Chương 30

429 37 1
                                    


Bốn phía không có cửa sổ, ngoại trừ tiếng thở, cả căn phòng yên tĩnh không tiếng động.

Hồi lâu sau, Lâm Gia nhẹ giọng hỏi: "Tại sao?"

Cậu chậm rãi ngồi xổm xuống, hai tay vịn trên đầu gối Khương Xá, ngước đầu nhìn hắn.

Khương Xá trầm mặc, không nói một lời.

Cậu lặng lẽ thở hổn hển, vốn không phải người nóng nảy, chẳng qua cảm thấy tâm hồn thiện lương bị chùy nặng đánh rầm một cái, bực bội không thoải mái.

Cậu biết Khương Xá kiên cường, chỉ cần hắn không muốn nói cho dù người khác có bắt ép thế nào cũng không thể moi được nửa chữ từ miệng hắn. Vì vậy cậu dứt khoát đứng lên, nhẹ nhàng ôm hắn vào lòng, xoa mái tóc đen mềm dưới cằm mình, suy nghĩ trôi vào quá khứ xa xăm.

Hồi đó trong cô nhi viện có cô bé bị quát mắng cả ngày cũng không chịu ăn uống gì, nửa đêm bò dậy ăn trộm nửa củ khoai lang dì quản lí để trên bàn. Ngày hôm sau sự việc bại lộ, dì quản lí nghi ngờ do Khương Xá làm bởi vì hắn từng nhắc đến củ khoai lang đó. Cho dù chuyện có không xảy ra, thù mới hận cũ, dì quản lí vẫn đổ lỗi lên đầu Khương Xá.

Khương Xá không thừa nhận cũng không phản đối, đầu bị ấn xuống đất, cứng đầu cắn răng chịu đựng, cho dù bị nhốt lại cũng vẫn hiên ngang. Đầu bị chảy máu cũng không chịu nói nửa lời.

Nửa đêm, lúc Lâm Gia yên lặng bôi thuốc cho hắn, Khương Xá mới nói cho cậu biết lúc đi vệ sinh nhìn thấy cô bé kia.

Cô bé ấy nhỏ hơn bọn họ, mặt mũi cũng không sáng sủa, đi đứng khập khiễng, trong cô nhi viện ai cũng gọi là con ngốc. Khương Xá dạy cô bé xếp giấy hoa, cô bé ấy vất vả lắm mới học được, gấp thành hình hoa giấy xấu thảm hại, cười khanh khách nhét vào tay Khương Xá. Cô bé vừa cười vừa chạy ra xa, có lẽ không biết mình làm gì, hết lần này đến lần khác Khương Xá đều thay cô bé nhớ kĩ.

Lâm Gia nghĩ, Khương Xá chính là người như vậy đấy.

Từng giờ từng phút trôi qua, người trong đồn cảnh sát lục đục tan làm.

Giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài khiến cánh tay Lâm Gia hơi tê, cậu xoa đầu Khương Xá, định hỏi hắn cậu nhất quyết duy trì tư thế này không thấy mệt sao; Khương Xá bỗng nhiên nói chuyện.

Động tác Lâm Gia ngừng lại, giọng Khương Xá trầm thấp cất lên: "Tớ đã ăn trộm."

"Gì cơ?"

"Tớ đã trộm tiền."

Lâm Gia rủ mắt xuống: "Không phải cậu muốn làm như vậy."

Khương Xá mím chặt môi thành đường thẳng, mặt lạnh như băng như muốn đẩy người khác ra xa vạn dặm.

" Là tớ làm, tớ muốn như vậy đấy!"

Ngực tựa hồ nhói lên một cái, Lâm Gia đau đến nỗi mặt trắng bệch.

"Cậu còn không muốn nói cho tớ tại sao ư?"

Mặt Khương Xá không thay đổi, nhìn về phía trước: "Tớ không muốn nói cho cậu biết."

Lâm Gia: "Vậy tớ chờ cậu tự nguyện nói ra."

Trà Cam - Sơn U Đại Khả ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ