CHAPTER TWENTY-SIX

2.9K 86 2
                                    


He drove fast as he could kahit alam niyang delikado dahik sa dulas ng daan dahil sa ulan. Pero wala siyang pakialam basta gusto niya mailabas lahay ng galit niya.

He safely arrived at his house at agad naman siyang pinagbuksan ng gate ng gwardiya nila.

He went out on his car and went directly to the main door of his house.

Agad siyang nagulat ng makitang bukas ang tv sa sala at nakitang mahimbing na natutulog si Maxie sa sofa.

Lumapit siya dito and looked at her face. Napakamamo ng mukha nito, hindi niya alam kung anong nararamdaman sa puntong ito.

Sinasaktan niya ang dalawang babaeng mahal niya. Hindi niya maalis na sisihin niya ang sarili dahil sa nangyayari.

Sino nga ba ang talagang mahal niya? Sino nga ba ang nasa puso niya? Pagmamahal ba ang nararamdaman niya o tanging awa o konsensya na lamang?

Naibagsak ni Sam ang mga balikat niya at lumapit sa babae sabay halik sa noo nito. Agad niya itong binuhat paakyat ng hagdan at dinala sa kwarto ng babae. Katapat ng kanyang kwarto.

Inilapag niya ito sa kama ng dahan-dahan pero nagising naman ito.

"You're here.." she said and smiled at him. Tumango lang si Sam at inayos ang kumot.

Hinawakan siya ng babae sa mukha at tinitigan ito sa mata. Hindi niya alam kung bakit bigla nalang tumulo ang luha sa gilid ng kanyang mata kaya agad siyang nag-iwas ng tingin at palihim iyong pinahid.

"Why did you wait for me? I told you to sleep first." Malumanay na saad ni Sam at nakahalf bend lamang habang nakaharap kay Maxie na nakahiga sa kama.

"I cooked your favorite." Saad nito at ngumiti. "Happy monthsary, baby." She said na ikinagulat ni Sam.

Saglit siyang natigilan at hindi alam ang sasabihin. Niyakap nalang siya ni Maxie sa kadahilanang ayaw niyang makita ang naging reaction nito dahil nasasaktan iya.

"I-i'm sorry. I-it's just—" hindi natapos ni Sam ang sasabihin ng hinagod lang ni Macie ang likod niya.

"Ssssshhhh.. it's okayy. You're just busy in business right?" Tanong nito at nagpipigil narin ng hikbi mula sa kanyang mga labi.

Pinahid niya ng mabilisan ng luha niya at humiwalay sa yakap kay Sam at tumingin sa mga nito.

Dahan-dahan lang tumango si Sam at hinalikan ito sa mga labi. Their kisses became more passionate, pero nasasaktan si Maxie sa mga halik nito.

Kahit kailan, hindi parin nagbabago ang timpla ng mga halik nito. Ang halik parin ng isang Sam Veldzki na nakilala niya nuon. Ang Sam na walang kabuhay-buhay ang mga halik. Ang Sam na kahit kailan hindi niya makuhaan ng pagmamahal ang mga halik nito.

They've been together for 6 months, they met for some trip ng Veldzki at nagcheck in ito sa isang resort kung saan isang modelo si Sam sa isang endorsement. Maxie was the photographer that time, she has a great studio kung kelan siya ang madalas kinukuha ng mga endorsement because of feedback na hindi mo naman talaga pagsisisihan.

And then, the playboy or the ultimate cassanova before trying seduce Maxie but he failed. Hanggang sa natrigger si Sam at hindi tinigilan si Maxie. But one thing they know, Maxie fall for him pero hindi alam ni Maxie kung pati din ba si Sam.

Their relationship became a secret to everyone, and Sam let Maxie stay in his house for the mean time habang andito ito sa Pilipinas dahil uuwi din ito sa Japan sa susunod na buwan.

Who wouldn't know? A Maxie fell in love to a cassanova named Sam.

Sino ba naman ang hindi nakakakilala kay Sam. With their well-known family business arounf the globe, yung sikat na innocent man that been prison in an island for more than two decades because of family rival. At sino bang makakalimot sa article na lumabas nuong nakaraang 3 taon na first time nakipagdate ang isang Sam Veldzki?

My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon