung parte kayo ng organisasyon nila?

Napabuntong hininga muna sila at sinagot ang tanong Ko.

"Ayaw na namin dun dahil hindi patas at ayaw naming pumatay ng mga tao kung hindi ka namin pinagtanggol tiyak matagal ka ng pinaglalamayan ng pamilya mo at sigurado kong palutang lutang yang katawan mo sa dagat kung nangyari Yun Kaya pasalamat ka"

Napahawak na lang ako sa batok ko at nagpasalamat sa kanila.

"Ah salamat Francis at sorry din sa sinabi ko sa inyo Alam ko naman na hindi niyo magagawa ang mga binintang ko SA inyo Kaya pasensya na mga pre"

Nagkatinginan muna sila at ngumiti sakin.

Ginulo ni Francis at saka Ni Micu ang buhok ko at tinawanan ako.

"Libre Mo na lang ang sagot sa mga kasalanan Mo samin at ayos na kami Doon" ang sagot ni Charlie.

"Huh?"

Napailing na lang sila sakin at nagtawanan ulit.

"Total nakuha Mo Naman ang bayad kanina so maglibre ka bukas"

"Ok sige"

"Ayos!" Ang sabay nilang Sabi.

At nagpaalam na sila sakin.








TBC....

Please vote comment share

Love Me Harder My Mafia Boss (ManxBoy) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon