6 years After..."Mommy Diana look its a Starfish" tinuro naman ng babaeng anak ni diana ang starfish na nakita nito..
Andito sila ngayon sa Dagat kung saan nila sinaboy ang Abo ni franki... sa kanilang Private Beach resort binili talaga to ni diana ang beach para palagi nyang madadalaw ang asawa dito..
"Wow..it's beautiful naman baby"
Ngumiti naman ang bata Sa mommy nya...
Lumapit naman yung lalaking anak ni Diana..
"This one too mommy..."binigay naman nya ito sa mommy diana nya...
"Wow..galing naman ng mga Babies ko ..we have a lot starfish for our aquarium na"
Maya-maya ay Hinawakan naman ni Frances yung kamay ni Diana..
"Yes baby?"
"Mom! Look there's a lady over there" 👉
Tinuro naman nung bata yung Babaeng naka tayo sa may puno ng niyog mga 7meters ang layo sa kanila...tumayo naman lahat ng balahibo ni diana sa Nakita.. hindi sya nagkakamali
Si...si franki yung nakita nya..
"Babe" yun lang ang nasabi nya.. ngumiti naman ito at kumaway sa kanila kaya kumaway din ang mga bata dito.. hindi naman mapigilan ni diana ang pag daloy ng mga luha nya..
"Franki" I miss you so much..sabi ni diana sa isip nya..
"Mom are you okay?" Tanong naman ng Lalaking anak ni Diana..ng makita ang mommy nya na umiiyak..ngumiti naman si diana dito.. at pinahid ang mga luha nya..
"Yes baby I'm okay, let's Go inside..Breakfast Time"
"Okay mommy..I'm hungry na kasi"
"Me too" sabi naman ni Frances..ngumiti lang si diana sa mga anak nya..
Humawak naman yung dalawang bata sa kamay ni diana..bago pumasok ay tumingin pa si Diana sa May puno ng niyog pero wala na si franki..
Pinangalan ni diana Ang babae na anak nya
Na Frances Diane at ang lalaking anak naman Na France Ian..Mabilis dumaan ang panahon 15years na ang lumipas at malaki na ang kambal...
Napa ka gwapo at napaka gandang bata nila..kuhang kuha ni France ang mukha ni Diana At kay Franki naman Kay Frances..
Si France Ian ay Isa ng international Chef kahit sa murang Edad nito at meron nadin itong 3 Michelin stars...
Si Frances naman Ay CEO ng sarili nyang Kumpanya at isa rin syang Fashion Designer.. Ang pinsan naman nila na Si samuel na anak ni Sam at gazini ang namahala sa MG resto..
Si France naman Sa MAc Resto..at meron nading Brunch sa Japan ang MG and Mac Resto..
Masaya namang naka tingin si Diana at franki sa mga anak nila..last year namatay si Diana dahil sa kidney Failure .. hindi na sya nag undergo ng kidney Transplant ...dahil gusto na nyang makasama ang asawa nya..at alam naman nya na kaya na ng mga anak niya kahit wala na sya..
Masaya rin sya na sa wakas ay makaka sama nyang muli ang babaeng mahal nya...
Mag ka hawak kamay naman sina franki at diana na naglalakad sa tabi ng dagat sa kanilang beach Resort..
"I'm so happy that finally im with you again Franki..
I want to BE WITH YOU always Babe"
"Me too Babe...I love you Diana"
"I love you more Franki" hinalikan naman ni diana ang asawa...
Nakita naman nila na papalapit ang mga anak May dala ang mga NG bulak-bulak..inilagay naman nila ito Sa dagat ..
"Mommies it's your wedding anniversary today..happy wedding Anniversary mommies"
Sabi ni France habang naka tingin sa malayo..
"We miss you so much..your really prove to us that
Love is something eternal."
hindi naman mapigilan ni Frances Diane na Umiyak..
"Stop it sis...Our mommies Is Happy now"
Pinahid naman ni France Ian yung luha ng Kambal nya.. naka ngiti lang ang mag-asawa na naka tingin sa mga anak nila...yinakap naman nung dalawa ang kanilang mga anak ..
Nag ka tinginan naman yung kambal ..
"You feel it too?" Tumango naman si France sa kapatid nya..
"Yeah..Frances I know Our mommies is always with Us"
"Cuz!!! It's lunch time na pasok na kayo."
Tawag naman ni samuel sa mga pinsan nya..
"Hali na kayo dito mga Apo!!"
Kaway naman ni Alice sa mga Apo nya...kahit madami na ang puting buhok nito wala paring kupas ang kagandahan.."Bye mommies" na sabi lang ni Frances habang naka tingin sa mga bulaklak na inaanod ng Alon..
"Let's go kambal" inakbayan naman ni France Ian ang kapatid nya.."Sigurado akung bakod na bakod kay france yung manliligaw Sa princesa natin"
Sabi ni diana Habang naka tingin sa mga anak nila na papasok sa loob ng Beach House nila..
Ngumiti naman si franki sa Asawa nya..
"Sana naman hindi maging katulad mo na selosa."
Napatawa naman si diana sa Sinabi ng asawa..
"What ako selosa? Haha 😂 hindi no never kaya akung nag selos?"
"Haha really?? Kahit kailan hindi talaga?"
Pa minsan-minsan okay lang naman umamin
"Hmm .. sige na nga isang beses lang naman—-
Natigil naman si diana sa Sasabihin nya ng bigla syang hinalikan ni franki sa labi at tumakbo ito..palayo
"Habulin mo ko babe!" Sabi pa nito habang tumatakbo..
"Ahh ganoon ahh!! Hahabulin talaga kita!!"
Hinabol naman ni diana ang asawa...
Nag habulan sila na animo mga bata...
Nang mahuli ni diana ang asawa ay yinakap nya agad ito... sa likuran
tumingala naman sila Sa langit..
"Thank you For everything! God!!"
"Your the best" sabi naman ni diana sabay turo pa sa itaas.. bigla namang lumiwanag ang Langit At nagka tinginan naman silang dalawa And Again They kissed...Death leaves a heartache no one can heal but love leaves a memory no one can steal.
Each one of us has been blessed with the ability to love deeply. Reach within and find the abundant love that resides in your heart.
BINABASA MO ANG
Be with You 💓
FanfictionThis is a Girl to Girl Story... Inspired by Frakiana💓 This story is about Love, friendship and Family 🌈 🌈 🌈