Diana P.O.V
Papalabas na ako Ng Mac Resto tumawag Naman Si Gazini sakin...
*yes, Ga...?
*busy kaba? Ayain sana kita mag Bar
Nag dadalawang isip pa sana Ako pero kailangan ko din uminom ngayon...hindi parin kasi ma wala sa isip ko yung sinabi ni Franki...Nasasaktan talaga ako masakit talaga pag mag assume noh?
*sure...game ako
*good my surprise kasi ako sayo
Napa ngiti naman ako sa sinabi niya..
*ano na-naman yan?
*basta..surprise nga ehh..see you later diana..sunduin kita sa inyo
*sige-bye...see youPagkatapus naming mag-usap ay dumeretso na ako sa Bike ko..at Umuwi na ako sa bahay na ligo lang ako at nag bihis maya-maya dumating naman Si Gazini...bumati naman sya kina mama at papa..
"Good evening po tita,Tito"
"Good evening din Iha." Sagut naman ni mama sa kanya..
"Wag masyadong mag pa-gabi Huh?"
Tumango naman siya kay Papa..sakto namang nakababa na ako nang hagdan..ngumiti naman siya sakin..Nag paalam na kami kina mama at papa..
Papalabas na kami nang pinto nang biglang napatigil ng lakad si Gazini ..sinundan ko naman kung saan siya nakatingin... sa Picture pala namin ni Franki na nasa sala...si mama kasi ipapatanggal kuna sana pero Ayaw niya..
Hinawakan ko naman siya sa Balikat niya...at ngumiti sa Kanya ..
"Let's Go?" Tumango naman siya sa akin
Ako yung nag da-drive kotse ni Gazini yung dala namin.. maya-maya bigla naman siyang nagsalita..
"Kasal pala talaga kayo?"
Ngumiti naman ako sa kanya yung mapait na ngiti..
"Oo.."
Kailangan ko bang sabihin sa kanya ang totoo?
Siguro okay lang naman kasi Mabuting kaibigan naman si Gazini sa akin.. Kaya kinwento ko sa kanya ang buong pangyayari..
"So Nag pakasal lang siya sayo kasi Ayaw nyang magkatuluyan ang Mommy niya at father mo?..ibig sabihin Wala siyang naramdaman para sayo?"
Ngumiti naman ako sa kanya tsaka umiling..
"Parang ganoon na nga" Sabi ko ..
"May—-may nangyari ba sa-sa inyo?"
Bigla namang lumakas yung tibok nang puso ko..
"Haha..A-ano ba klaseng tanung yan, bumaba kana nga at nandito na tayo"
Pag baba namin sa Kotse ni Diana..Bigla namang May nag salita sa likuran ko..
"Ang tagal niyo naman" ng makilala ang May ari ng boses na yon ay lumingon ako kaagad At yinakap siya..
"Best friend!!! Andito ka pala kailan kapa dumating?"
"Kagabi lang.."
"Ako hindi mo babatiin?" Sabi naman ni kiara
Yinakap ko din siya..
"Kamusta kiara" pinag hiwalay naman kami ni Gino na tawa lang naman ako seloso talaga tung mukong nato..
"Tamaa na yan" yinakap ko naman ulit si Kiara ng mas mahigpit pa..
"I miss you..Kia..Kia"
"I miss you too diana" inilayo naman ni gino yung Mukha Ko sa Balikat ni Kiara pinatong ko yung nguso ko haha 😂
"Diana! Umalis kana nga jan!" Natawa lang ako sa kanya si Gazini at kiara ay Tumatawa lang din..
Humiwalay naman ako kay kiara..
"Bakit nag seselos kaba?! Haha." 😂
"Hindi ahh!"
"Ahh hindi pala Huh?!"
Lalapit pa sana ako kay kiara pero pumagitna siya at nasa likuran na niya si kiara..
"Oo na! Nag seselos na ako! Ayaw kung may ibang humahawak sa lovie ko...Baliw ka talaga diana"
Haha.. natawa lang talaga ako sa kanya parang bata na inagawan ng Candy..
"Tara na nga Sa Loob.." Sabi naman ni Gazini..
Kaya pumasok na kami..——————————————
Gazini P.O.V
Papasok na kami sa entrance nang May tumawag sa pangalan ko..
"Gazini!! Gaz!!"
Napa lingon naman kaming Apat...pag tingin ko Nakilala ko agad siya kahit naka Cap at Hood siya
"Quen?"
Lumapit naman siya sakin...
"Buti Andito kadin Nang May makasabay naman kami."
Saka kulang napansin na May mga kasama pala siya nasa likuran niya si Franki at isang lalaki..hindi ko kilala pero Gwapo at macho yung Lalaki parang Artista din siya pero Hindi ko kilala kung sino..bigla naman akung napatingin kay Diana pero wala man lang syang reaction..Nasa isang Private room kami...nakaharang kasi kami kanina sa may entrance kaya dito ko nalang pinakilala kay Quen yung Mga kasama ko..
"By the way Quen, this is Gino and her Girlfriend Kiara..." nakipag shakehands naman si Quen sa kanila..
"And Ito Nga pala Si Diana"
"Oh nice to finally meet you diana, lagi kang bukambibig ni Gazini"
Tinanggap naman ni Diana yung kamay ni Quen..
"Nice to meet you too...buti naman at nakilala nadin kita" dugtong pa ni diana..
Lumingon naman si Quen sa mga kasama niya..
"This is Franki and her Brother Sam"
Yinakap naman bigla ni Kiara Yung Franki siguro kilala na niya ito dahil kay Diana..
"Nice to meet you again Franki..how are you?"
Kumunot naman ang mukha ni Franki..
"Ki-kilala mo ako? I'm sorry I have Amnesia kasi"
Imbes na sumagot ay napatingin naman si Gino at Kiara kay Diana..pero wala man lang itong reaction at ni hindi nga ito tumitingin samin Nasa baso niya lang yung Attention niya umiinom lang cya nang Alak...
"Oh, sorry Franki" sabi naman ni Kiara
"It's okay" maganda si Franki Matangos ang ilong maganda ang hubog nang katawan.. kahit sinong babae siguro ma-e insecure pag makikita siya..
Kaya siguro Na inlove si Diana sa kanya...
"Punta lang ako sa Dance floor"
Sabi naman ni diana bigla naman siyang tumayo..
"Sama ako" Sabi ko tumango naman siya sakin at hinawakan ang kamay ko..
"Let's Go"Papunta na kami sa Dance floor pero hinila ko si Diana Pa puntang Exit..
"Saan tayo pupunta" nagtaka niyang tanong
"Sa labas May sasabihin ako sayo" hindi naman siya nag salita hanggang Pagdating namin sa Labas..
"Thank you nga pala sa surprise mo, masaya ako na kasama ko si Gino at kiara ngayon" Sabi niya pero I smirked lang sa kanya..
"Talaga ba masaya ka? Bat ganyan ang mukha mo? Bakit ganyan ang reaction mo? Dahil ba sa kanya?"
"Ano bang pinag sasabi mo?"
"Diana! Hindi ako tanga affected kapa rin, wala na kayo diba? Pero mahal mo parin!"
Yumuko lang siya...
"Hindi naman basta-basta ma wawala Ang love mo sa isang tao" well tama naman si diana kasi kahit alam ko na dati pa na May mahal na siyang iba ay nahulog padin ako sa kanya."
"Tamaa ka naman...kaya na realise ko na ang tanga ko pala...alam ko na dati pa na May mahal kanang iba pero minahal padin kita"
Bigla naman siya napa-angat ng Ulo niya at tumingin sa akin.. ngumiti lang naman ako sa kanya..
"Diana, I know I'm not the one you need..I know I can't give you happiness that you wanted..alam ko rin na kahit kailan sa kanya lang titibok yan" turo ko sa Puso Niya..
"Gazini"
"I-just I want you to know that I'm always here for you and you can lean on me every time because I care For you and I love You diana"
She held my Hands...at pinahid yung luha na nasa pisngi ko..
"Im so sorry Ga...Sorry kasi hindi ko Masusuklian ang pagmamahal mo para Sa akin, Sorry kasi hindi ko maturuan tung puso ko na sa iba nalang magmahal.."
"I know... I know diana...hindi naman kita pinipilit na mahalin mo rin ako"
"I'm so thankful padin Dahil my isang akung Kaibigan na katulad mo, I don't Deserve your love ..,Gazini Darating din ang taong para sayo.. yung taong kayang suklian ang Pagmamahal mo"
Masakit man pero kailangan kung tanggapin na Hindi talaga para sa akin si Diana.. Ngumiti naman ako sa kanya..
"Pasok na nga tayo sa loob..ang drama na natin dito"
She Nod ang held my Hand pa puntang Dance floor..
Sumasayaw lang kami ni Diana..
Lumapit naman siya sa May tenga ko at bumulong..
"Thank you for everything ga" tsaka ako hinalikan sa Pisngi... napa ngiti lang din ako..————————————
Hindi naman nakaligtas sa mga mata ni Franki ang Paghalik ni Diana sa Pisngi ni Gazini..
Aminin man niya O hindi ay Nasaktan siya sa nakita niya.. parang piniga yung puso niya kaya napahawak nalang siya dito..
Napansin naman iyon ni Sam...
"Bunso are you okay?" Tumango lang si Franki bilang sagot Sa Kuya niya.. tsaka ininom ang Vodka na nasa Harap niya..
BINABASA MO ANG
Be with You 💓
FanfictionThis is a Girl to Girl Story... Inspired by Frakiana💓 This story is about Love, friendship and Family 🌈 🌈 🌈