DIANA P.O.VAhhh... good morning and thank you lord..
today is Saturday kaya rest day ko...
9am na ako nagising May pagkain nadin naka handa sa lamesa pag baba ko.. wala na si mama siguro nasa Resto na.. Meron kasi kaming maliit na restaurant pinag-ipunan ko talaga para kay mama ito kasi yung pangarap niya..
Naligo muna ako after kung maligo ay nag almusal na ako..kaming dalawa lang ni mama dito sa bahay
Kaya ako lang mag-isa dito tuwing restday ko..Habang na nonood nang TV sa sala ay bigla namang nag ring yung phone ko...si Gino tumatawag..
*hmm.anung kailangan mo?
*haha ang sungit naman nang Bestie ko..😂
By the way diana labas tayo mamaya
Kasama ko si Kiara at sky...tsaka kung gusto mo isasama ko din si Franki*Naku, kayo nalang mag double date nalang kayo.. tutulongan ko si Mama sa Resto
*Sure ka ayaw mo? Naku akala pa naman ni franki sasama ka kaya siya Umo-o
*bahala ka basta ako Ayaw ko, tutulong ako sa Resto
Sige na bababa kuna to bye*Diana wait—-
Hindi ko na siya pinatapus mag salita...hayy ang kulit talaga ni Gino...
Tsaka kailangan ko ding ilayo ang loob ko kay franki..kasi parang May pagtingin na ako sa kanya kaya pinipigilan ko ang sarili kung wag mahulog Ayaw kunang masaktan pa...pare-pareho lang naman silang lahat lalaki parin yung hanap..
Haist.. makaalis na nga dito sa bahay...
Pagkatapus mag bihis ay dumiritso na ako sa Resto...
Papasok pa ako sa loob nakita ko si mama sa labas May kausap na lalaki..matangkad ito at gwapo din
Sino kaya siya? Ngayon ko lang siya nakita..siguro regular customer ni mama dito sa Resto.."Ma!"
Tawag ko kay mama tumingin naman siya sa akin at biglang pinaalis yung lalaki..
Nagtaka naman ako..gusto ko sanang makilala yung bisita niya.."Oh, anak andito kana pala..tara na sa loob"
Tumango naman ako... napansin ko namang parang namumutla si mama"Ma Are you okay? Namumutla po kayo"
"Ahh,hehe Oo okay lang ako...wag mo akung intindihin,halikana sa kusina tulungan mo nalang ako"
"Sige po ma"
Busy kami tuwing saturday kaya sinisiguro ko talaga na tutulong ako dito sa Resto para narin hindi mahirapan si mama..
Pag katapus kung maghugas nang mga plato ay tumutulong din ako sa pag se-serve...
Bigla namang lumapit yung isang waitress sa akin.."Ma'am May order po sa table 7 kaso gusto niyang kayo po ang mag se-serve"
"Huh? Ahh Sige akin na..Salamat"
Sabi ko na nga bah ehh...siguro pipilitan niya talaga akung sumama... ngiti ngiti naman si gino na naghihintay sa table kasama si Kiara at sky bakit hindi nila kasama si Franki?
Teka lang wait..bakit mo siya hinahanap diana?
Hayy tumigil ka nga saway ko sa sarili ko..."Here's your order, may kailangan pa po ba kayo? Kung wala napo aalis napo ako"
"Wait lang diana...ang seryoso mo naman..ma upo ka muna"
"Gino Ayaw ko nga...ang kulit mo, kayo nalang tsaka pagod ako"
Naka pamiwang kung sabi sa harapan nila pero yung tatlo ngumingiti lang ..mga baliw talaga tung mga kaibigan ko..
BINABASA MO ANG
Be with You 💓
Hayran KurguThis is a Girl to Girl Story... Inspired by Frakiana💓 This story is about Love, friendship and Family 🌈 🌈 🌈