Chap 31

1K 148 20
                                    

Edward , Bella và Jacob đang đi đánh dấu mùi dọc rừng thông , nơi sẽ xảy ra trận chiến đầu tiên mà cả ma cà rồng , người sói và con người cùng tham chiến . Đến giờ Edward vẫn không hiểu vì sao Victoria lại nhắm đến Bella và gia đình anh nữa . Theo dấu vết từ hiện trường nơi James bị đốt xác nhìn kiểu gì thì cũng bị tác động từ phía bên trong nội tạng dẫn đến tử vong . Nhưng cái quái gì đủ mạnh để có thể phá hủy một con ma cà rồng hoang dã mạnh mẽ vậy chứ ? Chẳng lẽ có một ma cà rồng có sức mạnh đặc biệt nào đó ư ?
"Edward , em lạnh quá . Chúng ta về lều thôi ." Bella lay người Edward rồi choàng tay mình vào cánh tay lạnh buốt của anh .
Jacob đi theo phía sau họ , tuy bây giờ không ở dạng sói nhưng có vẻ tiếng gầm gừ và vài lời lẩm bẩm nói xấu cũng không thể nào thoát khỏi đôi tai nhanh nhạy của Edward .

Dẫn Bella vào lều trú lạnh , chứng kiến Jacob sưởi ấm cho cô bằng thân nhịp còn đập vang dội kia làm anh có chút ghen tị . Không phải là vì để bạn gái mình giao cho người khác đụng chạm thân thể . Mà là cảm giác ganh tị khi mình chỉ là cỗ thân xác lạnh léo không chút linh hồn nào . Ước gì anh có thể có lại cảm giác được sống để được yêu thương , bảo vệ người ấy . Hay chết đi , vậy thì kiếp sau có lẽ được gặp người ấy ở một Edward hoàn thiện hơn .

Bên trong lều , nằm trong vòng tay rắn chắc và ấm áp . Bella nhoẻn miệng cười mừng thầm .
"Câu chuyện lần này , ta sẽ là người chiến thắng . Đám ngu ngốc này sớm muộn gì cũng là con tốt thí dưới tay con nhỏ này thôi ."
"Chị nói gì vậy , Bella ?" Jacob nhấc người dậy nhìn trực diện vào Bella .
"À , không có gì đâu . Chỉ lẽ muốn cảm ơn em vì sưởi ấm chị thôi ." Bella dùng sự ngây thơ của mình che đi cái toan tính trong đầu rồi giả vờ ôm lại Jacob .
Thấy Bella nói vậy , Jacob cũng không nói gì hơn . Cậu dụi dụi con mắt mình , thề rằng tuy mắt sói không rõ như ma cà rồng nhưng cậu nãy có thấy ánh đỏ hiện lên trong mắt Bella . Một màu đỏ còn nguy hiểm và âm u màu của tang thương , chết chóc hơn bọn hút máu kia nhiều . Phải chăng việc thức đêm tuần tra đã khiến cậu mụ mị chăng ?

Ở diễn biến khác , tiếng điện thoại reo liên hồi như tiếng nòng đạn đập vào màng nhĩ chẳng thể nào không dậy được .
"Alo , ai vậy ?" Harry với với tay lên đầu tủ lên lấy cái điện thoại . Hai mắt vẫn nhắm tịt , tay bấm nút nghe rồi đặt điện thoại lên tai nghe .
"Alo , Harry có chuyện với chú Sirius rồi !" Giọng nói hốt hoảng của Houou từ đầu dây bên kia khiến Harry như dội gáo nước lạnh lên người tỉnh hẳn .
"Cái gì ! Khoan , chú Sirius , chú ấy bị cái gì cơ !" Harry chưa nhận thức được sự việc gì , miệng ấp úp nói không ra tiếng .
Tiếng động quen thuộc từ Harry làm Ron cũng giật mình tỉnh giấc . Đập vào mắt cậu là Hary , mắt hoảng loạn vô thức , tay và chân run nhẹ . Loáng thoáng tiếng Houou nói gì đó về chú Sirius . Ron nhanh chóng lật tung mền lên chạy một mạch để báo tin cho vợ yêu cậu biết .
"Nghe đây , cậu phải bình tĩnh nghe tớ nói nè ." Houou cố gắng trấn an Harry .
"Nãy tớ có ra vườn chăm sóc cho vài cây thảo mộc . Rồi định coi chú Sirius có tiến triển gì không thì thấy phòng chú ấy chăn đệm lật tung hết lên . Tủ lạnh thì đồ ăn bị ăn một cách nham nhở sạch trơn . Cửa nẻo thì mở tung hết lên . Theo tớ nghĩ là chú ấy tỉnh dậy rồi Harry ." Houou thuận lại.
Nghe câu cuối đã làm sức lực từ bàn tay cầm điện thoại mất đi khiến nó rớt xuống rồi đập vào nền đất .
"Alo , alo Harry . Này Harry nghe tớ nói gì không vậy . Alo , có ai bên đầu dây không ?"
Chiếc điện thoại được ai đó nhặt lên trả lời .
"Alo , Houou . Tụi tớ vẫn ổn , cậu nói gì sao ?" Hermione ngồi nghe thuật lại tình hình của Houou . Không quên đánh mắt cho Ron chuẩn bị cho Harry .
Ron hiểu ý nhấc cái thân thể nặng nề của Harry vào nhà vệ sinh . Rồi niệm một thần chú nhỏ đem quần áo của Harry từ phòng cậu tròng lên người Harry . Nhắn thấy Harry không tỉnh , Ron đánh liều vậy . Liền lấy hai lòng bằng tay đập cái bốp vào má cậu khiến nó đỏ sưng tấy lên như bánh bao . Lúc này mới trong thấy Harry mới có tí da tí thịt một tí .
"Ui da , Ron bồ làm gì vậy hả !" Cậu hét lên rồi lấy tay xoa vào bên má đau .
"Harry , tỉnh lại đi . Giờ chú Sirius cần chúng tay , cậu là người phải tỉnh táo hơn tất cả chứ ."
Chính câu nói của Ron đã làm cậu trở lại dòng thực tại lúc này .
"Đi thôi mấy cậu ." Hermione bước vào , cầm theo chiếc khoá cảng đi đến nhà Houou .

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ