Chap 15

1.8K 211 10
                                    

Theo qui ước , Bộ ba tam giác vàng sẽ cùng nhau thưởng thức bữa trưa và kể về tình hình ngày hôm nay . Như mọi hôm , Ron và Hermione ngồi ở bàn trong góc khuất chờ Harry .
"Bồ ấy làm gì mà lâu thế không biết ?" Ron bồn chồn không yên .
"Chắc lớp tan trễ thôi , không có gì đâu . Cậu ấy nói rồi mà cậu ấy đủ lớn để tự xử lý mọi việc rồi . Chúng ta phải có niềm tin ở cậu ấy chứ !"
"Biết là vậy nhưng anh có cảm giác kì lắm . Có khi nào cái tên Edward kì lạ kia bắt cóc cậu ấy không ?"
"Mắt em sao vậy Hermione ! Cứ nháy nháy nháy miết thế ." Anh nhìn mặt cô mà quên mất sự hiện diện của người phía sau .
"Ron Weasley ?" Ron không nuốt trôi nước miếng quay mặt lại trả lời . "Tôi đây ."
Edward quan sát người trước mặt mình . Tóc đỏ , mặt tàn nhang , tên Ron Weasley đúng là bạn cậu ta rồi .
"Cho tôi hỏi đây có phải là mèo của hai người không ?" Anh ẵm con mèo xám trên tay , vuốt về nó một cách nhẹ nhàng . Nhưng con mèo đó thì không yên phận tí nào . Nó cứ liên tục dãy dụa cố đẩy cánh tay cứng rắn kia khỏi người mình .
"Xin lỗi , tôi không ....um ...um ."
"Vâng , đó đúng là mèo của chúng tôi . Cảm ơn vì đã tìm thấy nó ." Hermione bịt miệng Ron lại không cho cậu nói .
"Cái quái gì vậy Hermione . Đó có phải ...."
"Thôi nào Ron , chúng ta mới nhận nuôi nó hồi tháng trước mà anh quên rồi sao ?" Cô nhìn thẳng vào mặt anh để ra hiệu .
"Ồ phải rồi , nó đúng là mèo của tôi . Chào Larry con đã ở đâu vậy ." Ron tiến tới bế Harry khỏi vòng tay của Edward . Anh có chút khó chịu khi phải nhìn thấy chú mèo này bị một người khác tách khỏi mình .
"À , đúng rồi . Harry hình như không ở đây thì phải ?" Anh quan sát một lượt , cảm thấy hơi thất vọng khi nghĩ mình có thể gặp được cậu .
"Phải cậu ấy có việc bận hôm nay nên nghỉ ."
"Vậy thôi tôi đi trước . Tạm biệt ." Chào xong anh liền đi mất . Một lúc sau thì Bella cũng xuất hiện ở căn tin . Trông cô có vẻ bực bối , miệng lẩm bẩm điều gì đó .

"Harry cậu đã gây ra chuyện gì trong lúc tụi tớ vắng mặt đây?" Hermione nhấc cậu lên hỏi .
Cậu không trả lời , dùng vẻ mặt đáng thương khiến cô không truy cứu nữa .

Đang bàn chuyện , Houou liền nhảy tới khiến tụi cậu giật mình . Liếc mắt thấy Harry đang nằm trên bàn , cậu cũng không nói gì .
"Bạn tụi cậu ai cũng có vẻ thú vị nhỉ ?" Houou hỏi .
"Ý cậu là sao ?"
"Cậu bạn đẹp trai hồi nãy nói chuyện với tụi cậu không phải là con người ."
"Khoan , không phải là con người chứ là gì ?"
"Cái này cậu nên hỏi Harry cho rõ , đúng không Harry nhỉ ?" Houou quay mặt đối diện với con mèo xám . Cả ba đang băn khoăn , rốt cuộc là cái người bí ẩn đối diện mình là gì đây và cậu ta còn biết bao nhiêu bí mật nữa ?

Sau cuộc bàn luận thì Houou cũng đồng ý sẽ giấu bí mật của tụi cậu . Với điều kiện tụi cậu phải tới chơi nhà cậu ta Chủ nhật này . Hermione hơi nghi ngại về lời mời đầy mùi mờ ám này song cũng phải chấp nhận nó .

Mọi việc dường như trôi qua rất nhanh , hôm qua mới thấy Bella còn đang hậm hực , hôm nay lại thấy cô vui vẻ đi tung tăng cùng với bạn trai của mình . Nhưng không vì thế mà nó là tin hot nhất ngày hôm nay .

<Edward và Bella đang hẹn hò nhau .>
Dòng chữ màu in đậm lên trang đầu của tờ báo . Đây là lần đầu tiên số báo đạt kỉ lục in như vậy . Mọi người tụ năm tụ ba lại với nhau xì xào về tin tức này. Không khí ảm đạm bao trùm cả trường . Ai cũng tiếc nuối vì đã đánh mất cơ hội được tiến tới với những người nổi tiếng nhất trong trường .

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ