CHAPTER TWO

6.7K 175 54
                                    

Sam was cooking for him and his mother's dinner. Wala ang daddy niya kasi nasa Russia ito upang e-troubleshoot ang problema sa companya nila dahil sa isang investor.


Narinig niyang sumara ang pinto, kaya alam niyang ang kanyang ina ito, dahil silang dalawa lang naman ang nasa bahay. Inilagay niya sa mesa ang niluto niyang beef steak at napatingin a pintuan.




"Mom? Dinner's is ready." Medyo sigaw na pagkakasabi niya, na sakto lang marinig ng kanyang ina.



"What recipe did you learned from your tita yesterday son?" Tanong nito sa nag-iisang anak.




"Beef steak mom, and I hope you like it." Excited nitong sabi na parang bata kung ngumiti.




"Okay, nice. i'm excited, let's eat." Sabi nito. Sam smiled and looked at her mom. She can sense, she's hiding something from him. Those stares have meanings.




Umupo nalang din siya sa dinning table at bago kumain nagdasal muna saka kumuha ng kanin at ulam.




Habang kumakain napapansin ni Sam na laging napapasulyap sa kanya ang ina. Kaya nababahala na siya dito.




"Mom, is there any problem?" He suddenly asked while giving him an worried look. Tumingin ito sakanya at ngumiti.




"Son, I wanted to tell you that i am very happy for you. Magkakaroon ka na rin ng junior o 'di kaya kay Deanie." Her mom replied. Tumayo ito and hugged her from behind na ipinagtaka niya. Humarap siya dito na may kunot noong nagtanong.




"What do you mean by junior and Deanie mom? Who are they?" Tanong nito na parang naguguluhan talaga sa nangyayari. Tiningnan siya ng ina niya at pinandilatan ng mata.



"Son, please don't do that to Deanie. Kung may pinag-awayan kayo, huwag mong isali ang anak niyo. Pwede bang kalimutan mo muna yan baby? Kasi nahihirapan na si Deanie at dilikado yun sa batang dinadala niya." Diretsang sabi ng ina niya sa kanya.




"What? Mom what are you talking about? I don't know, that Deanie. At wala akong baby. I don't even know how to make one. And-" nagtagpo ang kilay ng ina niya at tumayo ng tuwid.



"Enough Sam, I don't wanna to hear that again from you. Be ready for tomorrow at 6pm you, will having a dinner with Deanie. At dito siya matutulog bukas ng gabi, i'll gonna leave her a message for this offer. At isa pa, pag-uusapan natin ang wedding niyong dalawa." Sabi nito at umupo sa mesa at pinagpatuloy ang pagkain.




Wedding? For what? Diba para sa dalawang tao lang 'yan tapos sa huli maghahalikan? Hala! Ikakasal siya? Paano nalang yung sahuli na maghahalikan? Hindi pa naman siya marunong nun. Dapat pala magpractice na siya. Pero bakit sila ikakasal? What for?




BUSY sa pagpipili ng magandang damit si Deanie, hindi naman siya matutulungan ni Jellie dahil sobrang busy ito sa restaurant.



Sa dami ng damit niya kahit isa wala siyang mapili, kinakabahan siya. Dapat maganda siya sa suot niya, presentable at higit sa lahat sexy upang maakit ang Sam na iyon.



"Ano ba? Bakit ba kasi wala akong mapili!? Naman oh!" Bulyaw ni Deanie sa kanyang sarili.




Nagtext sa kanya ang ginang kagabi na magkikita daw silang tatlo kasama si Sam, upang mapag-usapan ang kanilang problema. Bakit ba kasi ganun yung naisip niyang itext sa kanya.




Sa huli, napili niya ay isang mini camouflage skirt with pink belt. Tapos crop top na purple green na kitang-kita ang malinis niyang pusod at puting-puti niyang belly. Pinarisan niya ito ng doll shoes na may glitters sa gitna match type of green.



My Innocent Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon