CHAPTER THIRTY-NINE

2K 50 2
                                    



"Deanie, wait!" Rinig ni Deanie habang tumatakbo papalayo sa lugar kung saan ang event.

He tears didn't stop from falling kahit anong pigil niya.

Alam niyang si Sam iyon kaya mas lalonniyang binilasan ang takbo niya dahil alam niyang hinahabol siya nito ngayon.

Hindi niya alam ang kung saan siya pupunta hanggang sa napunta siya hallway ng room nila.

She was middle on the hallway when she can't help heself from sobbing. Balak niya sanang buksan ang kwarto ni Jellie pero agad niyang pinigilan ang sarili.

Napaupo nalang siya at napahagulhol dahil sa sakit na nararamdaman. Fvck! Bakit ba siya nasasaktan? Ano bang pakialam niya.

"Dean," rinig niya mula sa pagkakayoko. She form a fiat dahil sa inis at pinahiran angbluha at mabilis na tumayo pero pinigilan siya nito. "Sandali, please." Pagmamakaawa nito.

He was holding her grip kaya hindi agad siya makakawala. Ano bang laban niya? Lalaki siya kaya syempre mas malakas siya.

Iniharap siya nito sa kanya facing him with a worried and sorry face. Umiwas siya ng tingin pero binawi lang nito ang mukha niya.

"Ano bang kailangan mo?" Her voice is so full at halatang galit ito. She forced herself to stop sobbing and she did.

"It was a mistake," saad nito at yumuko while holding her bare hands.

Tiningnan niya ito ng puno ng galit hanggang sa nagkaroon siya ng lakas na bawiin ang kamay niya.

"Mistake? Oh yes, it was really a mistake." She said and wiped her tears. Tumingin ito sa kanya kaya napatingin siya sa taas. "Lahat ng ito pagkakamali, diba Sam? Lahat ng nangyari, lahat ng sinabi mo, lahat ng ginawa mo pagkakamali!" Hindi na niya mapigilan ang sarili na sumigaw at maiyak.

Sinuntok suntok niya ito and Sam never stopped her. He let him hurt her, dahil kasalanan naman niya talaga.

"I'm sorry, hindi ko aakalain naa si Yssa yun," mahinang saad nito. Tumawa si Deanie at tinulak si Sam.

"Pa'no kung hindi si Yssa? Pa'no kung ibang babae? Still, you kissed back!" Inis na saad nito sa kanya. "Umalis ka sa harapan ko, umalis ka!" Saad nito at napaiyak nalang muli.

"Dean, please. Let me explain," and there, she slapped him so hard na halos lahat ng galit niya ilabas niya dun.

"Ano ba yun ha? Explain? Are you trying to explain me why the hell I am falling for your sh!ts ha?! Yun ba yun? Eat those fvcking bullsh!ts and leave me alone! Bakit ba ha? Ano naman kung naghalikan kayo? Wala namang tayo diba? Ano naman kung nasasaktan ako? Ha?!" Sobra talaga siyang naiinis kaya gustong gusto niyang ilabas lahat ng yun.

Luckily their rooms are semi private where only 3 cabins ang meron sa area na to kaya wala masyadong makakita sa kanila.

"Please, please, hindi ko sinsadya. Akala ko ikaw yun, akala ko," pagpapaliwanga nito habang sinalo ang mga suntok at tulak ni Deanie.

Napatigil si Deanie at napatitig sa kanya.

"Keep those nonsense excuses Sam. Ayaw ko ng makinig sa'yo, ayoko nang maniwala sayo. Ayoko na," saad niya at napaupo nalang. "Pagod na ako, pagod na akong umasa na mababalik lahat sa dati, pagod na akong pilitin ang sarili ko na ikaw pa rin. Pagod na akong masaktan. Pagod na akong umiyak, pagod na pagod na ako," she whimpered as she cover her face.

Lumuhod si Sam at humarap kay Deanie. Napaiwas siya ng tingin at naiyak dahil sa mga sinabi nito.

Pagod na siya.

My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon