Phiên ngoại 02

523 31 0
                                    

Tour concert của Khương Xá tính từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc ước chừng khoảng nửa năm, bao gồm nhiều trạm, giữa các trạm sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi. Lúc Lâm Gia bước vào kỳ nghỉ thì thời gian cũng đã qua phân nửa rồi, anh cũng không muốn bỏ lỡ thời gian còn lại, vẫn còn theo được năm trạm nữa. Chỉ có điều anh không nói điều này cho Khương Xá biết.

Thành phố Trường Sa.

Đây là thành phố sông nước nổi tiếng *. Giờ đang là cuối đông đầu xuân, những hạt mưa li ti lạnh ngắt lất phất rơi. Khi Lâm Gia tới đây, vừa hay là đầu xuân, mặt đất toàn nước là nước, may thay có mang theo ô nên không bị ướt.

Trường Sa tọa lạc tại hạ lưu sông Tương Giang, một nhánh sông Trường Giang.

Anh đã đặt phòng khách sạn, đợi ở sân bay một lúc thì thấy xe của khách sạn tới đón.

Từ đây về khách sạn khá xa, anh cũng không sốt ruột lắm. Vừa cầm mấy tờ báo ở phía sau lên đọc, anh lập tức nhìn thấy ánh đèn ảm đạm sáng lên. Tài xế là một người rất hoạt bát, thấy người lạ không nhịn được hỏi han vài câu hâm nóng bầu không khí. Mắt thấy người trẻ tuổi dù đọc báo vẫn có thể trả lời câu hỏi của mình, trong lòng cũng có chút ấn tượng. Người nọ liếc nhìn tờ báo kia, không nhịn được lại muốn nói thêm.

"Thế giới này ấy mà, chuyện lớn chẳng thấy ai nhắc đến. Cậu nhìn tiêu đề của mấy tờ báo này mà xem, đâu đâu cũng thấy tên các ngôi sao giải trí. Đúng là gió chiều nào xoay chiều nấy! * Tin quan trọng chẳng mấy ai quan tâm, ngược lại tin giải trí thì có sức hấp dẫn chết người. Cái cậu Khương Xá này chẳng biết có chuyện gì, hát thì cũng được đấy, mặt mũi trông cũng sáng sủa, tôi nhìn cũng thấy khá ưng. Nhưng mà cậu ta mở concert lúc này đúng là không đúng thời điểm rồi, chặn chiếm hết các tin tức quan trọng khác. Vậy không phải ăn bánh bao máu người sao? Chàng trai trẻ, cậu thấy có đúng không?

Nguyên văn: 态炎凉 ý chỉ việc những kẻ hay tâng bốc, nịnh hót những người nắm giữ quyền lực trong tay; đến khi những người này mất hết quyền lực, họ lạnh lùng, thờ ơ quay lưng lại.

Những lời này thật khó nghe, nhưng là lời nói thật lòng. Lời vừa dứt, tài xế cảm thấy không khí trong xe bỗng chốc lạnh đi.

Ông ta nheo mắt nhìn hình ảnh chàng trai trẻ qua gương chiếu hậu, anh cuối cùng cũng dời mắt khỏi tờ báo ngẩng đầu lên, không nói gì, cũng không có cảm xúc gì, nhìn không ra đang nghĩ gì, làm người ta cảm thấy sao mà điềm tĩnh đến thế.

Một lúc sau, nét mặt của chàng trai mới dịu lại, nhưng đôi mắt anh ta tràn đầy sự nghiêm khắc.

"Ông không biết gì về cậu ấy thì đừng có mà nói linh tinh, cậu ấy không phải loại người đó!"

Giọng nói vẫn giữ được hòa khí, nhưng thái độ không còn khách khí nữa. Trong lòng tài xế hẫng một nhịp, tự nhủ mình gặp phải fan não tàn theo đuổi thần tượng rồi. Những người này đều nói kiểu dạng như: "Mấy người vốn không hiểu cậu ấy đã nỗ lực nhiều như thế nào", thế nhưng cậu ấy vẫn không ngừng vươn lên, chẳng có bất cứ mâu thuẫn gì đến những việc khác.

Trà Cam - Sơn U Đại Khả ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ