Kabanata : 13 Trabaho

414 17 3
                                    

Nandito ako ngayon sa side walk naglalakad at naghahanap ng trabaho. Ewan ko kung among pwede na trabaho ang gagawin basta bahawa na si batman.

Habang naglalakad may nakita akong resto bar at nag hahanap sila ng singer. Lumapit ako sa guard.

"Sir mag aapply po ng trabaho" sabi ko sa guard.

"Pumasok po kayo sa loob at hanapin niyo si sir Martin Florida" sabi saakin ng guard.

Pumasok na ako sa loob infairness ang ganda dito. Nag tanong ako sa bartender.

"Sir nasaan po si sir Martin Florida?"

"Doon po kayo sa may office deretso po kayo sa kanan at kumaliwa po kayo makikita niyo doon yung office niya." Sabi niya saakin.

Ganun nga ang ginawa ko. Nandito ako ngayon sa tapat ng office niya ako kinakabahan ako.
Habang kinakabahan ay may narinig ako sa loob.

"Ano ba James bilisan mo nga ang pag hahanap ng singer dahil mga isang oras nalang ay magsisimula na!" Rinig ko sa loob.

Kumatok ako ng tatlong beses at agad binuksan ng gwapong lalake ang pinto.

"Anong kailangan mo?" Iritang tanong ng lalake.

"Mag aapply po bilang singer" sagot ko sa kanya at tila naging maaliwalas ang mukha niya sa narinig. Syempre kailangan niya ng singer kayo malaki ang posibilidad na tanggapin niya ako.

"Your hired, kaya magsisimula ka na ngayon mag handa ka ng tatlong kanta na kakantahin mo, pwede ka pa mag isip ng kakantahin mo dahil may isang oras ka pa" sabi saakin, grabe ngayon kaagad pero okay lang at kung hindi niyo natatanong ay maganda din naman ang boses ko pang tawag ang tanggalan este tawag ng tanghalan.

Nandito ako ngayon sa backstage at malapit na mag simula. Maya maya pa ay tumahimik na ang buong resto ba. Pumunta na ako sa stage may naka set na upoan at microphone ito dala ko rin ang gitara.

Umupo na ako.

"Hello guys my name is Mark Flores" sabi ko syempre basal nilang malaman yung totoong pangalan ko "ito yung kakantahin ko para sa mga taong umibig pero pinag layo ng tadhana, pero kahit nilayo kayo sa isat at kahit nasasaktan kana pero mahal mo pa. Umiiyqk ang puso by April boy regino.

sinimulan ko yung intro at dinama ko nalang ang kanta.habang nagsisimula ang intro at nasipat ng along mga mata ang lalake na nag paiyak saakin walang iba kundi si rosh. Ano bang ginagawa niya dito?

Sinimulan ko na ang kanta at dinama ko ang mga nangyare saamin ni rosh.

Bakit ba ang buhay ko'y ganito?🎶

Wala na yatang natitirang pag-asa sa mundo🎶

Lagi na lang tayong pinaglalayo🎶

'Di ba nila nadaramang ang pag-ibig ko sa iyo'y totoo?🎶

'Di ko na kaya na humanap pa ng iba🎶

Pagka't ikaw lang ang tanging sinasamba🎶

Alam mo bang kapag kapiling ka
Bawa't sandali ay walang kasing ligaya🎶

Umiiyak ang puso ko't sumisigaw
Pati ang isip ko't damdamin ay humihiyaw🎶

Buhay kong ito'y walang halaga
Kung ang pagmamahal mo ay mawawala pa🎶

Umiiyak ang puso ko't sumisigaw
Pati ang isip ko't damdamin ay humihiyaw🎶

Pagmamahal mo lang ang tanging pag-asa🎶

'Di ko kayang mabuhay kung lalayo ka🎶

'Di ko na kaya na humanap pa ng iba🎶

Pagka't ikaw lang ang tanging sinasamba🎶

The Unexpected Loving You(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon