Chap 25

1.6K 208 23
                                    

Hôm nay, vận lên mình chiếc áo len đen viền trắng . Trời se se lạnh , cậu đang cân nhắc mình có nên mặc thêm áo nữa hay không . Sau một hồi lâu , cậu quyết định khỏi mặt vì chỉ có xem phim thôi . Đừng rườm rà chi cho mệt .
"Harry , có bạn tới tìm con nè !" Lily kêu vang tên cậu .
"Vâng , con xuống liền đây ." Harry vội vàng bước xuống lầu .
Mẹ Lily đang rất là hào hứng vì đây là lần đầu tiên bà thấy cậu mang người lạ về nhà . Ngoài Hermione và Ron thì cậu khiến bà có vẻ lo lắng nhất . Từ sau chuyến đi , cậu hay thất thần và tức giận . Bà hi vọng người bạn mới này sẽ giúp đứa con yêu quý của mình vui vẻ hơn .

Edward nhìn xung quanh ngôi nhà ấm cúng tình người . Nói thiệt anh ghen tị khi nhà cậu luôn ấm áp và đầm ấm như vầy . Nghe tiếng bước chân từ cầu thang xuống . Anh bất giác quay mặt nhìn về phía âm thanh đó vang lên . Bộ dạng lúc này trong như thiên thần vậy. Làn da trắng lấp ló sau chiếc khăn quàng màu nâu vì hơi lạnh mà ửng hồng cả lên . Chỉ tiếc tóc mái của cậu che mất đi ánh mắt của cậu . Không là anh có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cậu một cách toàn diện rồi . Anh thắc mắc đằng sau lớp tóc đó khuôn mặt cậu sẽ như thế nào .

"Này , Edward ...này , Edward ...." Harry quơ quơ tay trước anh.
Anh bừng tỉnh trước giọng nói của cậu . "Hửm ... chuyện gì ?"
"Chúng ta đi thôi . Mà khoan , Bella đâu ?" Harry thắc mắc .
"À, em ấy bị ba giam ở nhà vì đã lén đi mà ko xin phép ."
"Ồ, vậy à..."Cậu đã hi vọng cô sẽ tới đề bớt đi cái không khí ngượng ngạo giữa hai người . Xem ra chỉ có thể cố gắng vượt qua ngày hôm nay thôi.

Cả hai leo lên chiếc xe Volvo bạc của anh . Dọc đường Harry tránh tiếp xúc ánh mắt với Edward hết cỡ . Anh thấy cậu không mở lời cũng không nói gì thêm . Chiếc xe lạnh nay càng lạnh hơn .

Xem poster giới thiệu phim được treo dọc trên hành lang . Từ hành động đến tình cảm , viễn tưởng đến thần thoại , thậm chí có những phim từ rất là lâu đời . Lựa chọn lòng vòng một hồi , cậu quyết định chọn Phù thủy xứ Oz . Edward cũng không có ý kiến khác nên đi mua vé cho cả hai. Harry thì đi mua bắp với nước mà cậu lỡ quá tay vì quên mất ma cà rồng không thể nếm được mùi vị gì ngoài máu cả . Kết quả cậu ngồi đây xử hết hai phần bắp .

Trong rạp chiếu phim chỉ có vài người thôi , Harry nói thật cũng có vài phần háo hức khi được tới rạp chiếu bóng lần đầu tiên . Nhiều người nói , giữa tivi và coi ngoài rạp là giống nhau nhưng cậu không nghĩ thế . Khi quan sát bộ phim được chiếu trên màn ảnh rộng lớn , cậu cảm tưởng thấy như mình cũng đang ở trong bộ phim vậy . Đó là cảm giác chỉ những người thật sự yêu thích nó mới hiểu được .

Bộ phim nói về chuyến hành trình của cô bé Dorothy và cuộc phiêu lưu của cô đến thế giới thần kì . Bộ phim hơi thiên về con nít nhưng không giảm đi chất lượng nội dung và hình ảnh . Chỉ có thất vọng ở khoản tạo hình phản diện mà thôi . Vì cái quái gì , phù thủy lại da xanh lè xanh lét thế kia , đã vậy mặt còn có cái mùi khoằm nhọn hoắc . Mái tóc như rơm vậy , họ tưởng phù thủy là quái vật sao . Thật là hết nói nổi .

Kể cả khi hết bộ phim rồi thì cậu vẫn cứ lầm bà lầm bầm trong miệng không thôi . Edward trông thấy bộ dáng của cậu thì che miệng lại khúc khích cười . Harry nghe thấy thì làm mặt giận về phía anh . Song trong mắt anh , trông cậu cứ như là con mèo đang xù lông vậy . Anh đưa tay lên xoa mái tóc mềm mại của cậu .
"Thôi nào , cậu lúc tức giận nhìn dễ thương lắm đấy ."
Harry mặt đỏ lên , kéo tay anh ra khỏi đầu cậu . Miệng thì ấp á ấp úng nói .
"Cậu nói gì kì lạ . Con trai ai lại nói là dễ thương bao giờ ." Nói rồi cậu đi một mạch về phía cái xe . Lạ là tuy cùng câu nói với Ron , cậu lại không thấy khó chịu chút nào cả .
Edward đi đằng sau , trên miệng vẫn còn cười vì cái biểu hiện của cậu hồi nãy .

Xem phim xong , cả hai ghé vào quán ăn gần đó . Harry gọi một phần mì Ý , salad trộn và một ly nước ấm . Edward không gọi gì cả chỉ ngồi ngắm cậu ăn . Nhận ra cái tình hình ngột ngạt này , cậu đành lên tiếng .
"Biết cậu không thể ăn đồ ăn của con người được nhưng có nhất thiết là cứ phải nhìn chằm chằm mình như thế không?"
Edward nhận ra hành động mất mặt của mình thì rời tầm mắt của mình đi .
"Cậu biết không ? Bella và gia đình cậu là những người kì lạ nhất tôi từng gặp ."
"Vì chúng tôi chuyển từ Phoenix sao ." Harry trộn tô salad vừa mới được bưng ra .
"Không , mọi người đều bị không bik tác dụng trước năng lực của tớ ."
"Gì cơ chứ ?" Harry nhăn mày khi nghe câu nói của anh .
"Cậu biết đấy , ma cà rồng sau khi bị biến đổi , sẽ có vài trường hợp phát sinh ra năng lực không bình thường . Ví dụ như tôi có thể đọc được suy nghĩ của người khác , Alice đọc được tương lai , Jasper thì cảm nhận và điều khiển cảm xúc ." Edward ôn tồn giải thích cho cậu .
Harry lặng lẽ suy nghĩ . "Hoá ra là thế , lý do gì cậu lại nói ra bí mật to lớn kia chứ ."
"Đơn giản thôi , tôi tin tưởng cậu ."
Harry bất ngờ trước câu nói của cậu , rồi lại ăn nốt phần thức ăn còn thừa trên dĩa .

Nay trời khá quang đãng nên có thể ngắm được vài ngôi sao nhỏ trên trời . Harry đang cảm nhận cơn gió cắt lùa vào da thịt của mình . Bỗng có cái chăn từ đâu bay tới choàng lên vai cậu . Ngước lên thì thấy Houou đang đứng ở phía trên .
"Này , sao cậu không vào nhà đi . Bây giờ ở ngoài lạnh lắm ." Harry chỉ nhẹ nhàng gật đầu rồi tiến vào phía bên trong .

Mở cánh cửa trượt ra , bóng dáng người ngồi ngay ngắn trên tấm nệm bông ấm cũng không thể ngăn được sự lạnh lẽo từ sàn nhà truyền lên . Đôi mắt của người cũng vậy , không có sự nồng ấm , hiền hậu cậu từng thấy . Chỉ còn sự trống rỗng đến rợn người , thân thể vẫn thế . Nhưng liệu sẽ còn như trước đây chứ ?

Hermione nói rằng mọi thứ đều có cách giải quyết của chính nó . Hi vọng rằng mọi thứ sẽ như lời cậu nói .
Vì hiện giờ , cậu có vô vàn câu hỏi cần có lời giải đáp . Cậu ước bây giờ người đó sẽ ở đây .
"Chú Sirius ơi , chú làm ơn tỉnh dậy đi . Cháu cần chú ."
Hàng nước mắt cứ tuôn trào không ngừng , để rồi cậu kiệt sức rồi ngủ đi mất. Trong lúc đó , từ hốc mắt của ai đó cũng có một giọt nước mắt chảy ra .

"Harry, bộ cậu khóc à . Mắt cậu sưng và đỏ lắm đó ." Ron hỏi han .
Harry sờ lên chỗ mắt sưng của mình . "Không phải đâu , do thức khuya thôi ."
"Ừm , vậy thôi. Nhớ có gì nói cho tớ biết đó ." Đưa cho Harry một thanh chocolate để cậu có thể tỉnh táo cho ngày hôm nay . Vừa đưa xong , Harry đã bị ai đó kéo đi . Ron mặt ngơ ngác chả hiểu cái quái gì đang xảy ra ?
"Này , có gì nói luôn chứ . Cậu kéo tay tớ đau quá ."
Tiếng Harry làm ai đó nới lỏng lực tay xuống .
"Ừmm, cho tôi xin lỗi . Chuyện là bữa mai không biết cậu và bạn cậu có thể tới nhà tôi ăn tối được không . Ba tôi có chuyện muốn nói với cậu ." Edward lúc này cứ thẹn thùng như con gái đang tập tỏ tình vậy .
"Cái này tôi không thể nào nói trước được . Tôi sẽ bàn bạc với Hermione và Ron rồi sẽ thông báo với cậu sau . Với lại có Bella ở đó không ?" Harry hỏi .
"Có lẽ sẽ có . Cậu có thể cho tôi số điện thoại để có thể liên lạc được không ?"
"Hừm , để xem nào .xxxxxxxxx. Hẹn gặp lại sau ." Cậu đi một mạch nên không thấy được vẻ mặt hạnh phúc của ai đó . Trông nó như là đứa trẻ được cho kẹo vậy .

Hermione sau khi nghe câu chuyện của Harry thì đồng ý ngay lập tức . Cậu có hỏi nguyên nhân , cô nói có 3 thứ khiến cô chắc chắn rằng cả đám sẽ an toàn ở trong ổ là ma cà rồng .
-Thứ nhất , sau khi tiếp xúc thì cô cảm thấy nhà Cullen tương đối dễ gần hơn tên hôm bữa . Không chắc chắn về điều đó , cô vẫn tin họ thuộc tuyến ăn chay bằng máu động vật .
-Thứ hai , sức mạnh phép thuật của bọn cậu đủ sức áp chế bọn họ để đủ sức chạy thoát .
-Thứ ba , cô có đủ các thứ  để khiến họ bị lộ khi bọn cậu bị họ áp chế .
Với lại cô cần tìm hiểu xem , liệu hỏi có mối nguy hại cho bọn cô hay không?
Harry hỏi nếu họ xấu thì sao ?
Hermione chỉ trả lời tiêu diệt họ . Câu trả lời của cô khiến cậu nhớ đến vì sao cô chuẩn bị lên làm Bộ trưởng bộ phép thuật kế nhiệm rồi .

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ