Ngày đánh giá xếp lớp đầu tiên của Thanh 2 rốt cuộc cũng tới hồi gay cấn.
Thực tập sinh bọn họ truyền tai nhau nãy giờ, gì mà sẽ có người của Thái Dương Xuyên Hoà (Mountaintop) chắc chắn được vào ban A vì quá xuất chúng. Hứa Giai Kỳ bị bọn họ bàn tán mà cũng dần khẩn trương trong lòng. Quả thật từ nãy đến giờ, ai ai cũng đều từ khá tới giỏi, nhưng vẫn chưa có ai đủ tiêu chuẩn để đạt được chữ A đó.
Hứa Giai Kỳ nhìn quanh quất một hồi, do quá xa nên không thấy rõ lắm sân khấu, tuy vậy vẫn có thể mơ hồ nhận ra người mà bọn họ nãy giờ đề cập tới là ai. Chính là cái cô có quả tóc vừa dày vừa dài, lúc bước đi còn có thể tung tung lên trời nhịp nhàng vô cùng. Đối với một cu nhang để tóc tém mấy năm trời như Giai Kỳ đây, thì quả là một sự lợi hại đến từ cô gái tóc dày đó.
- Woah cậu nhìn kìa, hai người bọn họ ăn cái gì mà lại có thể bức ra cái thần thái cao ngạo đó chứ?
Đới Manh ngồi kế bên chọt chọt vô hông Giai Kỳ, bình luận hăng say về hai thực tập sinh đang chuẩn bị diễn. Quả thật, từ lúc khai sự tới giờ, chỉ có cô gái hất tóc này làm cho Giai Kỳ phải ngồi chồm hẳn về trước để quan sát màn trình diễn của cô ấy.
- Cậu bảo cô ấy tên gì ấy nhỉ? Tớ quên rồi a.
Đới Manh tai nghe họ Hứa hỏi gì đó, miệng đáp lại nhưng mắt vẫn không rời sân khấu.
- Họ Khổng, với họ Triệu. Tên thì tớ quên rồi.
Hứa Giai Kỳ trên đầu hiện hắc tuyến. - Nói như cậu, tớ tức chết mất. Cả hai người họ khẳng định là do nhìn ngắm nhan sắc của cô gái kia mà bỏ ngoài tai luôn phần chào hỏi giới thiệu của người ta.
Cũng không muốn bận rộn suy tư gì nữa, Giai Kỳ mặc kệ thế giới mà tiếp tục đắm chìm trong bài hát của hai thực tập sinh kia. Thật sự bọn họ quá có sức hút, một bên dứt khoát ngạo kiều như lửa, bên kia là mỹ nữ cao lãnh như tuyết. Xong tiết mục, Giai Kỳ và ba đồng đội vỗ tay mạnh mẽ nhất, Đới Manh còn nhiệt liệt la thêm vài câu gì đó không thể nghe rõ vì lúc đó ai cũng hò hét cả rồi.
Đúng như dự đoán, một trong hai thực tập sinh nhà Thái Dương Xuyên Hoà đã được chấp thuận vào ban A. Và người đó, chính là cô gái hất tóc của Hứa Giai Kỳ.
- Nè.
- Sao?
- Cậu thích bé đó rồi hở?
Đới Manh mắt long lanh, ngây thơ hỏi người bạn đang thất thần của mình. Hai người bọn họ vốn là bằng hữu tốt những 7 năm trời, những chuyện riêng tư nhất tất nhiên sẽ không còn ngại ngần gì nữa để giấu lẫn nhau. Vì vậy, Hứa Giai Kỳ không nói lời hai, gật đầu cái rụp.
- Người ta họ Khổng, tên Tuyết Nhi. Cô nương lòng cậu tên Khổng Tuyết Nhi. Làm ơn đừng có quên nữa đó, sau này đi tán tỉnh mà lộn tên hay quên họ là nhục lắm lắm luôn.
Hứa Giai Kỳ bất lực gật đầu, cô vốn dĩ chỉ quên có một lần, mà tên ngốc manh này đã lợi dụng trêu chọc cô rồi.
- Họ Đới này, sao cậu có thể lắm mồm thế chứ nhỉ...
//
- Có ai muốn thách đấu Thượng Quan Hỷ Ái không?
Cả khán đài đang hô hào bỗng im re đến đáng sợ. Gì chứ, đùa nhau à, ai mà nhìn màn solo vừa rồi của Hỷ Ái mà không rén, ở đây lại còn nói đến chuyện battle á?
- Có tụi em!
Bỗng dưng ở đâu ra, từ trong cánh gà bốn nàng 7senses trở lại sân khấu, nhận lời thách đấu với cô gái thực tập sinh đầu đinh cá tính kia. Người được Khôn PD chọn để PK là Hứa Giai Kỳ, cô sẽ lấy phần dance solo đã chuẩn bị của mình ra biểu diễn. Đới Manh lúc nhường sân khấu lại, có nói nhỏ vào tai Giai Kỳ.
- Cậu có cơ hội này, tuyệt đối làm cho cẩn thận.
Họ Hứa gật gật đầu cười mỉm, trấn an bạn mình. Nhạc bắt đầu nổi lên, Hứa Giai Kỳ đội chiếc mũ đen ngầu lòi lên rồi bắt đầu màn solo battle.
Đâu đó ở trên khán đài ~
- Woooooow Ngu Thư Hân cậu xem cái cô đó có phải là một soái tỷ không a?
- Này nhé Triệu Tiểu Đường, tôi nói chứ cô ấy mà giơ tay giơ chân đá tôi một cước tôi cũng nguyện bay đi luôn ~
Khổng Tuyết Nhi nhìn hai người kia reaction chân thực mà nàng cười muốn sặc. Ủa mà từ khi nào, họ Triệu lại làm quen lại còn bày ra vẻ thân thiết với cô Ngu nhanh thế?
Quả thật, cái người đang ở trên sân khấu kia lúc biểu diễn trạng thái khác hẳn lúc nói chuyện. Khổng Tuyết Nhi còn nhớ ở buổi tiệc chào mừng hôm qua, người đó ở trong trí nhớ nàng là một cu nhang phi thường nhẹ nhàng, an tĩnh, lại còn có ánh nhìn muốn làm đỏ mặt người đối diện. Vậy mà cũng không ngờ ở trên sân khấu sẽ thể hiện ra một mặt khác rất cool, vừa soái vừa câu dẫn. Thật sự, càng quan sát Khổng Tuyết Nhi càng thấy hô hấp mình có chút dồn dập theo từng động tác của Hứa Giai Kỳ.
- Tốt lắm, Giai Kỳ, rất hoàn mỹ.
Khôn PD cất lời khen hiếm hoi trong buổi tối hôm đó dành tặng cho Hứa Ki. Cô cúi gập người cảm ơn, rồi cười tươi như hoa với các đồng đội của mình. "Ngọt thế trời~", trong lòng Tuyết Nhi tự dưng lại tự cảm thán như thế, nàng cũng bất ngờ theo luôn.
Vậy đó, chỉ trong một buổi diễn đánh giá xếp lớp, có hai con người bởi vì đối phương quá xuất chúng mà bỗng dưng động lòng vì nhau.
Ủa mà, đâu chỉ có hai thôi nhỉ?
//
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic) Thanh 2 Có JQ! [Băng Tuyết Kỳ Duyên - Đại Ngu Hải Đường - Đới Ngôn]
Fanfiction"Các cô là đi thi, hay là đi tìm bạn kết giao bốn phương đây?"