sumpaan sa harap ng diyos

2.8K 57 3
                                    

Naging maayos ang lahat sa amin ng asawa ko....naging maasikaso sya sa akin at mga anak ko....
Nagsama-sama kaming natutulog sa iisang kwarto ng mga bata.

Kahit sa pagkain gusto nilang palagi kaming buo....pero bakit may kulang?...yan ang tanong ko sa sarili ko.

Lalo na kapag nakikita kung masaya ang asawa ko pagmay kausap syang investor at naeclose nya ang deal...masaya ako don kaso...ok;sana kung lalaki ang mga kadeal nya..kaso mga magagandang mga babae..ang madalas kung nakikita na kausap nya sa opisina...kahit wala naman akong nakikitang masamang ginagawa nila...but still subra akong nagsisilos sa kanila.

Lalo na ngayon na nararamdaman ko ang pagbabago ng katawan ko.
Kahit nandyan ang mga bata hindi maaring walang mangyayari sa aming dalawa dahil kapag nasa school ang mga bata...dinadalaw ko sya sa opisina nya....kaya doon madalas nangyayari ang milagro sa aming dalawa.

We have intimate in each other... When we are alone...he's so aggressive when it comes in bed...

But still its different when we have bless of god...pero hindi o
Parin sya nag oopen parte sa kung kailan ang kasal namin...pero masyado na syang bussy sa company's.

Isang Gabe....
Babe...kailangan ko palang pumunta sa Cebu..para bisitahin ang isang branch natin doon...

Ilang araw ka naman doon?
Mmm..3weeks...sorry babe...
Kailangan talaga eh...

Pero bakit ang tagal?
Ganun ka bah...katagal mawawala....mamimis ka ng mga bata....at ako rin..
Habang sinasabi ko yun.
Hindi ko nalalaman tumutulo na pala ang mga luha ko sa mata.

Babe...don't cry.
Mahihirapan ako nyan lalo nat malayo ako sa inyo.
Huhuhuuuu...(;!;)kasi naman eh...mamimis kasi kita eh...ang unfair mo kasi .....

Oh..oo nah huwag kanang umiyak...kasi dadalhan kita ng pasalubong na galing doon...
OK,,bayon?

Kahit ayaw ko tango lang ako ng tango sa kanya kahit Alan kung ako ang mahihirapan.

Morning.....

Dad...where's mom?
Still sleeping babies...
Hayaan mo muna ang mommy nyo...kasi kagabe pa sya umiiyak.

Dad...mom is lonely in this months...and she's crying in your room ....y,dad?...are you fighting each other? ..no baby...!

But dad....mommy expecting a memorable wedding to you..

I know...don't worry..my babies because I plan it already.

Really dad!...yes...and you help me of my secret wedding in your mom
.OK...
OK...dad
OK.dad
OK..dad
OK,dad
OK,dad

What's the plan?
In 2 weeks from now you should talk to your mom...that you are going to sing in the wedding and you are invited to sing in the Church... OK?
Yes...Dad

1rst....mom,don't be sad because daddy cannot concentrate in her work there...don't be lonely
Because dad always love you.
Huhuhu....mom..please pumapangit n kayo...namamaga pa yang mga mata mo.dyan...

Luko luko kang bata ka.
Mana katalaga sa tatay mo...
O...bilhin mo yan kasi gutom ako..
What...what...what...mom,,bago lang po tayong nagtanghalian eh...
Eh..bakit bah ...sino ba ang may katawang gutum di bah ako ..di man ikaw eh....huhuhu..bakit mo ako inaapi ...sumbong kita sa tatay mo...

OK..mom.. Bibili na po.
Kuya..huwag mi na ngang awayin si mommy..makakasama yan sa kanya..OK...bunso.

Halos ganun palagi si mom...palaging kausap sa cellphone si dad..kung ano ano nalang sinasabi nya para lang kausapin sya ni dad.

Mom...next week we invite to sing with siblings in the wedding day of my classmates parents..and tomorrow ....darating yung magsusukat ng damit na susuotin natin sa kasal nila.

Kaya ikaw mom..huwag ma stress...sige ka...mapapahiya kami sa wedding ng friend namin kaya let's make ours selfves stressful.. OK..yes baby

OK...nabili muna lahat ng paborito mo.
Mom..me I ask?
What baby?are  you pregnant?
Yes...pero huwag mong sabihin sa daddy nyo..kasi susurprisahin ko sya pag uwi nya..OK;

Yes..mom..

Siblings.
Kuya..bakit kailangan nating mag meeting dito sa kwarto?
Kasi...Mommy's..preggy.
Uwhattt?...yes
And daddy...don't know it already... Kaya zipper.. Nyo muna bibig nyo..OK..kuya.

....Ang araw ng kasal..
Maid...mam...nandiyan na po daw mag aayos sa inyo...,,ok..manang salamat..ah..saan po pala ang mga bata?

Eh..mam sinundo na po ni mam angel ang mga bata mauna daw po sila kasi ituturo pa daw sa kanila yung kanta at yung pwesto kung saan sila tatayo.

Ok..sige manang...paakyat nalang po sila sa taas...

Ah..mam nandiyan yung driver ni sinyor montifalcon...

Sige manang pakainin mo muna tapos   eh...akyat mo yung mangga ko sa taas.

Tapos na kaming sukatan noon pa nong makalawa kaya kuloriti nalang yung kulang.

....simbahan..
Hai
..dad
.hows bussiness ?fine ..son..
Hows your mom?
Hes sad...because you dont contact him everyday...and i think shes mad at you....shes also stress....

And i think...matatagalan tayo nito ..because mom is sleep mahirap syang gisingin...

Hello...sir..si mom po..ang tagal magising at tulog na tulig po...
Ok...darating ako diyan...
Ay sir pangit daw po yun baka di matuloy...pero huwag po kayong pumunta nandito na po brother niyo..sya nalang daw magbubuhat..

Ok..sabihin mo bilisan nya.
Yes ..sir
Sir...sabi ng kuya nyo ..dahan dahan daw po kayo sa pagbuhat..baka magising si mam.

Ok...makalipas ng ilang oras...
Oh..nandiyan na yung bride maghanda na kayo...

Sandali dad...lalabas lang ako may gagawin ako kay mom para magising..

Ok...start...

Whats that baby...just wait..
Daddylolo..when mommy smell the food...mango and binaguongan.
Bigla ring nagsimula na ang kanta ni kuya...and my siblings
..nagsimula naglakad papasok si mommy...na sa tingin ko umiiyak dahil rinig ko ang mga hikbi nya.

When i see dad ...hes also crying..and overjoyed....

Nang nagkaharap na sila biglang nalang muntik ng mahimatay si mom but theres dad holding him...

Nang may ibinulong si mom kay dad biglang si dad naman ang namotla at na gulat nalang kami ng sumigaw sya at sabay sabing ....yes..my wife is pregnent...and my loving parents is full of love and hope to us.

And i pray to god that god ..please protect my parents and siblings.amen.

Natapos ang kasal na puno ng iyakan at pagmamahalan ng mga taong pinagbuklod ng tadhana.

                     ....... THE END......

MY TRIOS FATHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon