Shino
"Oh eto pa yan lahat ng yan labhan Mo hah? Dapat malinis at mabango naintindihan Mo?" Yan ang Sabi Ni Ate ng utusan niyang maglaba itong si Mr.W.
Lumapit ako sa kanila at nagsalita.
"Ate?" Yan ang tawag pansin ko kay Ate at napalingon Naman Siya sakin at binaling ulit Kay Mr.W ang tingin at balik ulit sakin.
"Shino, tinuturuan ko lang maglaba itong soon to be husband Mo aba dapat lang yan sa kanya nuh kulang pa yan hmmp!" Saka ito umirap.
"Hindi mo Naman dapat ginagawa yan Mr.W? Sigurado ka bang ok ka lang talaga? Baka di Mo kayanin maglaba? Di ka pa naman sanay?" Ang may pag alala kong Sabi dito .
Ngumiti lang Siya at lumapit sakin.
"No it's ok ako Naman ang nag volunteer na tumulong at maglaba saka Kaya ko Naman mukhang madali lang Naman Ito eh?"
"Oh tignan mo Shino, Siya na ang nagsabi na Kaya niya Kaya pabayaan mo na lang Siya saka dapat lang na matutunan niya yan paano na kapag nag asawa na kayo? At di pwede ang tatamad tamad sa atin at masanay na Siya ngayon dahil kapag naging kayo na talaga Alam na niya ang gagawin oh alis na ako hah?, Huy ikaw Jan! Yung Sabi ko sayo pag igihan mong kusutin at labhan ng mabuti yan kundi patay ka sakin"
"Ok" yan ang sagot niya Dito sa sinabi niya.
Agad Naman nagkasalubong ang kilay Ni ate dahil sa tinuran niya rito.
"Abat! Ok lang? Ang haba haba ng sinabi Ko tapos sagot Mo lang ok!?"
"Ate! Tama na yan, susundin niya Yung pinag uutos Mo kaya wag Kang mag alala." Ang tawa Ko namang Sabi rito.
"Hmp!" Yan na lang naisagot niya bago umalis.
Nilapitan Ko Naman si Mr.W at kinurot ang kanyang braso.
"Ouch ! what's that for!? Huh!?"
"Loko ka kase eh, may pa volunteer ka pang nalalaman Jan sa tingin Mo Kaya Mo talaga?"
"Hey wala ka Naman yatang tiwala sakin? Ok just trust me anyway sisiw lang sakin Ito?"
"Hmm! Yabang! Ok kapag kailangan Mo ng tulong andito lang ako" Sabi Ko Dito at tumango lang Siya.
Napangiti na lang ako habang nakaupo at pinapanood siyang maglaba.
Halatang hindi sanay na maglaba .
Napatulala ako at nagulat ng bigla itong maghubad ng kanyang tshirt.
Kita ko roon ang mga pawis niya Pero kahit punong puno na siya ng pawis ay hot parin siyang tignan.
Nakita ko siyang napatingin sakin at ngumisi, napalunok pa ako lalo ng magsimula siyang maglaba at kita Ko roon ang mga braso niyang naglalakihan.
Kaya tumayo ako at nagpasyang umalis.
"A-ah k-kukuha lang ako ng iyong maiinom hah?"
Nakita ko pa siyang tumango at ngumisi Kaya Dali dali akong umalis para kumuha nga.
Nang makarating sa aming kusina ay agad akong napaupo at hinawakan ang aking dibdib na ang lakas ng kabog.
Napahawak ako sa aking mukha at ramdam ko ang pag iinit ng aking dalawang pisngi.
Napangiti ako ng hindi ko namamalayan.
"Anu ba yan Shino? Nagmumukha Kang manyak sa ginagawa mong yan" ang Sabi Ko saking sarili.
Napagdesisyonan Ko na lang magtimpla at gumawa ng miryenda niya.
Busy pa rin Siya sa paglalaba at tinawag ko Siya para magmiryenda muna.
"Ah Mr.W kain ka muna Tama na muna yan" ang nakangiti kong Sabi.
Tumayo Naman siya kaya lumapit na ako ng madulas ako, hindi ko Alam na madulas pala yung naapakan ko at nakita Ni Mr.W ang nangyari kaya bigla niya akong nasalo parang nag slow motion ang nasa paligid ko at kita ko roon ang gulat at pag alala niya sakin.
"Hey you ok baby?"
Napatango nalang ako dahil hindi mag sink in sakin ang nangyari, natakot ako dahil muntik na akong bumagsak sa sahig kundi naagapan ay baka nakunan na ako at syempre natuwa dahil nasalo niya ako.
"Ah Oo ok lang na ako salamat sayo muntik na ako Doon"
"Please be careful muntik ka ng bumagsak Jan at kung wala akong sumalo sayo baka Anu ng nangyari SA inyo ng anak natin"
Napangiti ako Kaya niyakap ko siya.
Nasa ganun kaming posisyon ng biglang sumigaw si Ate.
"Anung nangyayari Dito!"
Kumalas agad ako sa yakap namin at bumaling Kay ate.
"A-ah wala po ate" at umiling Dito.
"Anung wala!? Eh kitang kita Ko na nagyayakapan kayo? Tapos sasabihin mong wala lang?"
Napakagat ako saking labi dahil sa hiya na naramdaman nabigla ako ng akbayan ako Ni Mr.W at dama ko yung tigas ng kanyang katawan.
"Wala Naman kaming ginagawang masama at saka Anu Naman sayo kong magyakapan kami? Natural lang Yun ,because he's my boyfriend saka muntik na siyang madulas at matumba sa sahig buti nasalo ko Siya"
Napanganga Naman si Ate Pero agad agad ding nagbago ang kanyang itsura at bumalik rito ang magkasalubong niyang kilay.
"Muntik ng madulas?" Napatango Ito ako naman ay hindi makatingin Kay ate dahil baka pagalitan niya ako.
"Shino?" Ang mahinahon niyang Sabi Kaya napatingin ako sa kanya.
"Totoo ba Yun?"
"Opo ate saka sorry" napailing Siya at ngumiti Ito sakin.
"Ok lang Yun, saka dahan dahan ka lang kase muntik na Yun baka mapano pa kayo ni baby"
"Salamat ate wag Kang mag alala mag iingat na talaga ako" napangiti kaming dalawa.
"Huy ikaw!" Baling niya Kay Mr.W Kaya napatingin Naman Ito sa kanya.
"Pagkatapos mong maglaba Jan pumunta ka sa likod ng aming kusina at magsibak ka ng kahoy!"
Napakunot noo ako sa kanya.
"Seryoso ka ate?"
"Aba mukha ba akong hindi seryoso? Hala sige pakibilisan na Jan at huwag Kang pabagal bagal" saka Ito umirap.
Nagpunta ako Kay ate at lumapit rito.
"Talagang pinapahirapan Mo Siya ah?"
"Malamang! Dahil kung pinahirapan ka niya noon eh papahirapan Ko din Siya Alam Ko Naman na di Mo kayang saktan at tiisin na Makita itong nahihirapan Kaya ako na ang gumawa, pasalamat na lang Siya at yan lang ang kanyang parusa, Kaya ikaw bantayan Mo yan hah baka di ko namamalayan eh tumakas na yan sa mga gawain Dito!?"
"Hahaha ate ikaw talaga, fine do whatever you want to him but please Yung hindi Naman masyado ate baka di Ko kayanin?"
"Hay Nako Shino napaka OA mong mag alala hah Oo na di Naman kita matiis at Alam kong Mahal Mo Siya Kaya hahayaan kita SA gusto mo, ate Mo Ko Kaya Alam Ko kung anung gusto at ayaw mo napaghahalataan Kang marupok eh hahaha!"
"Ate!?" Gulat kong sabi.
"Bakit? Totoo Kaya?"
"Oo na marupok na kung marupok eh Mahal Ko eh?"
"Hay Ewan Ko sayo!" Bago Ito umalis.
Napangiti na lang ako at napailing saka tinignan si MR.W.
"Hay Nako Mr.W kahit Anu pang ginawa Mo sakin hindi Ko kayang tiisin na nakikita kang nahihirapan Sana totoo na talaga Ito, huwag Mo na sana akong pahirapan pa dahil baka di Ko na kayanin sa susunod"
Nakita kong ngumiti Siya Kaya mas lalo siyang gumwapo saka napangiti na din ako.
TBC....
Any comment guys hahaha!!
Ok btw, please vote comment and share
BINABASA MO ANG
Love Me Harder My Mafia Boss (ManxBoy)
AksiPuro na sa kanya na lahat ng kamalasan sa buhay. at ang mas Masaklap pa Ay Umibig Siya sa isang Lalaki? At isang napakadelikadong Tao at Miyembro ng Notorious Mafia Gang saka isang Boss. Makapangyarihan at walang sinasanto. Maiinlove Siya Kay ...