Diana P.O.VPagdating namin ng airport ay Sinundo na si Gazini ng parents nya..hindi naman ako masusundo ni papa kaya mag ta-taxi nalang siguro ako...
"Diana Wala kabang sundo?" Sabi naman ni tita jean sa akin mommy ni Gazini..
"Wala po tita may importanting lakad po si papa,mag tataxi nalang po ako"
"No.no.no sabay kana samin, ihahatid ka nalang namin"
"Naku nakakahiya naman po"
"Wag kana mahiya...Get in"
Wala na akung nagawa kaya Sumabay nalang ako sa kanila...hinatid naman nila ako sa Harap nang bahay..
"Thank you po, tita Tito.."
"Your welcome hija" sabi naman nang Daddy ni Ga..
"Pasok po muna kayo"
"Naku maybe next time nalang may party kasi kaming inihanda para kay Gazini" sabi naman ni tita jean
"Ganoon po ba? Sige po"
"Bye Diana..tawag or text nalang tayo ha?"
Tumango naman ako kay Gazini
"Sige will go ahead na" sabi naman nung daddy ni Ga.
"Bye Ingat po kayo"Pag-pasok ko sa Gate ay may Biglang Pumotok na mga poppers...
Nakita ko naman sa Garden namin na may nakasabit na welcome Home anak!
Lumapit naman si mama at si papa sa akin..
Niyakap naman ako ni mama..
"I miss you anak"
"I miss you too Ma"
Nakita ko naman na may mga bisita kami ang mga nag ta-trabaho sa Mac Resto at nandito rin si tito Christopher..Pagkatapus maipasok ang mga gamit ko ay..
Kumain na kami..
"Anak, how's Gino? Nagpapakabait ba doon?"
"Opo tito, nag-aaral din po siya nang mabuti"
"Kaya lang baka magmadaling mag pakasal yon alam muna inlove na inlove kay kiara"
Tumawa naman ako sa sinabi ni tito..na alala ko kasi nung nag halikan yung dalawa sa harap namin ni Gazini..
"Hayaan muna tito, nasa tamang edad naman din po siya"
"Sabagay nga naman"
"Kayo tito kamusta po kayo? Si Kate po bakit hindi niyo Sinama?"
"Naku, yan pa yung isang anak ko, ayon pumasok sa showbiz pinili maging artista kaysa business"
"Talaga po? Wow May kinakapatid na pala akung artista"
"Hayaan mo na pare, suppurtahan mo nalang"
Sabi naman ni papa kay tito Christopher
"Well hindi ko naman sila pinipigilan sa mga pangarap nila basta kung saan sila masaya, masaya narin ako para sa mga anak ko"
Tamaa naman si Tito Christopher..importante naman talaga yung Happiness.. ako kaya magiging masaya paba ako?.
"Kaya mahal na mahal kita dad ehh"
Bigla namang pumasok si Kate..
Nagulat naman kami lalo na yung daddy niya..
Lumapit naman siya sakin at niyakap ako..
"I'm sorry ate na late ako"
"No it's okay"
"Anak akala ko ba May pupuntahan ka?"
"Yes, tapus napo yung meeting namin kasama ko po yung leading man ko sa isang movie si Enrique..
So I decided na pumunta nalang dito maaga pa naman kasi"
"Wow, artista na talaga yung kinakapatid ko kunin kitang endorser sa bago kung Resto ha?"
"Sure Ate no problem hehe" 😁Pagkatapus nang kainan at kwentohan ai umuwi na sila tito chris at si kate pati nadin mga bisita namin..
Natuwa naman yung mga Trabahador namin sa Resto na umuwi na ako.. miss daw nila ako haha 😂—————————————————
Gazini P.O.V
Pagkatapus maihatid si diana...
Habang nasa daan pauwi sa bahay namin ay puno naman ako nang mga tukso nila mommy at Daddy..
"So siya ba yung sinabi mo sakin anak?"
Sabi naman ni mommy naikwento ko kasi sa kanya na may kasama akung pinay sa japan habang nag-aaral...
"Yes, Mi.."
"Hmm mukang mabait naman"
"And beautiful " dugtong naman ng Daddy..
Alam kasi nila na may gusto ako kay diana and okay naman sila doon as long as im happy...
"Basta Huh? Know your limitation anak diba nga may Ex yan na dipa niya nakalimutan?"
"Yes, Mi...alam ko naman po kung saan ako lulugar"
"Basta anak, andito lang kami ni mommy huh?
Suportahan ka namin.."
"Thank you Di, thank you mi...love you both"
"Mahal ka din namin anak" Sabi naman ni Mommy
"Mahal ko din mommy mo anak" sabi naman ni Daddy.. napatawa naman ako ..
"Di... so chessy naman ehh.. kinilig tuloy si mommy"
"Talaga?"
Pa ngiti-ngiti lang naman si mommy sa amin..
I am so blessed to have a parents like Them..May party naman sa bahay pagdating ko..
Nandito din ang mga friends ko at kasama ko noong nag momodeling pa ako..
Catching up lang kami...maya-maya naman dumating naman yung kaibigan ko na si Enrique
"Hi..Gaz sorry I'm late...May meeting pa kasi kami kasama yung leading lady ko sa bagong movie"
We Grow up sa cebu magkatabi kasi ang mga bahay namin kaya naging close nadin kami..
"It's okay Quen ... no problem ako nga tung nahihiya ehh alam ko loaded yung schedule mo pero dumating ka padin...
"Haha, baliw wala yon so kamustang japan?
May na gustuhan kana ba na hapon doon?"
"Haha..wala, well May nagustuhan ako pero hindi siya hapon"
"Oi..luma love life na cya ahh"
"Haha Hindi pa...hindi niya kasi alam na gusto ko siya, ikaw my Girlfriend kana ba?"
"Hmm.. Dating palang, non showbiz siya alam muna man kasi pag showbiz ehh"
"Hmm..naku baka paglaruan mo nanaman yan ahh"
"Haha diko masabi"
Tinapon ko naman sa mukha niya yung suot kung tsenilas pan loob ng bahay..
"Babaero ka talaga!"
"Aray! Joke lang ano kaba" 😂😅Pagkatapus makipag usap- at kainan ay nag si uwian na ang mga bisita ko kaya..nag pahinga nadin ako..
Naka higa na ako sa kama ko.. tinext ko naman si diana..
*tulog kana ba?
Maya-maya tumunog naman yung phone ko..si diana nag Reply..
*hindi pa, maya-maya pa
*why anung ginagawa mo?
*tumitingin ng mga pictures..
Parang alam kuna kung kaninong pictures ang tinitingnan niya..
*i know kung kanino yan, Miss muna ba siya?
*sobra Ga..I miss her so much
Para namang piniga yung puso ko...ouch sakit naman
Ano bang gagawin ko diana para magustuhan mo ako? Ano bang gagawin ko para makalimutan mo na siya..
*Diana antok na ako, Goodnight
*Goodnight Ga.Hayy..diana kung alam mo lang Hayaan mo makalimutan mo din siya... andito lang ako palagi sa tabi mo..Papasayahin kita at hindi kita sasaktan...
Hinalikan ko muna yung picture ni diana sa phone ko.. haha para akung Sira...😂😅
Then after non natulog na ako...
BINABASA MO ANG
Be with You 💓
FanfictionThis is a Girl to Girl Story... Inspired by Frakiana💓 This story is about Love, friendship and Family 🌈 🌈 🌈