Hindi lahat ng umaalis, namamaalam.
Hindi lahat ng namamaalam, umaalis.
----------
*Teeeeeeeeeeeeeeeet*
"Hi-HINDIIIIII! Anak ko! Hindi. Hindi ito totoo!"
Un-ending sound. Cries and shout everywhere. Busy people. That's what Sam and Bert saw after entering the long wide entrance of the nearest hospital where the accident happened.
They're both running and catching their breath as they went to the information area.
"Miss, nasa'n dito yung kakadating lang na pasyente?" Agad na tanong ni Bert na ikinataka ng babae. "I'm asking you. Yung babaeng naaksidente." He asked again.
Hindi na siya mapakali at parang hindi na halos makapagsalita because of the heaviness he had feeling right now.
"Sir, marami po kasing nagsidatingan na pasyente dahil sa kabi-kabilang aksidente na nangyari dahil sa malakas na ulan." Sagot ng babae sa information area.
Agad napahilamos si Bert sa mukha at bite his lips. Tahimik lang si Sam na nakasunod sa kanya at hindi na din nagtanong sa babae dahil naunahan naman na siya ni Bert.
They we're both wet dahil sa lakas ng ulan kanina habang papatakbo lumapit sa kani kanilang mga sasakyan.
"Bert?" Napatingin silang pariho sa babaeng nakauniporme na pang doctor at nakatingin kay Bert na parang hindi makapaniwala.
"Melissa," he said and walked through her. May inutos ito sa isang nurse at tumingin ito sa kanya.
Melissa is one of his ex, but they were in good things so nothings to worry about.
"What are you doing here?" Nagtatakang tanong nito at halatang nagmamadali narin.
"I—" napalingon si Bert kay Sam saglit at ibinalik rin ang tingin kay Melissa. "We are looking for a friend, she got an accident near Altissimo Restaurant. Uhm.. she wears black dress expressing her—" hindi na natapos ni Bert ang sasabihin ng biglang itaas ng babae ang kamay nito.
"You're looking for Deanie Velania, aren't you?" Tanong nito na parang gulat na gulat. Agad lumapit si Sam kay Bert at nakinig na rin sa dalawa. Agad namang tumango si Bert.
"Yes, please. Where is she?" He asked and hold Melissa's arm giving a hint that he need to see her now.
BINABASA MO ANG
My Innocent Dream Boy
RomanceWARNING: SPG | R-18 "Don't touch me, I'm innocent like a baby." -Sam Veldzki Deanie Velania searching for his dream boy, but it turns out to be an innocent one like a child. What would happen if she turned that innocent baby into a wild lion? Would...