Chap 26

1.5K 209 18
                                    

Tít trong khu rừng tưởng chừng chỉ bao phủ bởi màu xanh của thực vật kia . Lại xuất hiện một ngôi nhà bằng kính tưởng chừng như chỉ có trong cổ tích . Nhưng những thứ càng diễm lệ bao nhiêu thì thứ ẩn trong nó càng tối tăm bấy nhiên . Ai nghĩ tới chỗ này lại là hang ổ của một đám mà cà rồng chứ. Chắc do nó quá ảo diệu để ở chốn này thôi .
Vừa bước chưa tới bao lâu , bóng dáng họ ngay lập tức xuất hiện bất thình lình trước mặt bọn cậu . Bọn cậu lùi lại một bước lớn phòng hờ , xém tí rút đũa phép rồi .
"Ta chắc chắn rằng bọn cháu là bạn của đám con nhà bác rồi ."
Phía trước cửa là đôi vợ chồng đẹp không thua kém gì với những đứa con của họ cả . Một người đàn ông màu tóc vàng với đôi mắt màu ánh kim và người phụ nữ tóc nâu với tông màu mắt giống vậy . Bà nở nụ cười hiền từ với tụi cậu , nó ấm áp và đầy lòng trắc ẩn khác với cái điệu cười đầy năng lượng của mẹ Lily . Đó là suy nghĩ của Harry thế nhưng vẫn có người nghĩ khác .
"Ôi , Merlin liệu đó có phải là nụ cười cuối cùng con nhìn thấy trước khi bị bọn họ chén không cơ chứ ?" Ron nghĩ , mặt cố nặn sao cho nét mặt tươi hết cả mà không bị nghi ngờ .
"Dạ vâng , lại gặp hai người rồi ." Harry chủ động chào lại với cái bắt tay của ông .
"Để xem nào , cháu chắc hẳn là Harry . Bữa chơi bóng chày , không kịp chào hỏi làm quen gì với cháu hết ."
"Vâng ạ ." Cậu đáp lại .
Carlisle giới thiệu đám tụi cậu vào nhà của ông , Alice mặt hớn hở đi theo phía trong .

Cô rất vui vì ngoài Bella ra cuối cùng cũng có người khác cùng chung sở thích với cô . Rosaline mặt nhăn nhó không hề che giấu , đi vào . Anh chàng Emmet vì muốn khiến cô vui lên mà trêu chọc cô nhưng nó không có tác dụng . Ngược lại còn bị cô thúc mạnh vào phía xương sườn , có thể nghe thấy tiếng rắc rắc vui tai từ phía anh . Jasper thở mạnh , cố gắng kiềm mình hết sức . Hít hà mùi hương của Alice khiến anh phần nào bình tĩnh hơn . Edward thì lo lắng tột độ , đây tựa như là một phiên toà đang hành quyết định đoạt xem nay gia đình anh và mối quan hệ với tụi cậu sẽ ra sao ? Mặt anh tuy tỏ vẻ không quan tâm đến gì , trong lòng anh ngược lại nóng như lò thiêu .

Hương trà hoa đậu biếc bay thoang thoảng khắp phòng khách . Nước trà xanh sóng sánh trong ly cho đến khi bị vài giọt chanh chua rơi vào thì lại đổ màu sang màu tím thạch anh . Có lẽ đến đây có vài người sẽ nghĩ đến vài phương trình hoá học về acid hay gì đó . Song ngược lại Harry lại nghĩ đến ly trà này giống như không khí lúc này . Chỉ một chút mâu thuẫn cũng có thể biến thành mớ hỗn độn tựa như màu ly trà này vậy .

"Đây là ít bánh quy chocolate , hy vọng tụi cháu sẽ thích ." Esme đặt đĩa bánh xuống trước mặt ba người .
Tụi cậu băn khoăn không biết nên làm sao ? Nhận thấy nét bối rối đó , Carlisle trấn an .
"Đừng lo , bánh này tụi ta mua ở cửa hàng . Không lo có gì lạ trong đó đâu ."

Biết là thế , bọn cậu vẫn không đụng vào khiến Esme có chút hụt hẫng .
"Vào chuyện chính được chứ thưa bác Carlisle ?"
Ông uống một ngụm trà nhàn nhã thưởng thức vị ngọt chua từ món thức uống . Trông ông tựa như các quý tộc giả tạo hay tỏ vẻ cao sang , những nét đó như thấm nhuần trong xương tủy của ông . Điệu bộ như thu hút người đối diện . Đặt nhẹ tách trà xuống đĩa nhỏ , ông nhìn trực diện vào đám các cậu.

"Được , vậy không dông dài nữa . Các cháu hầu như biết bí mật về gia đình chúng ta . Ta chỉ hi vọng một điều là mọi người sẽ giấu kín nó . Ngoài ra , gia đình ta không có bất kì yêu cầu nào cả ." Carlisle đan mười ngón tay vào nhau chờ đợi đáp án từ phía cậu .
Ba người sáu mắt nhìn nhau .
"Thiệt là không còn gì khác nữa chứ thưa bác ?" Harry hỏi .
"Và giả sử như nếu tụi cháu không đồng ý thì sao ?" Hermione đưa ra vấn đề.
"Thì cô sẽ tan nát như con búp bê bằng sứ thôi ." Rosaline nói lầm bầm trong miệng , Hermione nghe thấy nhưng không để ý . Bởi vì cô biết chính người đối diện mình đây mới là người dẫn dắt cả cái gia đình Cullen này . Là người đứng đầu không lí nào ông dám đưa ra quyết định có tính uy hiếp với gia đình mình .

Carlisle ra hiệu cho Emmet trông chừng rồi tiếp tục chờ đợi . Hermione nhờ Harry xác thực thông tin , xem xét một hồi thì gật đầu đồng ý .
"Như cháu đã nói trước đây , chúng cháu thực sự không muốn và không có ý định nói ra điều đó . Vì nó không mang lại chúng cháu bất cứ lợi ích gì , tuy nhiên cháu muốn xác nhận một vấn đề ."
"Được , cháu cứ nói ."
"Dạo này có rất nhiều vụ mất tích và khi xác họ được tìm thấy thì cũng không còn nguyên vẹn . Cháu muốn xác thực đó có phải là gia đình bác không và nếu không thì bác có biết ai là người gây ra không ?"
Mắt Carlisle như tối lại .
"Gia đình ta trước giờ luôn là ma cà rồng ăn chay , chỉ hút máu động vật thay cho máu người . Còn lại chuyện kia thì ta không biết ."

Đám Harry thấy vậy thì không tò mò gì thêm , ra ý định chuẩn bị đi về thì bị Esme kéo lại ăn tối .
Trước giờ , bà rất thích nấu ăn nhưng khi bị biến đổi thì sở thích đó dường như lại bị chôn vùi mất đi . Lúc Edward giới thiệu Bella là bạn gái thì bà đã coi cô là con gái mà bày biện rất nhiều . Tiếc là cô cũng không hứng thú mấy với việc ăn uống . Nhân cơ hội có nhiều khách thế này cô không thể nào bỏ lỡ cơ hội này được .
Lôi kéo ba người các cậu ngồi xuống bàn ăn .
Trên bàn đủ các thể loại món ăn , nhìn y chang như lúc Halloween ở Hogwarts vậy . Vấn đề là đồ thì nhiều nhưng chẳng lẽ chỉ có ba người quất hết đống thức ăn này sao ?

Ma cà rồng thì chỉ uống máu thành ra bọn họ cứ nhìn tụi cậu ăn thôi . Đúng là ngại chết đi được !
Harry do dạ dày hẹp nên chỉ ăn được một ít . Phần dọn dẹp hết chừng đó thức ăn xem ra nên để dành cho Ron rồi .
"Cậu đang ăn quá ít rồi đấy . Hãy ăn nhiều vào đi !"
"Hả ! Gì cơ?" Harry liếc sang bên cạnh , Edward đã yên vị ngồi đó từ bao giờ rồi .
"Tớ nói là cậu nói ăn nhiều vào . Thế thì mới cao lớn được ." Vừa nói vừa lấy cái đùi gà bỏ vào đĩa cậu .
Harry cười trừ từ chối , Alice lên tiếng "Phải đó , mình thấy cậu khá gầy đó . Phải chăm ăn vào chứ !"
Gia đình Cullen đều gật gù theo .
"Phải đấy , theo bác cháu khá là nhỏ và ốm yếu hơn so với một người ở tầm độ tuổi này đấy ." Carlisle nói.
"Không phải đâu bác , tạng người cậu ấy từ nhỏ đã vậy rồi. Dù có ăn và bổ sung chất dinh dưỡng như thế nào thì cũng y chang như thế thôi ạ." Hermione nói .
"Tuy nhiên, mọi người đừng nghĩ cậu ấy là yếu ớt nhá . Tính từ nhỏ tới giờ cậu ấy luôn đạt giải cao trong các cuộc thi thể thao đấy ." Ron miệng nhai nhồm nhoàm miếng thịt nói , tay múc một ít súp vào chén nhỏ rồi đưa cho Harry .
Harry nhận lấy rồi từ từ cho vào trong miệng . Ron đang ăn bỗng hắt xì cái rõ to , sụt sịt cái mũi của mình . Hình như nhiệt độ trong căn phòng vừa thấp xuống thì phải , hay là chỉ do mình cậu cảm thấy. Cậu còn nổi hết cả lông tơ rồi đây này .

"Này , tại sao cậu không ăn đồ ăn mà mình lấy ?" Edward ghé sát phía tai cậu nói .
Harry hơi chút không quen nên né ra , nếu để ý chút sẽ thấy vành tai cậu hơi ửng đỏ . Kéo lại ghế ngồi của mình để tránh bị chú ý .
"Mình không ăn đồ ăn dầu mỡ nhiều được . Mình thích đồ ăn thanh đạm xíu ." Nói rồi tiếp tục húp nốt ít súp còn lại trong chén .

Bữa ăn chìm trong hứng thú và sự hiếu học của Hermione . Dưới khả năng dị thường của các ma cà rồng sau khi biến đổi làm cậu càng muốn đào sâu nghiên cứu vào nó hơn. Đa số các siêu năng lực đều có mặt giống với phép thuật của họ . Chỉ là nó xảy ra theo cách tự nhiên còn họ phải dùng rất nhiều năng lượng phép thuật mới duy trì được nó .

Hôm nay , cô thật sự cảm thấy được họ không quá tệ như cô tưởng tượng . Họ chỉ đơn giản là muốn sống theo cách yên bình nhất mà không bị chú ý mà thôi . Nhưng vẫn có thứ làm cô hoang mang , đám ma cà rồng non kia rốt cuộc là do ai lãnh đạo chứ .
Gia đình Cullen có vẻ biết song họ lại dường như không muốn cả đám tụi cô biết được vì sợ nguy hiểm chăng ? Đang tính hỏi Harry dùng Chiết tâm bí thuật thì bỗng có tiếng đập cửa to vang lên .
"Đùng , đùng , đùng ,.... Edward em có chuyện muốn nói với anh . Anh có thể ra đây được không?"

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ