Kabanata : 6 Pangako

438 13 1
                                    

Nang makarating kami sa resort ni dad ay binuhat ko na si renz dahil tulog na tulog parin ito buti nalang ay may kwarto ako dito sa resort kaya doon ko na siya pinasok habang tulog pa siya ay lumabas na ako ng kwarto at hinanda ko na ang aking magiging surprise kay renz ng matapos sa aking binabalak ay agad akong pumunta sa kwarto pag pasok ko ng kwarto ay nagulat ako bigla dahil gising na si renz pero nakasimangot at ang sama ng tingin saakin.

"Anong ginagawa ko dito!!! Nasaan ako?!!!" Tanong saakin renz na sobrang inis.

"Nasa resort tayo ni dad ang sabi ko sa kanya"

"Kung dadalhin mo ako dito bakit kailangan may pam patulog pa?!!!" Ang sabi niya saakin na mataas ang boses.

"Sorry na" ang sabi ko sakanya at lumapit tila parang isang batang paslit na nagpapacute.

"Kung inaakala mo na madadaan mo ako sa pag papa cute mo pwes! Hindi ka nagkakamali
Bakit mo kase  ako dinala dito medyo mahinahong" sabi niya saakin.

"Tara lumabas tayo para malaman mo"

Renz POV

Pag kalabas namin ay tinungo naming ang kainan ng resort ng makarating ay agad tumugtog ang mga violin at hindi ako nagkakamali dahil ang tinutugtog nila ay ang kantang ikaw by Yeng Constantino

Biglang lumuhod si rosh at may dalang sing sing

"Renz alam ko bago palang tayo naging magkarelasyon pero nagkaroon tayo agad ng away pero nagkapatawaran tayo agad sa mga panahong mag classmate palang tayo hindi ko akalaing mahuhulog ako sayo sa mga panahong pinagtitripan kita hindi alam yung nararamdaman ko pero nakakatuwa ka kasing nakikitang naiinis kase lalo kang nagiging gwapo basta ang alam ng puso ko ay mahal kita nung panahong naaksidente ka dahil saakin hindi ko mapatawad ang sarili ko lagi akong tulala at halos hindi maka usap dahil sa nangyare sayo hindi ko kakayaning mawala ang taong bumubuo ng araw ko at sa gabing ito Renz De Leon sa pamamagitan ng sing sing na ito ay nangangako akong ikaw lang at wala ng iba ako mamahalin kasabay ng pangakong ito ay nangangako akong palagi kitang pasasayahan at mamahalin habang buhay renz tinatanggap mo ba ang sing sing na ito bilang tanda ng pagmamahal at pangakong binitawan sayo?" Ang mahaba niyang litanya habang siya ay napapaluha.

"Oo naman tinatanggap ko ang mga pangako mo ako ganun rin ako na ikaw lang ang tanging mamahalin ko habang buhay" ang sabi ko kay rosh at agad niya sinuot ang sing sing saakin at agad akong niyakap napansin ko rin pareho kami ng sing sing
Agad akong hinalikan ni rosh at hindi na ako pumapalag bagkus ay lumaban rin ako ng halik.

Makalipas ang isang linggo mula nung gabing iyon ay nag aral muli ako upang taposin ang aking kurso na business and management upang sumunod na sa yapak ni dad lagi akong hatid sundo ni rosh para daw safe ako.

Sa mga nakaraang mga araw naging busy kami ni rosh busy ako sa pag focus sa pag aaral at busy din siya sa trabaho niya at lagi siyang overtime dahil maraming papers na dapat ayusin abala din siya sa mga presentation sa kanilang office kaya hindi na niya ako masyadong nasusundo at halos bihira nalang kami mag kita dahil halos wala na kaming time sa isat isa.

Uyy himala nag text si rosh saakin

From:Rosh
Mahal sunduin kita ngayon diyan sa school mo baka malate lang ako ng mg 10 minutes

Received 2:11pm

Pagkatapos kong basahin ay hindi na ako nag reply at sakto uwian na din naman kaya pumunta na ako sa may waiting area ng school habang wala pa si rosh ay nag review muna ako para hindi naman saya yung oras maya maya pa ay dumating na rosh.

The Unexpected Loving You(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon