CHAPTER NINETEEN

3.2K 97 17
                                    

She release a deep sign and look firmly to the man infront of her at sa ibang tao sa loob ng conference room.

"What about it Ms. Velania? I don't waste my time and money kung ganyan lang din naman ang mangyayari." Nagiigting ang panga nito matapos magsalita at padabog na inilagay ang hawak nitong ballpen kanina.

Tumayo siya ng matuwid at ngumiti sa harap nito. She picked a piece of paper beside herand gave it to Sam na ikinakunot ng noo nito.

"Right Mr. Veldzki, you're just wasting your time, money-as well as efforts if you won't consider any of our suggestions." She stated and heads down para mas lumapit ang mukha niya dito. Hindi parin naaalis ang pagkakunot ng noo nito.

"And what's this?" Naiiritang tanong nito at itinaas ang papel na hawak nito ngayon na binigay niya dito kanina.

"Give me a word that you are looking for, for this project. And with that, give us at least-3 days to prepare the other presentation." She said and look at him straight and so Sam did.

Nagkatitigan lang sila at inaantay ang sagot ni Sam pati ang ibang empleyado dito.

"What if.. 3 days is not enough?" He asked and remain his emotionless face.

"3 days is enough." She answered confidently and Sam picked up the ballpen. Tumingin siya sa papel at itinaas muli ang tingin at tumingin kay Deanie.

"If not?" He asked again that made Deanie annoyed.

"If not Mr. Veldzki, I will not let you sign the contract and pay your losses." She said it confidently again na ikinagulat ng lahat including Sam.

"Maam-" magsasalita pa sana ang secretarya na pero agad niya itong pinigilan.

"No, Ms. Velania. I will sign your contract as promised. But, if 3 days won't be enough..." Tumingin ito sa kanya ng nakakaloko and give her a side smile. "you owe me one." Saad nito na ikitaas ng kilay niya.

Anong pinagsasabi niya? Wouldn't be her suggestion is better?

Natapos ang meeting nila na nagtataka parin siya kung anong sinabi ni Sam. For some reason, parang kinakabahan na naeexcite siya sa sinabi nito.

Dumiretso siya sa office niya at agad kinuha ang cellphone niya at umupo sa swivel chair.

She looked at her wallper and smiled. It was her with sky, kahit papaano ay nabawasan ang sakit ng ulo niya dahil sa nangyari.

Tatlong linggo nalang ang natitira sakanila para magawa ang project. Dahil nga ang kanilang kompanya is all about food services industry, they need to come up in a plan for any manufacturing services. Pero kahit anong ipresenta niyang suggestion kay Sam ay walang kahit niisa nito ang nagustuhan.

It's her third time to present pero hanggang ngayon wala pa din kaya naiinis siya ng sobra.

How can that man be like that, hindi naman magkatugma ang mga pareho nilang gusto.

Piantay niya ang cellphone at tumingala at tumingin sa kisame ng kanyang opisina. May sayad na ata yung lalaking yun. Napatingin siya sa sinulat ni Sam sa papel na hingi niya kanina at napangiwi.

Anata no o shiri

Ano naman tong pinagsusulat ng lalaking 'to. Damn, she's fvcking serious about this business pero parang pinaglalaruan lang siya nito at kunwaring galit pa.

Inilapag niya ito sa mesa at napatingin sa pintuan ng may pumasok dito.

"What now? Kanina pa tapos ang meeting." Agad niyang bungad dito pero tumawa lang ito ng mahina.

My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon