Chap 7

1.8K 211 1
                                    

"Phù... Cuối cùng cũng xong rồi . Mau đóng góp rồi kết thúc cho xong nào ." Ron cầm từng chai một bỏ vào thùng rồi đóng gói lại .
"Thôi nào , cậu làm quá lên không à ."
"Harry à , cái này tới 5 thùng lận đó vậy mà không có gì ." Ron gào lên như muốn cho thế giới nào biết cậu đang vất vả như thế nào .
"Anh bớt phàn nàn lại đi Ron . Đâu phải mình anh làm đâu ." Nghe tiếng của cô thì Ron chỉ biết im lặng ngồi xuống .

Sáng hôm sau , tụi cậu giao hàng cho người đàn ông ấy và nhận được trước một số tiền đặt cọc . Có thể nói đây là cơ hội lớn để thức uống của tụi cậu được quảng cáo nhiều hơn . Nhận được tiền , tụi cậu không giữ mà đưa cho Lily . Nói rằng đây là tiền để cảm ơn cô đã chăm sóc tụi cậu . Nhưng cô không lấy mà kêu họ giữ lại để mai mốt có cái mà sài . Giằng co qua lại một hồi , họ nhất trí mở một tài khoản ngân hàng dưới tên Lily và nó chỉ được dùng để sản xuất Butterbeer mà thôi .

Tưởng cả ngày hôm nay sẽ chỉ là một ngày nhàm chán như bao ngày khác . Thì bỗng ập đến một tin vui bất ngờ . Ngay khi đặt chân tới quán cà phê , Jane đã chạy ra lôi các cậu vào . Lily đang trạng thái đơ cũng bị cô kéo vào . Jane cầm laptop ra đưa cho tụi cậu xem . Nhìn kĩ vào thì thấy được một bài đánh giá về tiệm của một nhà phê bình ẩm thực .
"A ! Là người đàn ông ngày hôm đó !"

Quay lại 2 tuần trước , hôm đó tụi cậu đang phụ Lily làm việc ở tiệm thì thấy một người đàn ông đang ngồi xổm dưới đất đối diện với tiệm . Mặt anh ta có vẻ hơi xanh xao , người chỉ vận một cái áo len đã sờn và vác một cái vali nhỏ . Thấy vậy họ liền mời anh ta vào , dò hỏi nguyên nhân thì biết được anh ta đi du lịch với cô bạn gái nhưng cô ta đã lừa lấy tiền anh và bỏ anh trên đường tới Forks . Không còn cách nào khác anh ta phải lang thang trên thành phố này . Nhưng đi đến đâu để xin giúp đỡ thì anh cũng chỉ nhận được cái lắc đầu . Thành phố này rất nhỏ , xuất hiện người lạ như thế này rất hiếm nên chả có gì lạ nếu hơn nghi ngờ anh ta . Nhớ lúc đó nghe xong , tụi cậu nghĩ cần phải giúp đỡ anh chàng này thôi . Họ cho anh ăn và cho anh một số tiền nhỏ để anh có thể về nhà .

Không nghĩ việc làm nhỏ lúc đó lại có thể cho tụi cậu quảng cáo thêm về tiệm . Trong đó đánh giá : tiệm trông mộc mạc , giản đi như thế nào ; nhân viên thân thiện làm sao . Trên đó xuất hiện cả tấm hình cả ba người tụi cậu đang cười đùa với nhân viên và khách . Làm không khí tiệm càng thêm ấm cúng . Bên dưới là vô số bình luận :
"Trời ơi , nhìn quán ăn dễ thương quá đi à ."
"Món ăn trong quán nhìn hấp dẫn ghê làm tui muốn tới đó ghê á!"
"Mấy đứa trẻ trong kia sao nhìn cưng ghê á !"
"Món tên Butterbeer kia nghe tên có vẻ lạ ghê . Không biết vị nó ra sao ta ?"
"Nghe review bảo dễ bị nghiện lắm hay sao á !"
.......

"Quào , không ngờ bài của chúng ta lại được đánh giá cao như vậy lun đó ." Ron nhìn dòng bình luận đang liên tục hiện lên màn hình.
"Chúng ta nên lợi dụng lúc này để tăng việc tiêu thụ Butterbeer ." Harry bật ra ý tưởng ngay lập tức .
"Ý hay đó Harry mình sẽ tạo mấy trang quảng cáo coi thử xem sao ." Hermione thoăn thoắt làm việc trên máy tính . Cô thích ứng ở thế giới nhanh thiệt .

Công sức dành ra gần nửa năm trời của tụi cậu cuối cùng của được đền đáp . Dưới sự tuyên truyền và truyền miệng . Tiệm ngày càng nổi trên mạng . Số lượng khách du lịch ghé tới cũng đông hơn . Nhờ đó lượng tiêu thụ Butterbeer cũng nhiều hơn . Ngoài phục vụ món đó ở tiệm , đơn đặt hàng riêng của khá nhiều . Vì nhu cầu lớn nên tụi cậu đành chấp nhận thuê một cái nhà máy nhỏ để tự sản xuất riêng . Có lúc nợ tới ngập đầu nhưng nhờ kiên trì 3 năm nên đã trả hết số nợ đó .

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ