nawalang alaala

3.5K 81 12
                                    

Author....hi,guys..sinsya na now lang ako naka gawa ng update kasi...na discarage kasi ako sa ikinoment sa akin ng Isang reader kaya nawala yungng confidence ko na Tama yung gawa ko....kaya pasinsya na ....na block out utak ko sa bagong update....Sana kahit paano magustuhan Nyo ang update Kung ito.

____________________
5 years from now..

Airport..
Ma'am...masyadong matalino ang mga anak Kung babae...kasi kahit 5year old lang sila .....at lumaki sila sa Cebu magaling Silang magtagalog at English.

Ma'am...y,,we are going to live in Manila?
Because...your uncle has to be in there honeymoon. With tita fey....because they are newlywed...understand?

Yes ...mom!😙😘

Ok..nandyan na ang sundo natin.

Hai manong Ben..musta po?
Hai tatay Ben...duet ang twens!😃😀

Hai..mom..hello mga angels!😃

O sakay na kayo...kasi Kanina pa kayo hinihintay ng lolo at lola nyo.
Pag katapos Kung sumakay at naka upon na kami.bumalik ang mga alala ko ...noong una nila akong nakita.simula non wala na akong naalaala tungkol sa aking nakaraan.

_____________
Fast forward ----
Paggising ko NASA ospital ako.
Puno ng aparato yung katawan ko.
At Isa pa ang nakapag isip sa akin malaki ang tiyan ko.

Biglang bumukas ang Pinto at may pumasok na dalawang matanda at Isang lalaking kamukha ng matandang lalaki.

Umiiyak Silang naka tingin sa akin at ang Sabi ko sa kanila...SINO KAYO?...:'(
Para na akong naiiyak sa mga naiisip ko takot at kalituhan ang nararamdaman ko ngayon.

At naku ako Naruto?

Matandang lalaki...una sa lahat kami pamilya Mo...sya ang mama Mo at ako papa Mo at nandito rin kuya Mo.
Kaso wala dito ang kambal Mo.
Pasinsya na anak hindi namin Alam na buhay kapah....iniisip namin na Isa kayo sa namatay sa nalumubog na Barko....

Anong ibig nyong sabihin?
Ang kinalakihan  mong ina ay hindi Mo ina....sya ang kambal ng iyong ina.

Noong araw na pinanganak kayo sabay ding nanganak ang ate ng mama Mo ....mag Isa lang syang nanganak non dahil tinakasan nya ang ama ng kanya ng anak.

Kaya Lang ninakaw ng isang walang pusong nurse ang pinsan Mo kaya subrang dipress nya ninakaw kanya sa amin.
Subrang naghirap kami para mahanap lang at makasama ka ng kambal Mo at ng mama Mo.
Kaya Lang nawalan na kami ng pag asa ng nalaman namin na Isa. Nga kayo ang sumakay ng Barko.....kaya iniisip nalang namin na patay ka na...

Hanggang Isang araw humahangos na dumating ang kuya Mo na umiiyak at hawak ka nya...akala namin ikaw si enilav beauty Valdes ang kambal Mo.
Pero nagkamali kami kasi blue ang mata ng ate at sayo ay itim ....magkamukha kayo Pero magkaiba ang kulay ng balat Nyo ...ikaw ay subrang puti na parang pinaglihi labanos na gaya ng nanay Mo habang ang kambal Mo ay morena gaya ng sa akin.

Anak...paano Nyo po na laman na hindi ako si beauty?

Kasi magkaiba ang pangalan ng bracelet sa kamay Nyo...na kahit kailan ay hindi matatanggal dahil na sa akin ang Susi non.

Sa subrang saya ko inakap ko sila lalo na kuya ko kahit nangungolila ako sa kambal ko. At hindi ko pa sila kilala Pero ramdam ko ang pagmamahal sa. Kanila.

Makalipas ng ilang araw lumipad kami sa Cebu para doon na tumira..kahit madami akong tanong sa isip ko...na Tama si nanay na unahin ko muna ang bata sa sinapupunan ko.

At naging maayos ang pamumuhay namin doon dahil Isang haciendero ang tatay ko at negosyante naman ang kuya ko...ng pinanganak ko ang kambal sila mama at papa lang ang NASA tabi ko dahil nagsisimula na kasing lumago ang negosyo ng kuya ko sa Maynila... Hanggang sa nakilala nya ang kanyang forever.

Back to present.
------------------------
Ma'am ...we we lang ako!
Ok...baby sasamahan kana namin ng ate Mo kasi sya din mag we we ok...yes mommy..

Ah.. manong pakidala nalang po ng bagahi namin sa kotse..susunod nalang po kami sayo...
Sige...maam...mains na po ako sa Inyo.
_______________
  Girls Cr
Na unang pumasok si snow sa Cr habang noong pumasok ako sa Isang Cr saka naman pumasok sa kanila si white...noong NASA loob na kami ...at nagbawas na ako ng tubig sa katawan ko saka ko narinig si snow na sumigaw at sa labas na daw maghihintay.

Kaya pumayag ako...dahil Alam ko na hindi sila makikipag usap sa hindi nila kilala.

Labas ng Cr.
Kuya naiihi naku...pwede na third sasama kami sa loob kasi naiihi nadin kami at Isa pa kailangan nating magmadali dahil hinihintay na tayo nila grandpa at grand ma.

Sige na nga...

Kuya ..labas na ako.
Habang nakikinig ako ng music sa headset ko nakita ko ang batang babae...na kinakausap ng matandang babae at pinipilit itong sumama sa kanya.

Bitiwan Nyo po ako...hindi po kayo kilala na saloob po mommy ko.
Ija ..wala ng mommy dyan lumabas na hindi Mo lang nakita...sabing ayaw ko..eh..hindi ako iiwan ng mommy ko rito.. noong paiyak naku lumapit sa amin Isang batang lalaki.

Hoy...anong ginagawa Mo sa kanya ...Kanina pa  ako nanonood sa Inyo pinilit Mo ang bata sumama sayo kaya tumahag na ako ng pulis maghintay dyan....bigla syang umalis at tumakbo para makatakas.

Kuya salamat....kasi tinulungan Mo ko...paiyak na Sana sya ng namutla at tulala akong nakatingin sa kanya.
Dahil sa mukha at mata Pati kutis para syang si mama.pero hindi makapaniwala dahil matagal na syang patay.

Hanggang bumukas ang Cr ng mga babae at sabay na lumabas ang kamukha ng bata...naisip Kung kambal sila Pero bakit parihas kami ng kulay ng balat at mata.

Mommy....
Mama...sabay naming na Sabi ng batang bsbaeng tinulungan ko.

Pero hindi ako Maka salita at tulala akong nakatingin sa Isang babae na matagal naming gusting makita.

Mommy...muntik na po akong makuha ng stringer mabuti nandyan si kuya .

Hanggang kinausap ako ng dalawang anghel...kuya...salamat ha sa pagligtas sa twin sister ko..kiniss nya ako sa pisngi...pati na rin ang Isang kambal hinalikan ako...habang nakangiti sa amin ang aking ina.

Kuya...ano nga pala name Mo?
Ako ...si third ang palayaw ko...Hai..third ako ang mommy ng cute ng mga batang ito...dahil mabait ka pwede mo akong tawaging tita.
Ok ..na yon?...tita...pwede PO bang mommy na rin tawag ko sayo...kasi wala na kaming mommy eh.

Ok...sige Tama Yan huwag ka ng umiiyak...salamat mommy.at bumalik ka...kahit sa isip ko lang ang mga salita ng yon.

Pwede po ba tayong mag pa picture...mmm.sige ok naman
..sige ..baby third Ali's na kami kasi Kanina pa maghihintay driver namin eh..ok,..babye kuya...naunang tumalikod na si mama at sumunod si white angel...hinawakan ko sa kamay si snow.....pwede ko bang makuha number Mo baby...ok...kuya..#**387**
Ako nga pala si snow Venus at yung kambal ko ay SI white angel Valdez..si mommy naman ay SI valine beauty Valdez...sige kuya Ali's na ako hinihintay na nila ako babye..

Saka naman lumabas ang dalawa Kung kuya na magulo ang damit at buhok...
Anong nangyari sa Inyo?..bat ang gulo ng damit at buhok Nyo

Ang tagal Nyo pa sa loob..
Hindi Nyo tuloy nakita si mama...

Sabay sila..WHAT...}:‑)...:-(.
GANYAN ANG MUKHA NILA.
KASO...HINDI NYA TAYO KILALA .
DAHIL SA TINGIN KO NABURA ANG ALAALA NYA SA ATIN.

ABANGAN...ANG SUSUNOD NA UPDATE....SANA MAENJOY NYO BASAHIN ANG GAWA KO...THANKS AND GODBLESS

MY TRIOS FATHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon