CHAPTER FIFTEEN

3.2K 117 20
                                    

Bakit kailangang mangyari to? Bakit kailangan siyang masaktan ng ganito? Does she deserve this? Kailangan ba talaga kapag nagmahal masasaktan at masasaktan ka?

Napatawa si Deanie sa kawalan ng maisip niya ang mga tanong na yun. She always hear those questions from the movies and teleseryes she watched before.

Tumikhim siya sabay inom ng alak at umorder ulit ng isa pang baso sa bartender.

Napatingin siya sa dance floor, she can see how everyone so happy with their friends, their peers, their love ones.

She's jealous, the way how couple kissed and enjoyed the rest of the night with each other.

Damn. I made that innocent man into a wild lion.

Kung sana ngayon nag eenjoy kami, kung sana ngayon kasama ko siya at yakap yakap ko siya. We watched movie together, we ate our favorite food together, we make love every now and then. Pero lahat yun nawala.

Everything went out in just a snap, lahat ng pangarap niya sa kanilang dalawa nawala nalang bigla.

She's fvckig hurt when she think of the way how Sam looket at in her eyes intensely with full of anger.

Hindi niya masisi ang lalaki, nagsinungaling siya dito at normal lang na magalit ito sa kanya. Pero hindi niya maiwasang masaktan ng hindi man lang nagreklamo si Sam sa desisyon ng ina niya.

Sa mga araw na nakasama niya si Sam she admit na hindi lang laro ang lahat, hindi kasinungalingan ang lahat. Lahat ng iyon ay totoo. Lahat ng ipinakita niya dito ay totoo.

He love the man who she never expected na darating sa buhay niya at magkakaroon ng malaking parte sa buhay niya.

"I think that this glass belongs to me." Napatingin si Deanie sa lalaking umupo sa harapan niya kasabay ng pagpahid ng luha na tumulo mula sa mata niya.

"What are you doing here?" Tanong niya dito pero tumawa lang ito ng mahina.

"I'm with my friends, nakita kita kanina pa at ang dami na ng nainom mo ha. I didn't know, malakas ka palang uminom." Deanie rolled her eyes at inagaw ang baso niya mula kay Bert sabay lagok nito.

"Whatever. Just leave me alone." Saad niya dito at ibinalik ang tingin sa mga taong nag eenjoy sa loob ng bar.

"You what Dean, hindi mo naman pwedeng sarilihin ang mga problema mo. I told you, you can count me in." Tumingin siya dito saglit. At hindi niya namalayan na tumulo na pala ang luha niya.

"Paano ba..? Paano ba mawala ang sakit?" Sambit niya at itinuro ang puso niya sabay iyak na naman. Halatang nakainom na ito dahil malumanay at lasing na itong magsalita.

"Bakit ka ba nasasaktan?" Tanong sa kanya ni Bert.

Bert has been a good friend to Deanie since their family is business partner for almost 15 years.

They've known each other, they became friends but not that close. Because of being 'Denie' herself, Bert couldn't deny and stop by to fell in love to Deanie.

Yet his love is not that deep, pero nasasaktan parin siya kapag nakikita niyang nasasaktan ang babaeng mahal niya.

He already confess his feelings to Deanie before kahit alam niyang impossibling magustuhan siya nito pabalik. Deanie told him that it's better for them to be friends and remain that kind of relationship.

He knows that Deanie was looking for his dreamboy, and he knows he was not the one. He was not the one who Deanie's looking for.

"Kasi nasaktan ko ang taong mahal ko. Hahaha ang ironic diba? Nasasaktan ako kasi nasaktan ko ang taong mahal ko." He can see the sadness in Deanie's eyes. Nararamdaman niya kung gaano ito nasasaktan.

My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon