Russell Family

129 9 0
                                    


"Diana are you ready?"
Sabi naman ni franki papunta kasi sila ngayon sa hospital...at nandoon ang mommy at ang kuya niya.
"Franki I'm Nervous"
"Don't be nervous babe, kuya Sam is So Mabait and cool our only problem her is si mommy"
"Babe???"
Napakamot naman si Franki sa ulo niya..
"Hehe...our Call sign pano sila maniniwala na mag asawa tayo kung pangalan lang yung tawagan natin diba?"
Napa tango-tango naman si diana..
"Oo nga your right, so let's go?"
"Okay let's go"

———————————————

Franki P.O.V

Pumasok kami ni diana sa room ni uncle Ian na magka hawak kamay...
Pagkakita sakin ni Mommy agad naman niya akung niyakap..
"Oh, my baby how are you? I miss you..magpakabait ka naman nang hindi na kita maparusahan"
"Hi bunso" nag beso naman sa akin si kuya..
"Who's with you?" Tanung naman ni kuya pagka kita niya kay diana ...Mas lalo ko pang hinigpitan ang pag ho-holding hands namin..
"Mommy..kuya Sam, she's diana My—-My Wife."
"Wife?!" Sabay naman na Bigkas nung dalawa..
"Yes, my wife"
"Hi Diana po ma'am" Hindi naman tinanggap ni mommy ang kamay ni diana..pero kinuha naman agad ito ni kuya..
"I'm Sam brother ni Franki, please take care of my younger sister"
Ngumiti naman ako sa kuya ko then he winks at me..he's really cool😅

"Eula, Sam? Your here?"
Lumapit naman si mommy at kuya kay uncle Ian..nagising na pala siya..
"Yes, uncle Were here, how are you?"
"I'm—im good wag nyo kung alalahanin"
"Mag pagaling ka babalik na tayo nang Amerika.."
Sabi naman ni Mommy..
Tumingin naman si uncle sa gawi ni Diana..
"Di—diana anak, buti naman at nandito ka"
"A—anak?? Anak mo siya?!"
Naku si mommy ito na naman po siya..
"Franki can we talk?!"
Bigla naman akung hinila ni mommy sa labas..
"Isang buwan ka palang dito tapus May asawa kana?! Buti sana kung lalaki tapus babae pa ang pinalit mo sa ex mo! At anak pa ni Ian!!!"
"Mom..Im sorry but mahal ko si diana, hindi ko naman ma tuturuan ang puso ko kung sino ang mamahalin nito, at lately ko lang po na nalaman na anak siya ni uncle Ian..."
Sorry mom I need to do this..sabi ko sa isip ko..
"No hindi ako naniniwala, you think you can fool me?! No!!"
"Totoo po ang sinabi ni franki ma'am, tsaka mahal ko din po ang anak niyo...pangako po hindi ko siya sasaktan at aalagaan ko po siya habang buhay"
Sabi naman ni diana...sinundan niya pala kami ni Mom.. i don't know alam ko namang hindi totoo ang sinabi ni diana na palabas lang namin to..pero kinilig parin ako at lumakas naman bigla ang tibok nang puso ko..

"I'm not talking to you! Alam mo bang gusto kung pakasalan ang tatay mo! Pero hindi ko na yon magawa dahil pinakasalan mo ang anak ko!
Umalis ka! Alis"
Tumalikod naman si diana at iniwan kami ni mommy
"And you young lady!! Mag impake kana babalik na tayo nang Amerika Bukas!"
"I'm sorry mom but Di ako papayag.."
At tumalikod na ako kay Mommy bumalik na ako sa room ni uncle Ian .. dapat Papa na ang e tawag ko sa kanya kasi kasal naman kami ni Diana..
Pagkatapus mag pa alam ay binigay ko naman kay kuya ang susi nang condo ko..gusto ko doon muna sila mag stay ni mommy...

Pagdating ko nang parking lot nakita ko naman si diana na nakatayo sa tabi nang kotse ko ...
"Let's go home"
Pumasok naman siya sa loob nang kotse..
"Sorry about kanina"
"Saan sa mommy mo? No okay lang"
Ngumiti naman ako at hinawakan ang kamay niya
"Thank you D."
"Huh? Para Saan?"
"For everything"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nasa Company parin nila Gino si Diana habang ako naman ay tinutulungan si Mama Alice sa Mac Resto..
I'm so thankful kasi hindi tinuloy ni diana na ibenta itong Resto ...masaya ako para kay mama Alice ...
Dahil hindi ako marunong mag luto hindi ako makakatulong sa kusina katulad ni mama..kaya mag huhugas nalang ako nang Plato pa minsan minsan pag maraming customers ay nag he-help rin ako as a waitress...
Katulad ngayon maraming customers kaya nag waitress muna ako..
"Ma'am may bagong customer po sa Table 14"
"Ohh okay, ako nang bahala"
Kahit naka yuko siya kilala ko ang lalaking ito kaya napa ngiti nalang ako hindi niya ako nakita kasi busy siya sa phone niya..

Be with You 💓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon