Shino
Hindi parin ako makapaniwala na Mahal parin pala ako Ni Mr.W saka ang saya ko at pakiramdam ko nasa langit ako.
Para akong babae na inamin saking crush na gusto ko Siya ganun din siya sakin.May biglang tumakip saking mata kaya nagulat ako.
"Sino to?" Tanong ko saka niya binitiwan at bumungad sakin ang mukha Ni Axcel.
Nakangiti Siya sakin."Hi Shino" ang bati niya sakin.
Hanggang ngayon naiilang parin ako sa kanya dahil nga sa ginawa niya noon isang araw.
"Hello din s-sayo A-axcel" ang nauutal kong sabi sa kanya.
"Bakit ka nauutal at naiilang sakin Shino?it because of that kiss?" Namula ako sa kanyang sinabi.
"Huwag mo ng ipaalala pa Axcel naiilang tuloy ako sayo"
Napangiti Siya at tumabi sakin at nilapit ang kanyang mukha konti na lang ang distansya ng aming mga mukha.Naduduling na nga ako dahil sa lapit niya eh.
"Why Shino? Bakit ka naiilang sakin?"
"Ah eh, basta wag mo ng ipaalala Yun at saka ilayo mo nga yang mukha mo sakin" bago ko siya itinulak ng mahina.
Inakbayan niya ako pinisil ang aking ilong.
"You know, your so cute" ang Sabi niya bago niya bitiwan ang aking ilong.
Napa aray pa ako dahil sa pagpisil.Napairap na lang ako dahil sa kanyang sinabi.
Matapos ang aming pag uusap pumunta na kami sa kanya kanya naming room.
"Guys we have a new student.
She's transferred from another school and dito niya gustong pumasok.
So please come in."
Pumasok ang isang maganda at balinkinitan ang katawan, maiksing buhok saka naka lipstick ng kulay pink na mas lalong nagpaganda sa kanya."Ok Ms.,introduce yourself to them."
Tumango Naman Siya at ngumiti Siya ng pagkatamis tamis."Hey guys I'm Jeny Felina Bejines, nice meeting you all and I hope we can be friends" saka Siya ngumiti ulit,
Ewan ko lang pero tinignan niya ako saka nginitian niya din ako.Baka namamalikmata lang yata ako.
"Ok Jeny, Doon ka SA may bakanteng upuan sa tabi Ni Shino, please raise your hand" napataas Naman ako ng kamay at lumakad na siya papunta sa tabi ko.
Nang nakaupo na Siya ay agad ding nagdiscuss ang prof namin.
Habang nagdidiscuss si prof, ay kinausap ako ng aking katabi.
"Hi Shino, I'm Jeny can be friends?" Saka niya hinawakan ang aking kamay at nakipagshake hands sakin.
Nakaramdam Naman ako ng hiya dahil babae pa ang nakipagkaibigan.
"Yeah, friends" saka ako ngumiti sa kanya.
Matapos ang aming klase pumunta na ako sa Cafeteria para magmiyerda.
Saka ako tinawag Ni Jeny.Tumakbo Siya papunta sakin.
"Sabay na tayong pumunta roon" saka niya ako hinawakan sakin braso at pinulupot ang kanyang kamay sakin.
Pumunta na kami para mag order huminto ako ng may mahagip ako sa di kalayuan.
Grupo sila ng mga babae, nag uusap sila at kilala ko yung isa sa kanila.
Napatingin ako sa katabi ko at nakatingin din Siya roon.
Waring natatakot at kita ko sa kanyang mata.
Bumaling ako kina Diane at nakangiti lang siyang nakikiusap."Jeny? Ok ka lang?" Tanong ko sa kanya.
"O-oo naman, T-tara na pumila na Tayo"Kaya nang makaorder na kami ay kumain na kami.
"Ilang taon kana pala Shino?"
"18 ikaw ilang taon kana rin?"nakita kong naglabas Siya ng isang maliit na notebook at isang ballpen.
"20 na ko,mas matanda ako sayo ng dalawang taon" tumango Naman ako at pinagpatuloy ang pagkain ko."Anung favorites mong pagkain?" Natawa ako sa kanyang tanong.
"Bat Mo Naman natanong? Ngumiti naman siya.
"Wala lang, saka magkaibigan na naman na tayo Kaya natanong ko lang saka gusto ko sanag malaman ang mga favorites Mo.
"Adobo saka caldereta" isinulat niya yon sa kanyang notebook."Eh color at saka gamit anung paborito mo" nailing ako saka tumawa ulit.
"Pati ba Naman Yun, favorite kong Color ay White saka Maroon, sa gamit naman lahat naman gusto ko, Pero panyo talaga ang pinakagusto Ko."Bakit Naman panyo?
"Kase kahit saan ako magpunta dala dala ko Yun di ako mapakali kapag walang hawak na panyo.
Syempre pampunas ng pawis o kaya pamaypay ko kapag naiinitan ako." Tumango Siya.Nakita ko naman na umalis na Sina Diane sa pwesto Nila at saka patuloy lang akong kumakain ng biglang magpaalam sakin si Jeny na may pupuntahan daw.
Kaya Umuo na lang ako.Ngayon mag isa na lang ako pumunta na lang ako sa sunod kong klase sakto di pa kami kompleto at wala pa ang prof namin.
-----------------------------
3rd pov
Matapos magpaalam si Jeny Kay Shino ay agad na itong dumiretso kay Diane.
Naroon siya, mag isa saka nagsasalamin sa Cr ng mga babae.
"Mabuti nakarating ka agad Dito?" Ang nakatalikod nitong Sabi Kay jeny habang nag aaply ng make up sa kanyang mukha.
Yumuko Naman si Jeny sa kanya.
"I'm sorry lady Diane kung natagalan ako doon saka nagpaalam po akong may pupuntahan at saglit lang ang Sabi ko sa kanya, andito na po ang mga favorites niya sinulat ko lahat" saka niya ibinigay ang isang notebook.Humarap Naman si Diane dito pagkatapos niyang mag retouch.
Saka niya kinuha ang maliit na notebook.Napangiti Siya ng Makita ang laman ng notebook bago ibinalik kay Jeny.
"Magaling, Alamin mo pa lahat ng mga gusto niya at Alamin Mo kung may gf na ba Siya.
At kapag meron man ay papatayin ko agad dahil inaagaw niya lang ang para sakin and if wala naman edi good.
And actually bukas ipaghahanda ko Siya ng mga favorites niyang pagkain.!" Saka siya pumalakpak."And btw, ibigay mo to SA kanya para naman kapag pinawisan siya eh ito ang gagamitin niya"
And ikaw bumalik kana baka makahalata na Siya kung bakit ang tagal mo.
And bahala ka ng magpalusot kong anung sasabihin mo sa kanya kapag nalate ka sa klase, oh Siya sige na baka may makakita sa atin bilis!"Agad naman yumuko saka nagpaalam si Jeny Dito.
"Maghintay ka lang Shino at mapapasakin Karin at sisiguraduhin kong mamahalin kita at bibigay lahat ng kailangan mo.
Konting panahon pa ang hinihintay ko, konti pa." Saka na ito umalis.Humahangos namang nakarating si Jeny sa kanilang room.
"I'm sorry sir I'm late" ang Sabi niya Dito.
Tumango lang ang guro Nila."Next time don't be late again or else I'll mark you absent, pasalamat ka dahil good mood ako ngayon and bago ka lang dito".
Saka na Ito umupo katabi si Shino.
"Saan ka ba galing at ang tagal Mo?"
"Ah nag Cr lang ako sumakit ang tiyan ko kase eh saka Ito oh bigay ko sayo para sayo yan kaya tanggapin mo"
"Ok saka salamat dito" bago sila nakinig sa discussion ng prof Nila.
TBC....
Please vote comment share
BINABASA MO ANG
Love Me Harder My Mafia Boss (ManxBoy)
ActionPuro na sa kanya na lahat ng kamalasan sa buhay. at ang mas Masaklap pa Ay Umibig Siya sa isang Lalaki? At isang napakadelikadong Tao at Miyembro ng Notorious Mafia Gang saka isang Boss. Makapangyarihan at walang sinasanto. Maiinlove Siya Kay ...