CHAPTER FOUR: Regrets

380 26 1
                                    

CHAPTER FOURRegrets

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER FOUR
Regrets

--

"Uso huminga, Kookie. Baka maubusan ka na ng hininga sa katatawa eh. Malilintikan pa kami kay Hoseok kapag bigla ka na lang bumulagta dahil naubusan ka ng hininga sa katatawa." sambit ni Jimin habang tinapik-tapik ang likod ni Jungkook.

"May nakakatawa ba sa mukha ko?" seryosong tanong ni Taehyung na mabilis na tinanggi ng binata.

Kanina lang ay humupa na ang tawa ni Jungkook pero noong tingnan niya si Taehyung ay muli na naman siyang natawa kaya hindi na napigilan ni Taehyung na magtaka.

"Whatever. Uuwi na ako." akmang isusukbit na ni Taehyung ang bag niya nang pigilan siya ni Jimin.

"Hey, that's not fair! Sabay raw tayong uuwi sabi nina Yoongi kaya dito ka muna kung ayaw mong-"

"Fine." pagsuko ni Taehyung at muling umupo bago tinapunan ng tingin si Jungkook. "And fvcking keep your mouth shut."

"Hey, language!" saway ni Jungkook na nakanguso. "Sa amin, kapag nagsasalita ng foul words, hinahalikan para matauhan!" bwelta pa nito at hindi man lang napansin ang gulat sa mata noong dalawa.

"Napaka-favorable naman niyan lalo na kung mahilig magmura 'yong napupusuan mo." kumento ni Jimin at ngumisi. Hindi man lang nahimigan na nagbibiro lang si Jungkook. "Saan ka nga pala nakatira? Magpapatayo kami ni Yoongi ng bahay sa tabi niyo."

"Sa bahay ni Hoseok." nakangiting tugon ni Jungkook.

"Talaga? Mabuti at ayos lang 'yon sa magulang niyo?" gulat na ani Jimin.

Unti-unting nawala ang ngiti sa labi ni Jungkook pero mabilis din siyang nakabawi. Nagdadalawang isip pa siya sa isasagot niya kay Jimin. Hindi naman niya puwede sabihing hindi niya kilala ang mga magulang niya 'di ba? Ayaw niyang kinakaawaan siya.

"I-I-of course, suportado nila ang desisyon ko. Atsaka, kilala naman nila si Hobi." sagot ni Jungkook at napalunok.

Napansin naman ni Taehyung na hindi ito kumportable sa topic nila kaya kahit pa hindi siya 'yong tipong mag-i-initiate ng ibang topic, sinubukan niya na lang ituon 'yon sa iba sa kadahilanang hindi niya rin alam.

"Hobi? Si Hoseok ba 'yan?" tanong pa niya dahilan para manlaki ang mga mata ni Jungkook dahil hindi niya napansing lumabas iyon sa bibig niya.

'Okay, Jungkook. Sana sinunod mo na lang ang sinabi niya na itikom ang bibig mo.'

Pekeng umubo si Jungkook bago sumagot. "Uh, yeah. Nickname ko para sa kaniya."

"Aw, that's sweet!" kumento ni Jimin at kulang na lang ay may mga bituwin na lilitaw sa mga mata niya. "It suits him well!"

"I know."

Pinanood lang ni Taehyung na magkuwentuhan sina Jimin at Jungkook hanggang dumating na ang mga hinihintay nila at sabay silang naglakad palabas ng campus. Sumakay sila sa kani-kaniyang kotse at nagpaalam sa isa't isa.

In Another Life | TaeKookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon