CHAPTER THIRTY-SEVEN

2.2K 65 4
                                    

"Hay salamat," saad ni Katelyn sabay upo sa pwesto niya malapit sa bintana.

"Here, baby." Tawag ni Deanie sa anak sabay paupo sa pwesto nito malapit sa bintana.

Nasa likod lang sila sa pwesto ni Katelyn dahil hindi naman sila sabay bumili ng ticket.

Inilagay ni Bert ang hand-carry bag niya sa itaas tapat kay Deanie at uupo na sana ng bigla siyang hawiin ni Sam.

"What the fvck?" Bulyaw ni Bert at napatingin dito na ngayon ay nakaupo na tabi ni Deanie.

Napatingin ang ibang tao sa kanila pero tinitigan lang siya ni Sam na parang walang nangyari.

"Sir? Ano hong problema?" Tanong ng isang babaeng steward na lumapit sa kanila.

Namewang ang isang kamay ni Bert at tumingin kay Sam.

"Someone stole my seat." Sagot ni Bert at tinitigan si Sam.

Napatingin ang babae kay Sam at tiningnan lang din ito ni Sam sabay bigay ng ticket niya.

"A-ah eh, sir. Dito nalang ho kayo,"kinakabahang saad ng babae at itinuro kay Bert ang upuan katabi kay Jellie.

"Fvck you." Mahinang saad ni Bert sabay talikod ta naupo nalang sa tabi ni Jellie.

Sinuot lang ni Sam ang sunglass niya at earphone sabay sandal sa upuan niya.

"Anong, anong ginawa mo?" Nagtatakang tanong ni Deanie at tumingin sa babae na naghalf bow pa para magpaalam sa kanila.

"I gave my ticket," simpleng sagot nito. Napangiwi nalangbsi Deanie dahil akala niya hindi siya nito sasagutin dahil naka earphone nga.

Well, Veldzki is one of the major investor of this airline at kilala siya ng mga empleyado dito. Kaya hindi na nakakapagtaka na gamitin nito ang position niya para makatabi si Deanie.


DUMATING sila sa Dipolog Airport mga bandang 12pm kaya medyo nagugutom narin sila.

"Dumaan muna tayo sa isang kainan, kuya," saad ni Jellie sa driver matapos mag-usap usap kung anong kakainin nila.

Huminto sila sa isang kainan sa Dapitan, 'Kusina Hilas' para makapag pananghalian. Nagrent na din sila ng van sa mismong resort dahil may contact naman na si Bert nun matapos makapagpareserve ng mga kwarto.

"Hang sharap!" Napatawa nalang si Deanie kay Jellie habang puno ang bunganga habang nagsasalita.

Matapos nilang kumain ay dumiretso na sila sa Dakak mga ilang kilometro pa ang layo mula sa city.


"YEY! We're finally here!" Sigaw ni Sky pagkababa ng sasakyan.

Agad silang sinundo ng ilang mga staffs at inihatod sa kani kanilang mga kwarto.

"Ito po yung mga susi niyo, sir, maam." Saad ng staff at ibinigay sa kanila ang tatlong susi.

"Wait, ilang rooms ang pinareserve mo?" Tanong no Deanie kay Bert.

"3 rooms," sagot nito sabay nagkatinginan silang tatlo ni Jellie.

"Eh, sa'n matutulog si Sam?" Tanong ni Jellie na yun din naman ang tanong nilang lahat.

"I can get my room," sagot ni Sam at tumingin sa staff. "Another room available, malapit sa room.." tiningnan nito ang room number ni Deanie sa hawak na susi "nito," dagdag niya.

"Ay sir, wala na pong available room eh. Fixed season po kasi," magalang na sagot ng staff sa kanya.

'Damn.'

My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon