"Aba ang gara mo din Yexel!" Sigaw ni Jellie habang nakapatay ang mga ilaw sa stage kaya wala talaga silang makita.
Napatawa naman yung iba pati sila Katelyn at Ronjohn. Si Bert ay napalinga linga at kumunot ang noo ng mapansing may tumatakbo sa gilid pero hindi niya klaro dahil sa lighting.
"Is this part of his plan?" Tanong ng ama ni Deanie at kinilibit si Yssa. Lumingon si Yssa dito at umiling.
"I don't know tito, knowing Sam hindi yun nagsasabi kung anong mga plano. Sandali," paalam nito at pumunta sa likod ng stage ng makarinig sila ng malakas na pagsabog. "Ah!" Daing ni Yssa.
"Yssa, fvck stand up." Rinig ni Yssa na saad ni Bert at tinayo siya mula sa pagkakatumba.
Nagkakagulo na ang nga tao. Puro sigawan nakang ang kanilang naririnig.
"Anong nangyayari?" Kinakabahang tanong niya habang pinipilit ang sarili na makatayo.
"A bomb explosion, we need to get out here." Saad nito sa kanya at inilalayan siya patayo. Lumapit na din sa kanila si Melissa
"Sandali, sila Deanie at Sam?" Tanong ni Yssa habang akay-akay siya sa magkabilang balikat ni Bert at Melissa.
Agad napalingon si Bert sa stage at nakita niya nalang dun si Sam na nakahiga.
"Fvck!" Bulyaw ni Bert at tumingin kay Yssa. Pariho silang napayuko ng may sumabog na namang bomba. "Mauna na kayong lumabas. There, that way. Go, go." Saad ni Bert sabay takbo palapit kay Sam.
He coughed whne he inhaled something and that's from the ceiling dahil sa pagsabog.
"Sam, Sam. Wake up. Sam, gising!" He tried to wake him up and he did.
Dahan-dahan nitong minulat ang mata at napahawak sa ulo niya at nakitang may dugo ito.
"Deanie. Where's Deanie?!" Agad nitong tanong at sinubukang tumayo.
"The hell, Sam! Wala si Deanie." Saad nito na ikinakaba nila pariho.
SAM holding his head habang ginagamot ito, while others ay nakaupo lang sa sala.
It's been 9 hrs and still, hindi parin nila nakikita si Deanie.All the cctv's in the venue were off and disconnected at the time of the bomb explosion.
Andito sila ngayon sa bahay ng pamilyang Velania, si Sky ay iniwan muna kay doc Melissa and ang lahat ay nandito.
Everyone looked at Sam when his phone rang many times. Kinuha niya ito sa mesa kung saan ito nakapatong at napatingin sa iba.
"Unknown number," saad niya kaya agad cinnonect ng mga pulis ang cellphone ni Sam sa laptop nito.
Pagkatapos ay aagad niya itong sinagot at niloud speaker. His jaw clenched and everyone is holding their breath.
"Hey, Hey, Hey. Sam Veldzki, right?" Mapanuksong tanong ng taong nasa kabilang linya.
Tahimik lang ang lahat habang ang ama ni Sam at pinapatahan ang asawa nito na kanina pa iyak ng iyak.
"Na'san si Deanie?" He asked with full of authoritarian voice. Hinawakan siya ni Bert sa braso but he can't calm himself.
"Ow, you're looking at your fiancé. I don't know where she is," painnosenteng saad nito at pagkatapos ay tumawa ng malakas.
"Hdmdpwhd!" They heard from other line, at alam nilang si Deanie yun.
"The fvck George! Don't you ever touch her or else I'll cut you into piece. I'll kill you, remember this. I'm going to kill you." Nanggagalaiti nitong saad pero tinawanan lang siya sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
My Innocent Dream Boy
RomansaWARNING: SPG | R-18 "Don't touch me, I'm innocent like a baby." -Sam Veldzki Deanie Velania searching for his dream boy, but it turns out to be an innocent one like a child. What would happen if she turned that innocent baby into a wild lion? Would...