Chương 09

521 39 0
                                    

Sau khi trời sáng, Khương Xá cùng Lâm Gia đi tới công trường ở ngoại ô một chuyến. Người quản đốc quan sát Lâm Gia một hồi, gật đầu bằng lòng để cậu ở lại. Công việc của bọn họ ở đây là chuyển gạch, tính theo sản lượng, ai chuyển được nhiều thì tiền nhiều, lương cao. Lâm Gia tới muộn, những người khác đã bắt tay vào làm việc. Người quản đốc kí hợp đồng với cậu xong xuôi cũng vội vàng để cậu bắt đầu công việc. Khương Xá trong lúc ấy vẫn một mực ở bên cạnh nhìn cậu, ngồi bên chiếc bàn thấp, hai chân giang rộng, hai tay chống giữa hai chân tì lên mặt bàn, cúi đầu mặt đầy tò mò nhìn bọn họ. Lâm Gia vừa quay đầu liền nhìn thấy tư thế này của hắn, ánh nắng chiếu xiên phủ lên gương mặt của thiếu niên kia một tầng ánh sáng mỏng. Bốn mắt gặp nhau, người thiếu niên mấp máy môi một cái, nhẹ nhàng nói câu: "Cố gắng lên."

Nếu là trước đây, Lâm Gia sẽ cảm thấy có chút xa lạ và bất an, nhưng ngay lúc này đây, cậu có cảm giác mình có đủ dũng khí để vượt qua tất cả.

Người quản đốc đã rời đi, Lâm Gia đi tới trước mặt Khương Xá, ngửa đầu nhìn hắn muốn nói gì đó, nhưng lại không biết nên mở lời thế nào, cuối cùng chẳng qua là gọi hắn một tiếng.

"A Xá."

Khương Xá nhảy từ trên bàn xuống, kéo vai Lâm Gia lại ôm một cái: "Vậy, tớ đi trước đây."

Lâm Gia gật đầu một cái, ngón tay không tự chủ níu lấy vạt áo của Khương Xá.

"Cậu tới đâu làm việc? Nếu như tớ hoàn thành xong sớm, tớ sẽ đi tìm cậu?"

"Cái này...", Khương Xá gãi gãi mặt, tầm mắt dời đi, "Cậu không thể xong trước tớ được đâu."

Ánh mắt Lâm Gia chăm chú nhìn hắn, trực giác mách bảo có điểm bất thường, nhưng mà cậu không kịp suy nghĩ nhiều thì người quản đốc đã giục hắn đi mất, không thể làm gì hơn là ôm một bụng đầy nghi vấn. Cậu đứng ở cửa nhìn bóng lưng Khương Xá, trong nắng ban mai, càng lúc càng xa dần.

Trong công trường, phần lớn đều là đàn ông trưởng thành, cường tráng, bền bỉ. Thấy Lâm Gia mải nhìn về hướng Khương Xá rời đi, không khỏi cảm thấy kì lạ: "Hai đứa bao nhiêu tuổi rồi? Sao còn nhỏ như vậy mà đã bươn trải kiếm sống?"

Lâm Gia gánh cái giỏ, bên trong là những khối đá lớn nhỏ đủ cả, ép lên lưng cậu đầm đìa mồ hôi. Nghe vậy, cậu nhìn về phía người đàn ông đang hỏi mình. Người này vóc người vững chãi, ngũ quan đứng đắn, trên khuôn mặt dài có rất nhiều mụn ruồi. Đàn ông thay đổi chóng vánh, rất nhanh thôi sẽ trở nên tha hóa. Lâm Gia là người ôn hòa nhưng cũng không hướng nội, đem lại sự thoải mái khi nói chuyện với người khác, rất nhanh liền cùng những người nơi này hợp thành một nhóm. Tự nhiên cũng biết người kia, ở chỗ này, được gọi là Lão Chí. (*)
*chí: mụn ruồi, nốt ruồi.

Cậu không tiện đem chuyện trước kia của mình cùng Khương Xá nói ra, không thể làm gì khác hơn là cố giả bộ bất đắc dĩ thở dài nói: "Nhà nghèo, cũng không còn ai, không đọc được sách, chỉ có thể như vậy."

Nơi đây, phần lớn đều là người nghèo, nghe những lời này cũng cảm thấy cảm động lây. Lão chí lại trượng nghĩa vỗ vai cậu một cái: "Không sao, chúng ta như vậy có thể kiếm miếng cơm sống qua ngày cũng không tệ. Trước đây đều là tiết kiệm tiền mấy năm, sau này ắt sẽ có chuyển biến tốt đẹp. Ở nơi này, chú có chuyện gì không biết cặn kẽ có thể hỏi bọn anh. Chỉ là hai người các chú đúng thật là bạn tâm giao nha, sau này có "thăng quan tiến chức" thuận lợi cũng đừng quên cậu ấy."

Trà Cam - Sơn U Đại Khả ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ