Cô nhi viện được xây ở một trấn trên, không đủ tiền để cho bọn trẻ đi học, thỉnh thoảng cũng có giáo viên đến dạy. Bọn trẻ ở đây không được phép một mình ra ngoài, tòa cô nhi viện này giống như một nhà tù hoặc cũng tựa như một tổ chức bí mật.
Viện trưởng là mạnh thường quân* của vùng này, theo lý mà nói một thị trấn nhỏ như này sẽ không thể có cô nhi viện. Thế nhưng cán bộ cấp trên của thị trấn đã được hắn đút lót nên mặc kệ hắn muốn làm gì thì làm. Nếu chẳng may xảy ra chuyện gì thì cũng chỉ cần ăn một bữa cơm, uống một chầu rượu, nhét vào một bao phong bì thì mọi chuyện cũng giải quyết xong, kêu trời trời không thấu gọi đất đất chẳng hay.
*Mạnh Thường Quân là danh từ chỉ người làm việc thiện.(Fotolia)Người ngoài lại không biết tên này lại là một tên mặt người dạ thú, làm không ít chuyện lén lút. Có một số chuyện mọi người đều biết rõ nhưng lại chỉ giữ trong lòng, mắt nhắm mắt mở cho qua.
Năm nay Lâm Gia mười sáu, Khương xá cũng mười sáu. Từ khi bắt đầu có nhận thức, bọn họ đã ở trong cô nhi viện này rồi. Hai thiếu nhiên tựa như hai con chim non chưa đủ lông đủ cánh trong mùa đông, chỉ biết ôm nhau run lẩy bẩy trong chăn.
"Lâm Gia, tớ không chịu nổi nữa rồi..."
Lâm Gia nhìn Khương Xá run rẩy, lẩm bẩm nói nhỏ, ngón tay run run ôm Khương Xá đầy vết thương trên lưng vào lòng hỏi: "Có đau không?"
Tính tình Khương Xá kiên cường, cậu có thể tưởng tượng được hình ảnh dì quản lý cầm thước từng nhát từng nhát đánh vào những nơi yếu ớt trên sống lưng gầy gò của thiếu niên này.
Một roi đánh xuống, trừng mắt hỏi cậu ấy: "Tiền để ở đâu?!"
Khươn Xá cắn răng, lì lợm đáp lại: "Con không biết!"
Đôi mắt của cậu ấy rất đẹp, lúc cười rộ lên bên trong như chứa đựng cả ngàn vì sao lấp lánh, lông mi cong cong. Lúc không cười đôi con ngươi đen thẫm chính trực nhìn chằm chằm. Cậu ấy nói không biết mình sai ở chỗ nào mà phải bị đánh, không biết tiền bị rơi ở chỗ nào, chính là nói dối, làm bộ cây ngay không sợ chết đứng. Dì quản lý biết mình không thể hỏi được gì, giận đến phát điên, tay càng ra sức, đánh cậu ấy đến trầy da chảy máu cũng không nghe thấy một tiếng kêu đau.
Nhưng quay đầu lại, cậu ấy lại tung tăng chạy đến bên người Lâm Gia, xoay lưng lại cho cậu nhìn, cười đùa nói: "Cậu xem, bà ấy ra tay dã man biết bao, đỏ hết cả rồi."
Lâm Gia mắng cậu một lát, sau lại vừa bôi thuốc vừa nhe răng trách móc: "Đau chết cậu luôn đi!"Hai người sống nương tựa vào nhau mười mấy năm, Khương Xá chưa bao giờ khóc, ít nhất cho tới bây giờ Lâm Gia chưa từng thấy qua. Khương Xá bực bội đem đầu mình chôn ở hõm vai Lâm Gia, khẽ lắc. Lâm Gia cẩn thận suy nghĩ, nếu như rời đi cùng Khương Xá, chắc sẽ sống được.
Thật ra cậu cũng rất tức giận, mỗi lần thấy Khương Xá bị dì quản lý đánh mắng, cậu hận không thể nhào tới kéo cậu ấy ra rồi đem người bắt nạt hắn đánh cho một trận. Cậu vì cậu ấy mà đau lòng, mười mấy năm làm bạn, mối quan hệ hai người còn thân hơn cả người thân, trở thành người quan trọng nhất của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Cam - Sơn U Đại Khả Ái
Fiksi UmumTRÀ CAM Tác giả: Sơn U Đại Khả Ái Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã, cứng cỏi anh tuấn công x thâm tình sủng nịch thụ, hỗ sủng, 1×1, HE Nhân vật chính: Khương Xá, Lâm Gia Phối hợp diễn: Lục Cảnh Trực, Lý Tín Điền Tình trạng bản gốc: Hoàn (47 chư...