Chương 28

368 28 2
                                    

Sinh nhật Khương Xá cũng là lúc mùa xuân đến.

"Sinh nhật?"

Khương Xá chống cằm, mặt đầy thắc mắc.

Hắn quả nhiên không nhớ, Lâm Gia nhịn xuống kích động muốn hôn hắn. Người này, sinh nhật cậu thì nhớ như in, còn sinh nhật mình thì chẳng màng đến.

"Ừ, Khương Xá, hôm nay là sinh nhật cậu". Cậu lặp lại câu nói vừa rồi một lần nữa, Khương Xá ngây ra chốc lát . Lát sau hiểu ra, cuối cùng Khương Xá cũng có phản ứng, khóe môi cong lên, trong mắt tựa hồ như nở một nụ cười.

"Cảm ơn cậu, Lâm Gia, tớ thực sự rất vui."

Mắt Lâm Gia rủ xuống, trong lòng thầm nói một câu: "Vẫn chưa đủ đâu."

Khương Xá của cậu ôn nhu hiền lành, chẳng những không trách cậu yếu đuối, hơn nữa chẳng qua chỉ là một sợi dây chuyền đã có thể làm cậu vui vẻ. Cậu chán ghét bản thân mình xảo quyệt, vốn nên dụ Khương Xá chửi mình một trận hả hê để hắn xả hết buồn bực trong lòng. Kết quả cậu vì sinh nhật Khương Xá mà bỏ qua tất thảy những thứ này.

Cho dù cậu và Khương Xá cùng nhau đến cửa hàng ăn một bữa xịn nhất trong mấy năm gần đây, nhưng dù sao cũng là sinh nhật Khương Xá, vốn dĩ nên tốt hơn mới phải.

Lâm Gia, mày sẽ gặp báo ứng.

Cậu ở chỗ Khương Xá không nhìn thấy ngây người nghĩ.

Lúc này cậu còn chưa biết quả báo sẽ tới nhanh đến vậy. Đêm nay, cậu rốt cuộc lại cùng với Khương Xá bước vào mộng xuân. Cho dù trong mơ vẫn nắm tay đối phương chỉ là không biết nửa đêm, Khương Xá mở mắt nhìn cậu thật lâu muốn nói gì đó nhưng cảm thấy mình giống như đã bỏ lỡ cơ hội, trong lòng buồn bực, không biết trời đã sáng từ lúc nào.

Chuyện ở công trường lúc nào cũng náo loạn như vậy, tiền công đã phát rồi nhưng mà ông chủ cảm thấy những người này làm ông mất thể diện quá mức; trong cơn tức giận đã quyết định sa thải tất cả những người làm mình không vừa mắt. Ông ta không bất mãn gì với Lâm Gia, chẳng qua thấy Lâm Gia không đủ tuổi. Cuối cùng, cậu vẫn thất nghiệp như thường!

Cuộc sống trong nháy mắt tựa hồ lại một lần nữa rơi vào cảnh túng quẫn.

May mà bọn họ đã có kinh nghiệm rồi, vì thế cũng không quá hốt hoảng. Chẳng qua bây giờ bọn họ rất tự giác chia nhau ra làm việc, dẫu sao thì tỷ lệ thu nhận đồng thời hai người chưa đủ tuổi vị thành niên thật sự là rất nhỏ. Khương Xá rất nhanh đã tìm được công việc mới, là ở trường học chú Tín Điền dạy, không xa công trường kia là bao. Người kia không có bất kì thành kiến nào về tuổi tác của Khương Xá, thậm chí đã quen với điều này rồi. Ban đầu Khương Xá còn cảm thấy kì lạ, cho đến khi hắn thấy công nhân làm việc tại công trường mới hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Đám công nhân ở công trường đều trạc tuổi Khương Xá, không lớn hơn là bao.

Khương Xá là người mới đến, cảm nhận được rất nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm đang chằm chằm nhìn về phía mình; trực giác mách bảo hắn đây không phải ảo giác. Đến khi người quản sự rời đi, đám thanh niên này mới từ trong góc chầm chậm đi ra.

Trà Cam - Sơn U Đại Khả ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ