Kiano Engagement

126 6 0
                                    


Diana P.O.V

Nasa Gitna ako ni Gazini and Franki While si Sam naman ay nasa tabi ni Gazini...yung Quen naman sa tabi ni Franki invite kasi siya ni Kate nalaman din namin na Siya pala yung leading man ng Kinakapatid ko..napansin ko rin na masyadong Close natong si Sam at Gazini..Hmm I smell something fishy...sabi ko sa isip ko...
Andito pala kami nangyon sa Isang Hotel...engagement kasi ni kiara And Gino ...masaya ako para sa mga kaibigan ko..

"When I first meet Gino, of course I thought, could I be with this guy forever? Mayaman pero Masyadong isip bata" tumawa naman kami sa sinabi ni kiara siya kasing na una para sa Speech ...si Gino? he frowned lang naman haha 😂 then kiara continue her speech
"But the closer we got, the more apparent it was to me that I could. Kaya ko pala at kakayanin ko And the longer we are together I caught myself wondering when he would propose. So nung Nag propose si Gino sakin last month I'm so happy and I'm the happiest girl in this universe..char haha 😂 pero totoo yon...
And guys gusto kung sabihin sa inyo na I never thought I would find anyone as perfect as Gino and Lovie I cannot wait to spend the rest of my life with you...I love you"
Nagpalak pakan naman Kami pagkatapus ng speech ni kiara...nahuli ko rin si Franki na pinupunasan yung Pisngi niya...umiiyak ba siya?
Now time naman ni Gino para Sa Speech niya..
Then we heard tito Christopher shouted "Go anak Kaya mo yan!" Tumawa naman kami...
"Supportive father as ever" rinig kung sabi ni Kate..sumagot naman yung Quen "yes he is"

"Friends and Family Good evening, ohh Gosh I'm so nervous" the crowd laughed at Gino he shake his hands pa ..haha 😂
"OK, look, guys, I am just as surprised as you are to be standing here announcing my engagement...engage na pala ako? Hehe joke lang lovie.. but seriously when I meet kiara I was a Happy go lucky man That time pero Kiara Change me, she Changed My life"
Napangiti ako sa sinabi ni Gino...totoo kasi ang sinabi niya..nabigla naman ako ng hinawakan ni franki yung Kamay ko.. nakipag holding hands sya sakin...
"Siguro some of you guys are shocked that she said yes, but she did at wala na kayong magagawa doon" tumawa naman kami sa sinabi niya...pero yung isip ko nasa kamay lang namin ni franki...
"and excited na ako na maging Mrs. Kiara Roque kana" sabay kindat pa kay kiara...
"Lovie always remember that I love you so much...and Thank you for saying Yes so Guys please join me in raising a glass for future Mrs. Kiara Roque"
After raising a glass nag palakpan naman ang mga bisita syempre may speech din yung mga parents nila after nang speech nila Tito Christopher ay Turn ko naman for toast speech by a Friend..
Kinakabahan man ay pumunta parin ako sa stage..
"Ayusin mo ahh" sabi naman ni Gino...tumawa lang ako..

"When Gino asked me to give a speech tonight at this party, naisip ko hindi ko alam yung sasabihin ko . But then I thought, yeah, meron nga pala akung masasabi about this engagement"
Tumingin naman ako kina kiara at Gino ngumiti naman sila sa akin..
"Gino is like a Brother to me, sabay kami lumaki niyan kaya kilalang-kilala ko siya" napakamot naman si Gino sa Ulo niya...ngumiti naman ako..
"Nandoon din ako when gino meet Kiara, and that time nakita ko kung pano Nag bago si Gino..
Na wala yung happy go lucky na Gino na kilala ko..pero nakakainis din minsan kasi yung bibig niya puro nalang kiara...kiara...kiara"
Nagsitawanan naman ang mga bisita sa sinabi ko..
Tumango-tango naman si Gino...
"Seriously, they seem to fit perfectly, isang isip bata at isang matured diba fit na fit? Haha just kidding...But guys I love how you have joined your lives together while still being individuals. I love how you support each other ika nga Love makes the world go round and so All you need is love, gino, kiara continue to love and support each other....so Guys Let's toast for Soon Mr. And Mrs Roque!! Toast!"

"Toast!!!!" Sabi naman nang mga bisita...habang tinataas yung wine glass


——————————————

Franki P.O.V

Matapos ang Engagement party ay uuwi na kami..
Napangiti ako sa sarili ko iwan ko habang nasa stage si diana kanina At nag sasalita ay Amaze na amaze ako sa kanya haha baliw na yata ako.. 😂😂
Yung hinawakan ko ang kamay niya kanina sobrang bilis ng tibok ng puso ko.. napansin ko nga nagulat siya sa ginawa ko hehe😁
Nasa may parking lot pala kami ngayon...
Lumapit naman si kuya sakin..
"Bunso Hatid ko lang si Gazini hindi nya kasi dala yung Car niya.."
hmm..Ano bang Meron sa dalawang ito? Parang my iba...
"Okay kuya... Uhm kuya where's diana?"
Tumingin tingin naman siya sa paligid niya then tinuro niya yung likuran ko..
"Ayan oh she's coming na"
Lumingon naman ako at papalapit nga si diana sa amin...nag slow mo naman yung paligid ko nang makita ko si diana at may mga butterflies na lumilipad sa paligid namin...
"Bunso—hey Bunso"
Bumalik naman ako sa sarili ko nang tinapik ni kuya sam yung balikat ko..
"Aahh ye-yes kuya?"
"I said were go ahead na..kita nalang tayo sa bahay"
"Okay kuya"
Umalis naman agad si kuya at si gazini...
"Franki my hahatid ba sayo?"
Napangiti naman ako sa tanong ni diana..
Sasagot na sana ako pero may nag salita na..
"Oo ako" napatingin ako sa likuran ko Si Quen..
"Oh-okay" Sabi naman ni diana...
Sabagay kailangan kung makausap si Quen..
Lumapit naman si diana sa Bike niya at pina Andar Ito... "ingat Ka D." Sabi ko
Pero hindi siya sumagot siguro hindi niya ako narinig dahil naka helmet na siya..

Hinatid nga ako ni Quen sa bahay pero hindi pa ako bumaba ng Kotse niya...
"Quen"
"Yes, Frances?" Tumingin naman ako sa kanya...
"Sorry but I think you need to know the Truth"
"About what? Diana?" Nagulat naman ako.. so alam na nya?
"You already know?"
"Kate told me...but still I won't give up on you"
"Quen, were married"
"I know...pero mahal mo ba siya?"
Haist..akala ko magiging okay na ang Lahat...
"Pano pag sinabi kung Oo... lalayo kana ba?"
"Hmf.. you know I can't do that...Sige na pumasok kana at nang Makapag pahinga kana"
Hindi na ako nakipag talo pa sa kanya
Bumaba na nga ako at pumasok na ako sa bahay ...hayy ano bang gagawin ko?? Quen is a Good guy Ayaw ko siyang saktan pero pano na Si Diana my Wife?

Nasa May Bar station ako ng bahay namin..umiinom hindi ko talaga alam anung gagawin ko...
Bigla naman Umupo si kuya sa Tabi ko nagulat naman ako..
Kaming dalawa lang rito nasa US kasi si mommy my business trip daw siya..
"Andito kana pala...nahatid muna si Gazini"
"Yes... so Care to share? Andito lang si kuya nakikinig"
Ininom ko naman yung laman ng baso ko..
"Quen already know the truth but still hindi daw siya susuko sabi niya"
"Tsk..tsk...that's hard his really into you huh! So anung gagawin mo?"
"Hindi ko talaga alam kuya, Quen is a good guy Ayaw ko rin na masaktan siya"
"Bunso., you have to...I know you love Diana..so gusto mo narin yung Quen? Kailangan mung pumili sa kanila kung sino talaga tinitibok ng puso mo.."
"It's Hard kuya" he just pat my Shoulder...
"I know Bunso but you have to choose between Diana and Enrique "

After we talk ay pumasok na ako sa room ko.
Hayy..help me please sabi ko habang naka tingin sa may kisame... hindi ko na alam gagawin ko..😥

Be with You 💓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon