Thật may khi thuê phòng của dì Cảnh Trực, bên trong cũng có một ít đồ dùng cơ bản rồi, nồi chén muỗng thau đều đầy đủ. Trước kia bọn họ cũng chỉ dùng phòng bếp làm nơi hâm nóng thức ăn, bình gas lúc trước mua về còn chưa dùng hết. Khương Xá hỏi thăm dì Cảnh Trực đường đi chợ mua thức ăn, Lâm Gia không yên tâm lắm nên nhờ Hầu Tử ngày mai xin nghỉ giúp cậu.
Dì Cảnh Trực là người quen của cả khu chợ. Dì ở phía trước nói nhà nào bán đồ giá cao, nhà nào dễ dãi, nhà nào bán đồ chất lượng không tốt, Khương Xá ở phía sau chăm chú nghe, lâu lâu đáp lại mấy câu. Dáng dấp hắn dễ nhìn, lại nghiêm túc nên mọi người đều thích. Dì Cảnh Trực dừng chân, quay đầu nhìn hắn: "Mi mà theo dì Cảnh Trực này lăn lộn thì cả khu chợ này cũng không ai lừa được mi."
Khương Xá yên lặng nhìn bà, "Cảm ơn dì Cảnh Trực."
Dì Cảnh Trực khoát tay, đi tới sạp bán rau quả lựa đồ, thở dài nói: "Điều nên làm mà, mi khách sáo lại làm dì áy náy, cũng do thái độ Lý Tín Điền nhà dì làm bọn mi không thoải mái."
Khương Xá cúi đầu xếp lại rau bà chọn.
"Không có gì đâu ạ.""Sao lại không có chứ?" Dì Cảnh Trực nghĩ đến ông chồng nhà mình thì lại không biết làm sao.
"Ở chỗ ở trước kia của con, con cũng đã gặp qua nhiều loại người, dì Cảnh Trực, chú Tín Điền cũng chỉ là một loại người trong hàng vạn loại người ngoài kia thôi." Dừng một chút, hắn ngước mắt nhìn dì Cảnh Trực, "Huống hồ cũng không có quy định ai phải đối xử tốt với ai, mỗi người đều có cách thức hành động riêng hoặc sở thích khác nhau. Bọn con làm gì là chuyện của bọn con, dì làm gì là chuyện của dì. Như con với Lâm Gia đây, đến chỗ khác có khi còn không thuê được nhà, hết lần này đến lần khác là các dì giúp đỡ, có lẽ chỉ có các dì mới chịu chứa chấp tụi con."
Từ khi hắn cùng Lâm Gia rời khỏi cô nhi viện thì luôn gặp được chuyện tốt. Cuộc sống lênh đênh, lúc lên lúc xuống, Khương Xá nghĩ có lẽ sau này sẽ xảy ra rất nhiều chuyện, nhưng vẫn tốt hơn so với việc ở lại cô nhi viện chịu đựng sợ hãi. Từng sống trong bóng tối, hôm nay lại được đứng dưới ánh mặt trời, so với quá khứ thì hạnh phúc hơn ngàn lần.
Dì Cảnh Trực hồi lâu không trả lời, tâm tình phức tạp nhìn Khương Xá. Ban đầu bà chỉ cho rằng đây là một thằng bé cởi mở, không nghĩ tới nó lại có cái nhìn thấu đáo đến vậy. Bà cho là hắn vẫn chỉ là một đứa trẻ con, từ từ lớn lên, cởi bỏ dần những ngây ngô bất đồng tuổi trẻ, nhưng thật ra thì sâu trong xương tủy hắn đã là một người đàn ông chững chạc.
Thật lâu sau bà mới xoay người bước tiếp, "Mi nói nơi đó là nơi nào?"
Khương Xá giấu đi một ít chuyện xấu xa của cô nhi viện, đem chuyện của mình cùng Lâm Gia nói ra.
Nói suốt cả quãng đường, cho đến khi Khương Xá ngừng lại, dì Cảnh Trực giương mắt nhìn thì thấy Lâm Gia mỉm cười đi tới, "Dì Cảnh Trực, hai người về rồi."
Vừa nói Lâm Gia vừa lấy đồ trong tay Khương Xá, hơi mở to mắt, "Cậu mua nhiều như vậy làm gì? Sao toàn rau vậy."
Khương Xá cong môi cười, ôm vai Lâm Gia, "Cậu muốn ăn thịt hả? Lần sau mua."
Lâm Gia buồn cười nhẹ nhàng đạp hắn một cái, "Tớ không muốn ăn, tớ thấy cậu muốn ăn thì có."
Khương Xá cầm tay cậu nháy mắt mấy cái, "Tớ nấu có thể khó nuốt, lần sau, chờ chúng ta nhiều tiền thì đi ra ngoài ăn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Cam - Sơn U Đại Khả Ái
Tiểu Thuyết ChungTRÀ CAM Tác giả: Sơn U Đại Khả Ái Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã, cứng cỏi anh tuấn công x thâm tình sủng nịch thụ, hỗ sủng, 1×1, HE Nhân vật chính: Khương Xá, Lâm Gia Phối hợp diễn: Lục Cảnh Trực, Lý Tín Điền Tình trạng bản gốc: Hoàn (47 chư...