Shino
"Kanina ka pa tulala baby? And hindi mo man lang nagagalaw yang pagkain Mo?" Yan ang bungad na tanong ng aking fiance.
Napatingin ako sa kanya at ngumiti ng pilit.
"Wala hmm may iniisip lang ako"
"Anu naman iyan? At mukhang ang lalim ng iniisip Mo? Ako ba iyan?"
Tinignan ko siya na akala ko hindi nagbibiro Pero mukhang ang seryoso parin ng mukha kahit ganun Siya.
"Anu ka ba? Wala ito saka bat Naman kita iisipin eh andito ka na nga lang sa tabi ko"
Napangiti Naman Siya at natutuwa ako dahil palangiti na siya bungad nung naging kami.
"Fine binibiro lang Naman kita"
At naging seryoso na ang kanyang sinabi.
"Kaninang nagising ako para kumuha ng tubig sa kusina ay nadatnan ko si Axcel roon at katulad mo lalim rin ang iniisip kaya natanong ko rin siya Pero ang Sabi niya ikaw daw ang nakakalam, so tell me baby? Anung problema mo?"
Napayuko ako at napatingin ulit sa kanya.
"W-wala ok lang ako wala akong problema" Sabi ko rito.
"You know, you are not good at lying?" Sabi nito kaya napatingin ako.
Hinawakan niya ako sa kamay at nakita ko roon yung pag alala niya.
Napabuntong hininga ako dahil wala eh kilala niya ako kaya sinabi ko na.
"May nareceive akong text sa isang di ko kilalang tao then because of my curiosity pinili kong buksan iyon then I'm not expected na magugulat ako dahil isang nakakagimbal na litrato ng isang taong wala ng mga mata, putol ang dila na umaagos pa ang kanyang dugo, t-takot yung naramdaman ko at pangamba narin at hindi lang daw iyon ang ipapadala niya marami pa saka parang kilala ako nung taong iyon".
Nanatili lang siyang nakikinig sakin at hindi ko Alam kung anung iniisip nitong si Mr.W kaya nalungkot ako baka kase di ito naniniwala sakin?"
Nabigla ako ng tumayo siya Kaya sinundan ko siya at may kinausap Siya sa kanyang cellphone.
"Hello, I need your help may gumugulo sa amin rito lalo na sa fiance ko, ipadala mo ang pinakamagaling ninyong detective ngayon din!!" At saka niya binaba.
Tinignan niya ako bago Siya lumapit at niyakap ako.
"I'm sorry to scared you baby Pero di ko kayang nakikita Kang natatakot dahil sa mga natatanggap mong mga text galing sa kung sino, Pero don't worry nagpadala na ako ng gagawa niyan at malalaman rin natin kung sino Yun"
Napatango ako sa kanya bago niya ako niyakap ulit.
"Oh sorry to interrupt you guys, ehmm kuya? Pwede ba kitang kausapin?" Tumingin lang Ito ng seryoso sa kapatid niya at tumango ito.
"Baby I'll be back ok" tumango ito at umalis kasama ang kapatid nito.
Napaupo na lang ako roon at inisip Yung mga nangyari, napahawak na lang ako sa aking tyan at malapit ng mag anim na buwan ito.
Anu kayang mangyayari? Sana matapos na ito, akala ko ok na masaya na? Pero hindi pa pala tapos dahil may gumugulo na naman.
Napabuntong hininga na lang ako.
Mr.W pov.
"Anung sasabihin mo sakin?" Andito kami sa sala dahil gusto akong kausapin nitong kapatid Ko.
"So Alam mo na pala? Didiretuhin na kita kuya, kailangan bantayan mo lagi yang Fiance mo dahil Siya ang target nung nagpapadala sa kanya ng kung Anu anu, marahil sa kalaban ito nanggaling at gustong takutin yang si Shino dahil alam niyang may relasyon kayo"
"Paano mo nasabi iyan?" Tanong Ko ulit sa kanya.
Mas lalong naging seryoso ang mukha nito.
"Di mo na yata ako kilala kuya? Nakalimutan mo na ba?"
"Hindi, pero?"
"Pero Anu kuya? Nagdududa ka parin ba sa akin?, Oh come on nagbago na ako at kung iniisip mong may kinalaman ako sa nangyayari ngayon pwes nagkakamali ka, nagsisi na ako kuya at pwede kung may Galit ka sakin parin huwag mo muna pairalin ngayon please?, Isipin mo yung si Shino, itong nangyayari, Alam ko naman na mahirap na kong pagkatiwalaan Pero ngayon lang maniwala ka Naman sakin kahit papano naging parte nadin ng buhay Ko yang si Shino at ibaba mo muna yang pride mo ok?"
Di agad ako nakasagot dahil sa sinabi ng kapatid ko.
Dahil Tama siya di Ko parin kayang pagkatiwalaan Ito marahil dahil sa ginawa nito sa Amin lalo na Kay Shino."Ok fine? I'm sorry ok?"
"Tsk!!"
"So? What should we do now?"
"They wanna play a game then show them"
"So what is your plan kuya?"
Tumingin lang ako sa kanya at ngumisi.
"Malalaman mo rin kailangan ko muna bantayan Yung Fiance ko sige na umakyat ka na rin and thank you rin"
"No problem big bro"
At umakyat na ako nadatnan kung nakaupo at nakahawak nito sa tyan na parang ang lalim ng iniisip.
Kaya tumabi ako sa kanya at hinalikan ang kanyang pisngi.
Napatingin naman siya SA akin at yumakap sakin."Oh tapos na pala kayo so anung pinagusapan ninyo Ni Axcel?"
"Secret na muna ngayon baby?"
Kumalas naman Siya at napasimangot kaya napangiti ako at ginulo ang kanyang buhok.
"Ang daya mo naman baby eh?"
"Kailangan eh saka para naman sa ikakabuti ninyo ang gagawin ko"
Saka ito yumakap ulit.
"Hmmpt Pero salamat ah I love you Mr.W"
"I love you too baby"
Third pov
"Ninong mukhang kumakagat sila sa ating inahandang supresa sa kanila hahaha"
"Yes hija and I'm sure hindi lang yan ang gagawin natin marami pa tayong ihahanda" ngumiti naman ang babae rito.
"Saka takot na takot na ngayon Yung si Shino hahaha gusto ko tuloy siyang kunin na"
"Hindi muna ngayon hija Pero soon hahaha makukuha rin natin siya at tiyak kung guguho ang mundo ng magkapatid lalo na Yung si W"
"Tama ka ninong well then let's celebrate?"
"Yes cheers!!"
"Cheers"
TBC...
Yan nakapag update rin SA wakas I'm sorry guys dahil busy po kase ako sa online class kase namin buti ngayon may time ako haysst hirap kapag studyante Anu? But sulit naman kailangan mag Aral para sa kinabukasan.
Pray lagi tayo at huwag mawalan ng pag asa ok
And thanks sa lahat ng nagbabasa.
Please vote comment and share pafollow na rin
I love you all!!!
BINABASA MO ANG
Love Me Harder My Mafia Boss (ManxBoy)
AcciónPuro na sa kanya na lahat ng kamalasan sa buhay. at ang mas Masaklap pa Ay Umibig Siya sa isang Lalaki? At isang napakadelikadong Tao at Miyembro ng Notorious Mafia Gang saka isang Boss. Makapangyarihan at walang sinasanto. Maiinlove Siya Kay ...