Chapter 3

43 16 0
                                    

Pag pasok kung gate mabilis ako akong nag lakad papuntang room ko pero bago ako maka pasok ng room may biglang humila sakin at tinakpan ang bibig ko pati narin ang mga mata ko.

"hmm..-"
pilit kung sigaw pero hindi ko magawa dahil sa naka takip na panyo sa bibig ko.

"tumahimik ka!"
madiing sabi sakin ng familliar na boses ng babae sa tenga ko.

bigla naman akong kinabahan sa pwedeng mangyari jusko tulungan nyo po ako.

sa gitna ng aking pag iisip kung sino ang may gawa neto sakin ngayun.bumalik ako sa realidad ng bigla akong bumagsak sa malamig na sahig kasabay nun ay kinuha ko ang takip sa mata ko at bibig dahil binitawan na nila ako.

"c-crazina?"
nanginginig kung sabi si crazina pala kaya pala familliar ang boses nya at nasa likod nya naman sila Amira, Yvonne, and Eli

"The one and only"
sabi ni crazina na naka ngisi pa.
nakakatakot yung ngisi nya

nilibot ko naman ang ang paningin sa paligid.and nasa rooftop kami ngayun dito nila ako dinala.
dali dali akong tumayo at nag lakad para maka alis na dito

"hey wag ka munang umalis dipa tapos si ash sayo" naka ngising sabe ni Amira habang hawak ako sa braso ng subrang higpit.

"a-ah aray masakit"
mangiyakngiyak kung sabi kay Amira.

"dumito ka kasi muna para dika masaktan"
madiing sabe ni yvonne at agad naman akong tinulak pabalik sa pwesto ko kanina.

"hindi pa ako tapos sayo"
seryusong sabe ni crazina sakin kaya napa tingin naman ako sakanya.

"a-anu bang kasalanan ko sayo"

"marami!"
pasigaw na sabe ni crazina na ikinagulat ko naman.

"Lalo na si thea"
mahina at madiin nyang sabe na nanlilisik naman ang kanyang mga mata.

nakakatakot na talaga siya mukha na siya demonyo.

napa tingin naman ako sa kanya matapos nyang sabihin ang pangalan ni thea.

"w-wag mo siyang sasaktan"
madiing sabe ko sakanya na ikinatawa lang nila.

"at kapag sinaktan ko siya anung gagawin mo?" naka pout nyang sabe na parang ng iinsulto.

"baka patayin ka nya ash omygod"
sabat naman ni Amira at tumawa na naman sila.

"isusumbong ko kayo!"
pasigaw kong sabi at tumahimik sila.buti naman mukhang natakot sila sa sinabi ko.

"HAHAHAHAHAHA"
tawanan uli nila

nag takang tumingin naman ako sa kanila akala ko ba natakot sila eh bat tumawa nanaman na parang baliw.

"Crazy"
mahinang sabi ko pero mukhang narinig nila ito.

nagulat nalang ako ng bigla akong hinawakan ni crazina ng subrang higpit sa braso.

"what did you say we're Psycho?"
madiing sabe nya at mas lalong hinigpitan pa ang pag kakahawak nya sa braso ko.

"how about you? stupid!"
biglang tulak nya sakin.

"mag susumbong ka?kanino? sa principal? sa pulis? sa nanay mo? subukan mo! mas lalong hindi muna makikita ang mga kaibigan mo!"
naka ngisi nyang sabe na kinatakot ko naman.

"oww poor razy are you scared?" tanong nya uli sakin

"b-bakit naman ako matatakot sayo?"
lakas loob kung sabi.

"cu'z I'm Crazina ash veyn Seirin!"
sigaw nya sakin

"kaya kitang patayin if gusto ko"
madiin nyang sabe

Sweet Then,Bitter NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon